Chương trình nhằm chia sẻ khó khăn với những hoàn cảnh kém may mắn; tri ân các thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ; giáo dục nhân cách, giúp sinh viên sống có trách nhiệm hơn với bản thân, gia đình và xã hội.

{keywords}
Tấm bánh nghĩa tình mùa 9 quy tụ sinh viên 14 khoa cùng các cán bộ giảng dạy trong trường và các chiến sĩ Lữ đoàn 26 - Quân chủng Phòng không không quân.

Đây là năm thứ 9 Trường ĐH Đại Nam tổ chức chương trình “Tấm bánh nghĩa tình”. Gọi là “Tấm bánh nghĩa tình” bởi lẽ đây là những chiếc bánh do chính tay các cán bộ, giảng viên, sinh viên quyên góp, gói, luộc và trao tặng cho những bệnh nhi ung thư, trẻ em mồ côi, người khuyết tật, người già neo đơn, người vô gia cư, các thương bệnh binh…

{keywords}
 Bà Cao Thị Hòa cẩn thận cắt tỉa từng chiếc lá bàng vuông, hướng dẫn sinh viên gói bánh.

Bà Cao Thị Hòa - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Đại Nam cho biết: “Điều đáng tự hào là 8 năm qua, Chương trình Tấm bánh nghĩa tình không chỉ lan tỏa đến các thế hệ sinh viên Đại Nam mà còn lan rộng ra cả nước. Giá trị của những tấm bánh tuy không lớn nhưng đây là cơ hội để thế hệ trẻ bày tỏ tấm lòng biết ơn đến với những người đã hy sinh xương máu để bảo vệ Tổ quốc, đồng thời cũng lan tỏa tình yêu thương đến những cảnh đời kém may mắn…”

{keywords}
Các chiến sĩ Lữ đoàn 26 chung tay gói bánh cùng thầy trò ĐH Đại Nam.

Trải qua 8 năm liên tiếp thực hiện, Chương trình Tấm bánh nghĩa của ĐH Đại Nam đã huy động được hàng ngàn cán bộ, giảng viên và sinh viên tham gia thực hiện; quyên góp được hơn 1 tỷ đồng; thầy trò gói, luộc hàng ngàn tấm bánh chưng xanh, mang Tết về cho hàng chục ngàn người kém may mắn trong xã hội. 

Năm nay, Chương trình Tấm bánh nghĩa tình mùa 9 được tổ chức trong khuôn khổ một cuộc thi gói bánh chưng, có sự tham gia của các chiến sĩ Lữ đoàn 26 - Quân chủng Phòng không không quân.  Đặc biệt, những tấm bánh năm nay còn có thêm hương vị của chiếc lá bàng vuông ở Trường Sa do các chiến sĩ đảo Trường Sa trao tặng cho Nhà trường.

{keywords}
Thầy trò Khoa Quản trị Kinh doanh hào hứng với chương trình Tấm bánh nghĩa tình mùa 9.

Bên cạnh đó, Nhà trường cũng tổ chức nhiều hoạt động vui khỏe và ý nghĩa để thầy trò Đại Nam cùng đón Xuân như: ông Đồ cho chữ, cây điều ước, các trò chơi dân gian, chợ quê… đặc biệt là chương trình Gala Chào Xuân 2020.

Điểm đến của Tấm bánh nghĩa tình mùa 9 là:  Khoa Nhi - Bệnh viện K Tân Triều; Trung tâm Bảo trợ xã hội số 4 Hà Nội; Trung tâm Điều dưỡng thương bệnh binh Thuận Thành -Bắc Ninh; Trung tâm Điều dưỡng thương bệnh binh Kim Bảng - Hà Nam; Trung tâm bảo trợ xã hội Biên Giang - Hà Nội; Hội người mù huyện Ứng Hòa; Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi Hà Cầu - Hà Đông - Hà Nội; các hộ nghèo thuộc 2 phường Phú Lãm và Phú Lương- Hà Nội… và nhiều các hoàn cảnh khó khăn khác trên cả nước.

{keywords}
 Tấm bánh nghĩa tình đến với các bệnh nhi ung thư Bệnh viện K Tân Triều -Hà Nội.

Nguyễn Thu Quỳnh –-sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh Trường ĐH Đại Nam chia sẻ: “Chương trình Tấm bánh nghĩa tình giúp chúng em học được những bài học nhân sinh giá trị, đó là sự đồng cảm, chia sẻ, sẵn sàng nhường cơm sẻ áo cho những trường hợp kém may mắn hơn mình…”

Đại diện cho hơn 100 thương bệnh binh được nhận bánh và quà Tết của ĐH Đại Nam, ông Nguyễn Văn Dư - Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng thương bệnh binh Thuận Thành (Bắc Ninh) chia sẻ: “Mấy năm liền ĐH Đại Nam Tết nào cũng đến thăm và tặng quà cho các thương bệnh binh huyện Thuận Thành. Đây thực sự là món quà tinh thần và vật chất để chúng tôi cảm thấy ấm áp hơn trong những ngày Tết đang cận kề cũng như có thêm điều kiện sống tốt đẹp hơn…”

Thu Hòe