Chưa khi nào bối cảnh thực tế lại tác động tới ngành Tài chính - Ngân hàng mạnh mẽ như hiện tại, tạo ra sức ép về việc tăng tốc hiệu quả, ứng dụng công nghệ mới và giải phóng sự phụ thuộc vào con người. Hơn thế nữa, những rủi ro an ninh mạng có xu hướng gia tăng, và những áp lực từ các mô hình tài chính ngày càng đa dạng khiến cho ngành Tài chính - Ngân hàng đứng trước yêu cầu bức thiết phải chuyển đổi.

{keywords}
 

Vận hành trên nền tảng truyền thống, các ngân hàng không tận dụng được sức mạnh tính toán và tính linh hoạt cần thiết. Điều này làm giảm tốc độ cũng như tính bảo mật, dẫn tới sự đánh đổi bằng doanh thu. Đứng trước kỳ vọng về sự thay đổi, nhưng vẫn tối ưu hoá về quy trình vận hành, nâng cao hiệu suất và theo kịp tốc độ tăng trưởng kinh doanh, ngành Tài chính - Ngân hàng cần tìm kiếm các giải pháp thế hệ mới để giải quyết vấn đề đã đặt ra trên quy mô lớn.

Những tiến bộ trong AI đang thúc đẩy sự tiến bộ trong 4 ứng dụng ngân hàng chính: phát hiện gian lận, xác minh danh tính, AI đàm thoại và nhận dạng giọng nói, tự động hóa quy trình robot (RPA) để xử lý tài liệu và công cụ đề xuất.

{keywords}
 

Ngày 8/10, HPE và NVIDIA đã phối hợp tổ chức hội thảo trực tuyến mang tên “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong ngành Tài chính - Ngân hàng”. Đây là chuyên đề số 2 trong chuỗi Hội thảo chuyên đề dành riêng cho lĩnh vực này. Sự kiện với sự góp mặt của chuyên gia đến từ HPE và NVIDIA cùng đông đảo nhà quản trị công nghệ trong lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng đã cung cấp cái nhìn khái quát về xu thế phát triển của ngành, phân tích thách thức và cơ hội, đồng thời giới thiệu mô hình ứng dụng trí tuệ nhân tạo giúp tối ưu hoá quá trình vận hành, giảm thiểu chi phí, giải phóng sự ảnh hưởng của con người, gia tăng lợi nhuận và bắt kịp xu hướng.

Nền tảng HPE AI cung cấp các giải pháp tiên tiến nhằm hỗ trợ các tổ chức Tài chính - Ngân hàng vận hành nhanh hơn, thông minh hơn, an toàn hơn. Hệ thống HPE Apollo 6500 Gen10 Plus và Máy chủ HPE ProLiant DL380 Gen10 được NVIDIA chứng nhận về hiệu suất, khả năng quản lý, bảo mật và khả năng mở rộng cần thiết cho các ứng dụng hiện đại. Nền tảng HPE AI cũng có hệ thống lưu trữ Cray ClusterStor E1000 cung cấp thông lượng cao cho GPU để thực hiện khối lượng công việc lớn.

{keywords}
 

Các ngân hàng có thể chọn triển khai các giải pháp này tại chỗ, kết hợp với cơ sở hạ tầng máy tính để bàn ảo (VDI) hoặc dùng như một dịch vụ. HPE kỳ vọng các giải pháp mạnh mẽ này sẽ là chìa khóa để ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong các tổ chức Tài chính - Ngân hàng, giúp giải quyết những thách thức hiện tại và đáp ứng nhu cầu chuyển đổi trong tương lai.

Ngọc Minh