{keywords}
 

Luyện chữ, rèn nết người

Thầy Nguyễn Dương Ánh - người dạy viết chữ đẹp ở Trung tâm Thầy Ánh luyện chữ đẹp (Trung tâm Bồi dưỡng kỹ năng luyện chữ đẹp Ánh Dương) bày tỏ: “Nhiều người cho rằng, luyện viết chữ chỉ dành cho trẻ em hoặc học sinh. Nhưng đây là tư duy đã cũ. Luyện chữ không chỉ dành cho trẻ em mà còn cho cả người lớn, thậm chí là các thầy, cô giáo”.

Theo thầy Nguyễn Dương Ánh, không chỉ giúp người viết tự tin hơn khi cần trao đổi tài liệu viết tay, thầy cô giáo truyền đạt kiến thức hiệu quả hơn, học sinh thì tự tin trong các bài kiểm tra… mà còn giúp rèn luyện tính kiên nhẫn, tỉ mỉ, tập trung cho con người.

{keywords}
 

Bên cạnh là kết quả của sự chăm chỉ luyện tập, viết chữ đẹp còn là kết quả của quá trình tôi luyện bản thân, rèn luyện tính cách. Thầy Nguyễn Dương Ánh cho biết: “Các học viên của trung tâm không chỉ viết chữ đẹp mà rèn thêm tính cẩn thận, chỉn chu trong các công việc. Tôi là người trực tiếp đứng lớp, hướng dẫn và truyền cảm hứng để học sinh phát huy năng lực trong từng con chữ”.

{keywords}
 

Theo đó, qua quá trình đào tạo, nhiều học viên của trung tâm đã “lột xác” về nét chữ. Khi mới vào học, nhiều người viết xiêu vẹo, viết ẩu. Sau đó, với sự hướng dẫn tận tâm của thầy Ánh, họ đã viết mềm mại, uốn lượn, thẳng, đẹp hơn. Thầy Nguyễn Dương Ánh chia sẻ: “Khi học, học viên cần dồn tâm huyết vào cây bút, đưa nét cẩn thận. Nhiều học viên chia sẻ với tôi rằng, dần dần, họ “dị ứng” với sự hời hợt, cẩu thả và trở nên chỉn chu, cẩn thận hơn, không chỉ trong viết chữ mà còn trong cuộc sống hằng ngày. Đó chính là thành quả cao nhất trong công cuộc luyện chữ”.

{keywords}
 

Người bạn đồng hành trong quá trình luyện chữ

Thầy Ánh cho biêt, bên cạnh kỹ năng thì công cụ cũng là yếu tố quan trọng để viết chữ đẹp. Do đó, Trung tâm Thầy Ánh luyện chữ đẹp còn mang đến nhiều loại bút mài ngòi để phục vụ việc thực hành của học viên.

Hiện nay, trung tâm đang cung cấp 3 loại bút là: bút ngòi êm trơn, bút ngòi mài, bút ngòi Calligraphy. Tùy theo nhu cầu, học viên có thể lựa chọn các ngòi bút phù hợp để viết chữ. Nếu như bút ngòi êm trơn giúp nét chữ mềm mại, bút ngòi mài tạo nét thanh nét đậm rõ ràng, thì ngòi Calligraphy lại giúp nét chữ bay bổng với các chi tiết uốn lượn đầy tinh tế. Đặc biệt, ngòi được kết hợp vào bút máy, giúp giảm bớt quy trình chấm mực khi sử dụng.

{keywords}
 

Trong thời gian tới, Trung tâm thầy Ánh luyện chữ đẹp sẽ biên soạn thêm một số giáo trình mới phù hợp với nhiều học viên. “Bên cạnh đó, chúng tôi mong muốn sẽ mở rộng thị trường ra nước ngoài, đưa những ngòi bút của Việt Nam trở thành sản phẩm yêu thích”, thầy Ánh chia sẻ.

Trung tâm Thầy Ánh luyện chữ đẹp

Địa chỉ: số 9 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 0968.378.999

Website: https://anhduongedu.vn  -  https://luyenchudeponline.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thayanhluyenchudep

Ngọc Minh