Tốc độ tăng trưởng cao

Ngày 4/8/2020 Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba) tổ chức Đại hội thi đua yêu nước lần thứ V, giai đoạn 2015 - 2020.

Trong giai đoạn 2015-2019 Vinataba cơ bản đạt được kế hoạch đề ra với mức tăng trưởng ấn tượng. Cụ thể, tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân tăng 5,2%/năm. Chỉ tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 963 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 4,0%/năm. Tỷ suất lợi nhuận sau thuế trên vốn chủ sở hữu của Vinataba giai đoạn 2015 - 2019 bình quân đạt 16,8%/năm. Thu nhập bình quân của người lao động cũng được cải thiện đáng kể, năm 2019 tăng trưởng bình quân 14,1%/năm.

“Những con số trên cho thấy sự nỗ lực, cố gắng của tập thể lãnh đạo, đội ngũ cán bộ công nhân viên chức Vinataba. Tôi hoan nghênh những tấm gương, những nỗ lực và cống hiến vô cùng quý báu của những tập thể và cá nhân Vinataba được vinh danh qua các danh hiệu, phần thưởng cao quý, những điển hình hiện diện tại Đại hội ngày hôm nay”, ông Nguyễn Hoàng Anh Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp chia sẻ.

{keywords}
Ông Nguyễn Hoàng Anh - Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp phát biểu tại đại hội.

Đẩy mạnh phong trào “thi đua yêu nước”

Với mục tiêu phát triển kinh tế, tại Đại hội, ông Hồ Lê Nghĩa, Chủ tịch Hội đồng thành viên Vinataba cho hay: “Nhận thức rõ trách nhiệm với mục tiêu phấn đấu trở thành một thương hiệu lớn xứng tầm của ngành công nghiệp Thuốc lá Việt Nam, 35 năm qua các thế hệ lãnh đạo Vinataba luôn coi “thi đua yêu nước” là một phương thức lãnh đạo, vận động, tập hợp và khích lệ cán bộ, người lao động hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Và thi đua đã trở thành ý thức trách nhiệm, nhu cầu tự thân của mỗi người con Vinataba”.

{keywords}
 Ông Hồ Lê Nghĩa, Chủ tịch Hội đồng thành viên Vinataba 

“Đại hội thi đua yêu nước TCT lần thứ V, giai đoạn 2015 - 2020 còn là một sự kiện có ý nghĩa chính trị xã hội quan trọng, diễn ra trước thềm Đại hội đảng bộ Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam lần thứ 3, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đại hội thi đua đang tạo một khí thế mới, lan tỏa một tinh thần mới, đầy phấn khởi và tự hào, để chúng ta bước vào nhiệm kỳ mới với tất cả sự nhiệt huyết, quyết tâm và quyết thắng”, ông Nghĩa khẳng định.

Cũng trong 5 năm qua, phong trào thi đua yêu nước của toàn công ty được triển khai thường xuyên, trên tất cả các mặt, lĩnh vực của đời sống, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người lao động. Đặc biệt việc tổ chức các phong trào thi đua luôn kịp thời, sâu rộng gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh. Nhờ đó, phong trào thi đua đã tạo được sự chuyển biến tích cực trong nhận thức cũng như trong hành động cụ thể của cán bộ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ). CNVCLĐ hăng hái thi đua lao động sản xuất, cùng với lãnh đạo đơn vị vượt qua khó khăn hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh.

Theo ông Hồ Kỳ Quốc Hùng- Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Vinataba, bên cạnh việc phát động các nội dung phong phú, hình thức thi đua phù hợp, tuyên truyền sâu rộng đến CNVCLĐ, một trong các yêu cầu tiên quyết được đưa ra trong triển khai thực hiện phong trào thi đua trong giai đoạn vừa qua là kịp thời khen thưởng các cá nhân, tập thể thực hiện tốt phong trào thi đua, đặc biệt chú trọng việc nhân rộng các điển hình tiên tiến một cách kịp thời, công khai và có ý nghĩa.

{keywords}
 Tổng công ty nhận cờ thi đua của chính phủ

Với sự cố gắng trong giai đoạn 2015-2019, nhiều cán bộ người lao động TCT là những tấm gương điển hình trong thi đua yêu nước với những sáng kiến, cải tiến được áp dụng hiệu quả vào thực tiễn. Phong trào thi đua đã mang lại cho Vinataba những đóng góp giá trị cao với 806 sáng kiến cải tiến kỹ thuật mang giá trị làm lợi 92 tỷ đồng, 85 nhiệm vụ khoa học cấp Bộ và Tổng công ty, thực hành tiết kiệm 1.072 tỷ đồng, công tác an sinh xã hội trên 100 tỷ đồng…

{keywords}
 Huân chương lao động cho cá nhân có thành tích xuất sắc

Tiếp tục quán triệt sâu sắc tinh thần thi đua yêu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh, để phát huy hơn nữa tác động tích cực của công tác thi đua khen thưởng, đồng thời khắc phục những hạn chế, tồn tại, ông Hùng cho biết, trong giai đoạn 2020-2025, các đơn vị cần phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, tiếp tục đổi mới trong hoạt động sản xuất kinh doanh, cơ cấu tổ chức để phát triển TCT Thuốc lá Việt Nam ngày càng vững mạnh.

{keywords}
 Các cán bộ nhân viên nhận khen thưởng

Thúy Ngà