{keywords}
 

Ngay khi “cơn bão” Covid-19 vừa xuất hiện đã lập tức gây nên ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế của thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Tại châu Âu, GDP giảm 12,1% - mức giảm mạnh nhất từ năm 1995 và nhiều doanh nghiệp kinh doanh đình lâm vào cảnh trì trệ. Riêng tại Việt Nam, trong 10 tháng đầu năm 2020 đã có tới 41,8 nghìn doanh nghiệp phải dừng kinh doanh có thời hạn, 13,5 nghìn doanh nghiệp hoàn tất giải thể vì không chống chọi được trước “cơn bão”. 

{keywords}
 

Là một trong những lĩnh vực chịu ảnh hưởng từ “cơn bão” Covid-19, ngành thời trang và sản xuất cũng bị tê liệt một phần. Cả thế giới đã chứng kiến sự đóng cửa của hàng loạt các thương hiệu thời trang nổi tiếng. Những doanh nghiệp khác thì phải hoạt động cầm chừng và chịu mức sụt giảm lợi nhuận nghiêm trọng.

Lúc này, các doanh nghiệp muốn trụ vững trước dịch Covid-19 cần có chiến lược thay đổi mình. Theo các phân tích của Ey-Parthenon (5/2020), 89% người tiêu dùng khi được khảo sát trả lời rằng sẽ thay đổi cách thức mua sắm, 76% đã và đang thay đổi cách lựa chọn sản phẩm dịch vụ. Cũng theo JPMorgan dự báo, số lượng người dùng mạng xã hội Việt Nam sẽ tăng lên 50,9 triệu trong năm 2021. Điều này sẽ làm thay đổi tương lai mua sắm của ngành thời trang.

{keywords}
 

Ann Sara - điểm đến thời trang cho phái đẹp với sản phẩm đa dạng và phong cách độc đáo, là một trong những cửa hàng thời trang có bước chuyển mình trong đại dịch. Không co cụm trước đại dịch mà chọn cách chủ động đối đầu đã giúp Ann Sara có bước tăng trưởng ổn định và phát triển không ngừng trong năm mới.

Nắm bắt được sự thay đổi trong hành vi mua sắm của khách hàng, Ann Sara đã đưa ra chiến lược mới, hướng đến phân khúc khách hàng đi làm với các sản phẩm thời trang công sở.

Lý giải về điều này, chủ cửa hàng Ann Sara cho rằng, các khách hàng sẽ không có nhiều thời gian để đi chơi hay đi du lịch, thói quen tiêu dùng thay đổi và chỉ mua những sản phẩm thiết yếu để mặc đi làm. Sự thay đổi này đã giúp Ann Sara duy trì được doanh số và tăng trưởng ổn định dù nhiều doanh nghiệp cùng thời điểm phải đóng cửa do không thu hút được khách hàng.

Ngoài việc tập trung vào sản phẩm, Ann Sara cũng chú trọng chất lượng sản phẩm, Không vì khó khăn mà mang đến các sản phẩm kém chất lượng. Bên cạnh đó, để giúp khách hàng không mất nhiều thời gian mua sắm, Ann Sara cũng thay đổi chính sách giao hàng với tốc độ nhanh chóng. Các khách hàng ở khu vực Hà Nội có thể đặt và nhận hàng ngay trong ngày. Các khách hàng ở TP.HCM là 2 ngày và các khách hàng ở tỉnh xa sẽ được giao hàng trong 3 - 4 ngày.

{keywords}
 

Chủ cửa hàng Ann Sara cũng cho biết, khi nhiều lao động lao đao lâm vào cảnh thất nghiệp thì Ann Sara vẫn giữ nỗ lực nguyên số nhân sự tại cửa hàng, tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động. Không những vậy, cửa hàng cũng có những hỗ trợ nhất định để khuyến khích, đảm bảo các nhu cầu thiết yếu cho các nhân sự. Khi Chỉ thị 16 được ban hành tại Hà Nội khiến các doanh nghiệp càng khó khăn hơn, Ann Sara vẫn cam kết không cắt giảm nhân sự mà cùng chung tay, nâng cao tinh thần vượt qua đại dịch.

{keywords}
 

Chủ động thay đổi mô hình, tập trung vào khách hàng và không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm là hướng đi mà thời trang Ann Sara đã chọn trong thời điểm đại dịch vẫn diễn biến phức tạp. Hướng đi đúng đắn này đã giúp Ann Sara duy trì hoạt động, khẳng định chất lượng trên thị trường thời trang.

Thời trang Ann Sara

Hotline: 093.659.06.60

Facebook: https://www.facebook.com/annsarafashion

Website: https://www.annsara.com

Ngọc Minh