Bằng hình thức thương mại điện tử hóa các sản phẩm Thuốc Đông Y, Hương liệu, Dược liệu, Thực phẩm chức năng và Tinh dầu, Sàn Đông Y mở ra cơ hội lớn cho các Nhà cung cấp, kết nối để cùng vực dậy nền Đông Y Việt Nam.

{keywords}
Y học cổ truyền là nền tảng phát triển của Y học Việt Nam

Trong thời đại 4.0 hiện nay, vấn đề thương mại hóa không còn là một cụm từ quá lạ lẫm đối với tất cả chúng ta. Nhưng riêng đối với các sản phẩm thuộc nghành Đông y, người tiêu dùng lại có phần e ngại hơn cả.

Bằng chứng là hầu hết những người tiêu dùng thường lựa chọn mua thuốc tại các cơ sở y tế hoặc hiệu thuốc gần nhà thay vì mua online - một hình thức vừa tiết kiệm thời gian, lại vừa đa dạng hóa khi lựa chọn sản phẩm.

{keywords}
Giao diện mua sắm sản phẩm trên sandongy.com.vn

Thấu hiểu được điều này, Sandongy.com.vn đã tạo nên sự kết nối giữa Nhà cung cấp vời Người tiêu dùng thông qua sàn giao dịch thương mại điện tử đầu tiên về sản phẩm Đông y, cùng với đó là sự đảm bảo từ việc kiểm nghiệm bởi các đơn vị uy tín và sự tư vấn từ đội ngũ chuyên môn.

Sàn thương mại điện tử Đông Y ra mắt năm 2020, là hình thức kinh doanh trực tuyến sử dụng nền tảng công nghệ thông tin với sự hỗ trợ của Internet để thực hiện các giao dịch mua bán, trao đổi, thanh toán trực tuyến nhanh chóng các sản phẩm, dịch vụ Thuốc y học cổ truyền, Dược liệu, Thực phẩm chức năng, Tinh dầu (Hương liệu) trong và ngoài nước.

{keywords}
Các sản phẩm chào bán trên sandongy đều có nguồn gốc, được kiểm định chất lượng

Ông Nguyễn Văn Thắng- Giám đốc Công ty TNHH TLSOFT, sáng lập sàn thương mại điện tử Đông Y cho hay, khi bày bán trên Sandongy.com.vn, các đơn vị, doanh nghiệp, nhà phân phối bắt buộc phải có đầy đủ giấy phép kinh doanh, giấy phép kiểm định sản phẩm, giấy phép phân phối hàng hóa của các đơn vị có thẩm quyền.

Bên cạnh đó, sản phẩm của các nhà cung cấp sẽ được Sàn Đông y gửi mẫu phẩm đi kiểm định tại Trung tâm kiểm nghiệm Thuốc, Mỹ phẩm, Thực phẩm Hà Nội, Hội Đông Y Hà Nội và Cục Quản lý Y dược Cổ truyền Việt Nam trước khi đồng ý cho đăng bán trên sàn thương mại điện tử này.

“Chúng tôi tin tưởng vào sức mạnh của công nghệ kết nối cộng đồng, luôn mong muốn tạo ra những giá trị to lớn cho người mua và người bán thông qua việc cung cấp một nền tảng thương mại điện tử ngành Đông y và sẽ nỗ lực không ngừng vì điều đó”.

Anh Hoàng Minh Tú (32 tuổi, Hà Nội) cho hay, đã thử mua sản phẩm trên sandongy.com.vn và nhận thấy đây là công cụ mua sắm thuốc đông y rất tiện lợi. “Trang mua bán có đủ các sản phẩm: thuốc đông y, dược liệu, tinh dầu, sản ... với đầy đủ thông tin, đơn vị sản xuất giúp người mua dễ dàng kiểm chứng, chọn lựa các sản phẩm phù hợp. Thao tác mua bán cũng rất nhanh chóng, giúp người mua tiết kiệm rất nhiều thời gian”, anh Tú nói.   

Lê Hương