Được tổ chức bởi Tổng cục Du lịch Thái Lan và Công ty du lịch Vietrantour, “Thái Lan trong tôi 2020” quy tụ các bài viết, hình ảnh, video… du lịch đặc sắc ghi lại cảm nhận về đất nước, con người, văn hoá Thái Lan trong mắt du khách Việt Nam.

Với nhiều giải thưởng hấp dẫn như điện thoại Samsung Galaxy S10, A70, voucher du thuyền 5 sao tại vịnh Hạ Long, voucher giảm giá tour của Vietrantour…, cuộc thi đã nhanh chóng thu hút nhiều bài dự thi sau gần 1 tháng phát động.

Thái Lan là “thân thiện”

Hầu hết các tác giả dự thi “Thái Lan trong tôi 2020” đều đồng tình cho rằng nụ cười, sự thân thiện và hiếu khách chính là cội nguồn sức hấp dẫn của du lịch Thái Lan.

{keywords}
Tác giả Minh Khang và những người bạn Thái đã hỗ trợ nhiệt tình cho Khang trong suốt chuyến du ngoạn ở vùng Udon Thani

Tác giả dự thi Kiều Thị Hợp nhận định: “Du khách có thể nhận được sự giúp đỡ và nụ cười hoan nghênh từ bất cứ người dân Thái nào từ người bán hàng, người lái xe, nhà sư hay chỉ là một người dân bình thường”. Trong khi, thí sinh Minh Khang lại có trải nghiệm thực tế khi được hai người bạn Thái hỗ trợ nhiệt tình thiết kế lịch trình, đưa đi du ngoạn vùng đất Udon Thani và được người dân địa phương “giải cứu” vô tư chiếc xe du lịch của Khang thoát khỏi ổ voi mà chẳng cần tiền bạc.

Chính sự thân thiện, lòng mến khách mà bất cứ du khách nào khi đặt chân đến Thái Lan đều cảm nhận được đã biến xứ sở chùa Vàng trở thành đất nước thân thiện thứ 5 trên thế giới do Rough Guides bình chọn và tạo nên sức hấp dẫn rất riêng của nơi này.

Thái Lan là “lưu giữ truyền thống giữa lòng hiện đại”

Ngay trong chính lòng đất nước sở hữu tốc độ đô thị hoá đứng thứ 3 khu vực, truyền thống vẫn trường tồn qua các công trình kiến trúc lịch sử, đền chùa nguy nga và văn hoá đời sống thường nhật bình dị. Người dân vẫn tôn sùng đạo Phật và kính trọng Hoàng gia như phong tục nghìn năm vẫn vậy.

{keywords}
Ảnh chụp của tác giả Phan Thanh Hiền trong chuyến du lịch thú vị ở xứ sở chùa Vàng

Qua con mắt của những du khách nước ngoài, các thí sinh đã lột tả một thủ đô Bangkok tuy rằng cao ốc san sát nhưng vẫn thấp thoáng bóng chùa chiền cổ kính uy nghiêm, di tích lịch sử giàu giá trị suốt dọc triển sông Chao Phraya nên thơ.

“Nhìn bao quát cả một vùng rộng lớn thủ đô Bangkok, điều dễ nhận thấy rõ trong quần thể kiến trúc có cả kiến trúc hiện đại và kiến trúc chùa chiền với nhiều nét tinh xảo, những mái vòm cong vút, tháp chuông vươn lên giữa mây trời...Tất cả là sự pha trộn giữa một Thái Lan hiện đại và một Thái Lan cổ xưa với những nét phá cách bởi sự mở rộng quá nhanh của đô thị” - trích bài dự thi của tác giả Thanh Lê.

Còn với thí sinh Phan Thanh Hiền, ngay trong lần đầu tiên đặt chân lên đất Thái, Hiền đã bị ấn tượng bởi văn hoá đa dạng nhưng truyền thống, con người thân thiện, hiền lành bên cạnh ẩm thực thơm ngon và khu mua sắm giá hời chất lượng.

Thái Lan là “niềm vui”

Đất nước Thái Lan có vô vàn trải nghiệm phấn khích, mang lại niềm vui vô hạn cho du khách đã từng đặt chân đến. Tác giả Từ Trung Hậu cho thấy những hoạt động vui vẻ không ngớt từ vẫy vùng với biển khơi ở đảo Krabi đẹp nhất hành tinh đến thể nghiệm các trò chơi cảm giác mạnh như zipline ở Pattaya, bungy jump ở Chiang Mai, từ trải nghiệm ẩm thực đường phố đặc sắc đến cuộc gặp gỡ với những người bạn hồn hậu, thân thiện.

{keywords}
Ảnh dự thi của tác giả Ưng Võ Điền trong chuyến du lịch Thái Lan

Trong khi đó, Bangkok - trái tim và linh hồn Thái Lan qua con mắt thí sinh Thanh Lê và Nguyễn Thị Hải Hà là một thành phố sống động về đêm với “những bữa tiệc sôi nổi của các quán bar ven sông” và con phố Khao San “không ngủ” - nơi đồn trú của cánh du lịch bụi, “thánh địa” hội hè với vô vàn pub, bar, chợ đêm, cửa hàng, cửa hiệu san sát và tấp nập khách tham quan.

“Những ánh đèn neon nhấp nháy liên hồi trên phố và đầy màu sắc, tiếng chạm bia leng keng hay những tiếng cười tạo nên một không gian sôi nổi. Phố mỗi lúc một đông, rất nhiều quán bar bắt đầu lên nhạc, cả các quán bar di động xâm lấn lên cả lòng đường” - trích bài dự thi của Nguyễn Thị Hải Hà.

Cuộc thi “Thái Lan trong tôi 2020” được tổ chức bởi Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) và Công ty du lịch Vietrantour với nhiều giải thưởng hấp dẫn như điện thoại Samsung Galaxy S10& A70, voucher nghỉ dưỡng,… nhằm hướng tới việc khôi phục du lịch Thái Lan một cách nhanh chóng trong thời kỳ hậu Covid-19.

 

Theo đó, từ 1/6 - 15/7/2020, mọi đối tượng có thể gửi các tác phẩm dự thi bằng 1 trong 3 hình thức: bài viết kèm hình ảnh, slide ảnh, video về sự trải nghiệm thú vị của du khách đã từng tới đất nước Thái Lan. Thời gian chấm điểm và công bố kết quả vào ngày 30/7/2020 công khai trên trang Fanpage Vietrantour. Lễ trao giải ngày 10/8/2020 tại trụ sở Vietrantour (33 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

 

Chi tiết cuộc thi tham khảo tại https://vietrantour.com.vn/cuoc-thi-viet-ve-thai-lan.html

Lệ Thanh