Tìm hướng đi mới

Theo thống kê của Cục Quản lý đăng ký kinh doanh, 8 tháng đầu năm 2020 trong 88.651 doanh nghiệp “khai sinh”, có đến 77,6% “chết yểu” trước sức ép của thị trường. Diễn tiến dịch bệnh kéo dài có khả năng gây ra sự đứt gãy các chuỗi cung ứng, các ngành chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất là du lịch, hàng không, thương mại, bán lẻ…

Doanh nghiệp hiện nay cần linh hoạt trong phương thức tiếp cận thị trường để có thể tồn tại và phát triển khi Covid-19 vẫn có những diễn biến phức tạp.

Một thách thức đối với các doanh nghiệp bán lẻ chính là việc bán hàng có tiếp xúc trực tiếp trở thành mối quan ngại của mỗi người dân. Để tìm ra hướng đi mới, doanh nghiệp bán lẻ phải giải quyết được hai bài toán lớn: làm thế nào để bán hàng và chăm sóc khách hàng trong thời Covid-19?

{keywords}
Lối đi nào cho doanh bán lẻ thời Covid - 19

Nắm bắt được yêu cầu cấp thiết của các doanh nghiệp phân phối, Công ty HQsoft ra đời nền tảng nRetail để tiết giảm chi phí chuyển đổi mô hình tiếp cận thị trường nhằm giải quyết hai bài toán trên. Được xây dựng theo mô hình O2O (từ online đến offline - trực tuyến đến trực tiếp), nRetail cho phép doanh nghiệp dễ dàng kết hợp kinh doanh offline lẫn online, tạo nên một hệ sinh thái hiệu quả và thuận tiện cho các nhà cung cấp, các cửa hàng cùng kết nối, tương tác trực tuyến với nhau.

nRetail - giải pháp hỗ trợ DN thích nghi trong thời “bình thường mới”

Là ứng dụng đa nền tảng, doanh nghiệp và chuỗi cửa hàng sử dụng nRetail chỉ cần cài đặt ứng dụng trên điện thoại, máy tính bảng là có thể tương tác, tiến hành đặt hàng, xử lý, theo dõi đơn hàng.

Chỉ với một vài thao tác đơn giản, việc đặt hàng không cần doanh nghiệp điều phối đội ngũ sales đến lên đơn hàng. Từ đó các chuỗi cửa hàng cũng chủ động hơn trong hoạt động kinh doanh, dễ dàng điều tiết lượng hàng hóa. Doanh nghiệp, nhà cung cấp nhận được đơn hàng theo thời gian thực, tiến trình xử lý sẽ được hiển thị trên ứng dụng.

{keywords}
Nền tảng nRetail góp phần mở ra tương lai mới của ngành bán lẻ

nRetail cũng giúp cho quy trình chăm sóc khách hàng trở nên đơn giản và chuyên nghiệp hơn. Dựa vào các dữ liệu về số lượng hàng hóa, thời gian nhập, trung bình đơn hàng, mặt hàng... doanh nghiệp dễ dàng thiết lập được tần suất ghé thăm phù hợp với từng cửa hàng.

Các trợ lý ảo được tích hợp sẵn trên nền tảng giúp tự động nhắn tin thăm hỏi khách hàng theo lịch trình trước. Giờ đây, mỗi nhân viên doanh nghiệp đã có thể chăm sóc gấp 2, gấp 3 lần số lượng cửa hàng trong một ngày. Doanh nghiệp cũng tối ưu được đội ngũ bán hàng (sales) để có thể thực hiện nhiều việc hơn, không chỉ đơn thuần là việc lấy đơn hàng. Khi đó doanh số bán hàng trong biểu đồ tăng trường bán hàng hằng tháng sẽ là một đường thẳng hướng lên.

Đại diện Công ty HQsoft cho biết, nền tảng nRetail còn có tính năng kết nối trực tuyến các doanh nghiệp để mở rộng hệ thống phân phối một cách tự nhiên, giảm chi phí và nguồn lực. Theo đó, doanh nghiệp dễ dàng tìm kiếm các cửa hàng bán lẻ mà trước giờ công ty chưa có thiết lập quan hệ kinh doanh để kết nối và giao dịch mua bán. Hệ thống sẽ gửi thông báo mỗi khi có cửa hàng mới tham gia nền tảng với các tiêu chí khác nhau để phù hợp với ngành hàng. Từ đó, thay thế phương thức mở rộng thị trường thủ công bằng những công nghệ bổ trợ để đạt độ hiệu quả cao nhất.

Các chương trình tiếp thị cũng sẽ được quản lý và đảm bảo hướng đến đúng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. Từ đó, doanh nghiệp cũng dễ dàng quản lý và thiết lập các chương trình tiếp thị thương mại phù hợp với ngành hàng và thị hiếu. Ngoài ra, nRetail còn dễ dàng tích hợp với các giải pháp, phần mềm khác như: DMS, ERP… giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý hệ thống kênh phân phối, nguồn tài nguyên toàn diện hơn.

Với sứ mệnh góp phần “mở ra tương lai mới của ngành bán lẻ”, nền tảng nRetail hứa hẹn là giải pháp hữu hiệu để DN có thể thích ứng với thị trường, giúp việc quản lý trở nên dễ dàng hơn. Doanh nghiệp có thể đưa hệ thống phân phối lên môi trường số để kinh doanh và quản lý. Từ đó, tối ưu hóa hơn các hoạt động về đặt hàng, tương tác, truyền thông tin... để mỗi doanh nghiệp, cửa hàng đều là những chú tắc kè hoa thích nghi với mọi hoàn cảnh để tồn tại. Từ đó, tạo ra nền tảng vững chắc giúp doanh nghiệp nhanh chóng ổn định và phát triển bền vững.

Để tìm hiểu chi tiết về nền tảng nRetail, liên hệ hotline 093.163.6878 hoặc mail: info@hqsoft.com.vn để nhận được tư vấn và hỗ trợ.

Website: https://nretail.asia/

Doãn Phong