Ông Pine Kyaw, Giám đốc Điều hành Shopee Vietnam cho biết: “Kết quả nổi bật của sự kiện mua sắm 12.12 Sale Sinh nhật lần này đã cho thấy người dùng tin tưởng Shopee sẽ mang đến trải nghiệm mua sắm tuyệt vời nhất. Qua từng năm, chúng tôi ghi nhận ngày càng có nhiều khách hàng tại các thành phố lớn, tỉnh thành lân cận cùng tham gia mua sắm và bán hàng với đa dạng sản phẩm trên ứng dụng Shopee. Có thể nhận thấy, Shopee đã từng bước trở thành ứng dụng mua sắm tin cậy của người dùng trên toàn khu vực. Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục cải tiến để giúp trải nghiệm mua sắm trực tuyến trở nên đơn giản và dễ tiếp cận hơn với tất cả mọi người.” 

{keywords}
 

Thương mại điện tử ngày càng trở nên quen thuộc với người dùng

Shopee đang nhanh chóng trở thành địa chỉ mua sắm trực tuyến uy tín với người dùng. Theo báo cáo thương mại điện tử quý 3/2019 của iPrice, Shopee là trang thương mại điện tử có tổng lượt truy cập cao nhất trên thiết bị di động và máy tính trên toàn khu vực. Shopee cũng là ứng dụng được xếp hạng hàng đầu trong danh mục Mua sắm tính theo tổng lượt mua hàng trung bình hằng tháng của người dùng trên toàn Đông Nam Á.

Người dùng gia tăng mua sắm các mặt hàng tiêu dùng mỗi ngày trên ứng dụng Shopee. Và các nhu yếu phẩm gồm có: nước tẩy trang, nước giặt quần áo và pin sạc dự phòng là các sản phẩm bán chạy nhất tại Việt Nam trong ngày 12/12.

Ngoài ra, người dùng có xu hướng tìm hiểu nhiều thông tin hơn trước khi có quyết định mua hàng. Đã có hơn 180.000 giờ phát trực tiếp trên tính năng Shopee Live trong suốt thời gian diễn ra sự kiện mua sắm vừa qua. Theo đó, người dùng tích cực tương tác với các Thương hiệu và Nhà bán hàng yêu thích của họ để tìm hiểu thông tin về các sản phẩm bán chạy nhất hiện nay.

Theo Shopee, số lượng tã giấy bán ra trong ngày 12.12 đủ cho 1 em bé dùng trong 12.002 năm. Cũng trong ngày 12/12, số lượng điện thoại bán ra có thể phủ kín 3 sân bóng đá.

Người dùng ngày càng tin tưởng mua sắm trực tuyến

Thành công của sự kiện mua sắm Shopee 12.12 Sale Sinh nhật cũng cho thấy sự gia tăng về niềm tin của người dùng đối với hoạt động mua sắm trực tuyến trên toàn khu vực. Người dùng ở các thành phố nhỏ đang truy cập các trang mua sắm trực tuyến nhiều hơn để bán hàng hoặc mua sắm mặc dù trước đây họ gần như không quan tâm đến.

Tại Việt Nam, hoạt động mua sắm sôi nổi nhất diễn ra tại một số tỉnh, thành như Đà Nẵng, Hải Phòng và Đồng Nai. Một số sản phẩm bán chạy nhất phải kể đến là: Chăn ga gối chần bông, áo dài và khay bánh mứt Tết.

Ông Pine cho biết thêm: “Sự kiện Shopee 12.12 Sale Sinh Nhật là mùa mua sắm ấn tượng vào cuối năm 2019. Chúng tôi đã đạt được nhiều thành quả đáng ghi nhận trong năm nay, tất cả là nhờ vào sự ủng hộ không ngừng từ Người dùng, Nhà bán hàng, Thương hiệu hàng đầu và Đối tác. Hướng đến năm 2020, chúng tôi sẽ tiếp tục nâng cao trải nghiệm mua sắm của Shopee và khai thác toàn bộ tiềm năng phát triển của thương mại điện tử.” 

Ngọc Minh