Anh Nguyễn Duy Quý yêu thích hoa lan từ khi còn trẻ và đã đi nhiều nơi để sưu tầm lan về trồng. Được một thời gian, có nhiều người tới thăm quan và hỏi mua với giá khá cao khiến anh nhận thấy trồng hoa lan rừng có tiềm năng tạo ra thu nhập khả quan. Từ đó, anh quyết định khởi nghiệp từ trồng lan.

{keywords}
 
{keywords}
 

Anh Quý cho biết, thời gian đầu mới trồng lan, đêm nào anh cũng thao thức để tìm ra phương thức chăm lan tốt nhất. Từ đây, anh quyết tâm nghiên cứu học hỏi kiến thức từ sách báo và từ những người có kinh nghiệm trồng lan, dần dần anh đúc rút được nhiều kiến thức, kỹ năng, vốn hiểu biết về lan rừng cho bản thân

{keywords}
 

Trải qua nhiều khó khăn sau hơn 2 năm theo đuổi đam mê, đến nay anh Nguyễn Duy Quý đã dần gặt hái được thành công, với quy mô vườn lan rừng lên tới hàng nghìn giỏ to nhỏ. Cuộc sống của anh đang dần dư giả hơn, anh có thể chủ động kinh tế để giúp gia đình có cuộc sống tốt nhất.

{keywords}
 

Anh Quý cho hay, với số tiền kiếm được từ niềm đam mê lan của mình, anh đã trích một số ít để làm từ thiện, đóng góp vào nhiều hoạt động từ thiện giúp đỡ những mảnh đời có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 ở Đà Nẵng và lũ lụt Miền Trung. Với anh, cho đi chính là nhận lại những yêu thương, cuộc sống phải có tình yêu thương và sẻ chia mới thực sự có ý nghĩa.

{keywords}
 

Với đam mê không giới hạn với nghề trồng và chăm sóc lan, Nguyễn Duy Quý mong muốn mở rộng quy mô vườn lớn hơn nữa và tìm kiếm được nhiều loại hoa quý hiếm hơn, cũng như thường xuyên giao lưu với những người yêu hoa lan từ mọi miền đất nước để cùng chia sẻ những kiến thức, kỹ thuật trồng lan với những người chơi khác.

Giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm trồng lan với Nguyễn Duy Quý tại: https://www.facebook.com/duyquy.nguyen82

Doãn Phong