Cấu hình là điểm đáng chú ý đầu tiên của Realme C3 khi con chip được sử dụng trên chiếc điện thoại này là Mediatek Helio G70 8 nhân - dòng chip “chuyên game” mới vừa ra mắt vào giữa tháng 1/2020. Các bài kiểm tra hiệu năng của Realme C3 cho kết quả vượt xa các đối thủ trong tầm giá với số điểm vào khoảng 190.000 (Antutu Benchmark V8), gần như ngang ngửa các smartphone dùng chip tầm trung 7xx của Snapdragon.

{keywords}
Điểm benchmark thực tế của Realme C3

Realme C3 được trang bị Ram 3GB cùng bộ nhớ trong 32GB. Mức Ram này đủ đáp ứng cho trải nghiệm mượt mà các tác vụ hàng ngày, nhưng đương nhiên bạn sẽ không thể mở cùng lúc quá nhiều ứng dụng. Đây là điều có thể chấp nhận được với các smartphone ở phân phúc phổ thông. Về khả năng chơi game, một số game quen thuộc như PUBG Mobile, Liên Quân Mobile thậm chí có thể thiết lập đồ họa ở mức Cao mà không giật lag.

(Hình thiết lập cao PUBG Mobile trên RC3)

PUBG bật được thiết lập cao trên Realme C3

Đi cùng với cấu hình mạnh mẽ vượt trội là một viên pin cũng “khủng” không kém. Realme C3 sở hữu viên pin lên đến 5.000 mAh cùng các chức năng tiết kiệm năng lượng thông minh cho phép bạn sử dụng từ 1.5 - 2 ngày mà không cần lo lắng “mất nguồn”. Nếu bạn là game thủ thì con số sau có thể sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn: 7-8 tiếng chơi game liên tục là có thật.

{keywords}
 Realme C3 có thể trụ được hơn 2 ngày với những tác vụ thông thường

Mặt trước của máy vẫn là màn hình giọt nước với với tấm nền IPS LCD 6.5 inch cùng độ phân giải HD+ (720×1600). Camera trước của máy được đặt trong phần “giọt nước”, các cạnh bên của máy được tối ưu nên khá mỏng, giúp cho trải nghiệm màn hình có vẻ lớn hơn khi xem phim và chơi game.

{keywords}
Màn hình giọt nước 6.5 inch cho góc nhìn thoải mái hơn khi chơi game

Thiết kế nguyên khối được thừa hưởng từ những sản phẩm đi trước của Realme C3 khá tinh tế và thời thượng. Mặt lưng của chiếc điện thoại này được làm bằng nhựa chống bám vân tay với hai màu đơn sắc là xanh dương hoặc đỏ, giúp trọng lượng của máy nhẹ hơn nhưng đồng thời vẫn tạo cảm giác cầm nắm rất chắc chắn, đặc biệt là khi chơi game. 

{keywords}
 

Realme C3 sở hữu cụm 3 camera gồm camera chính 12 MP f/1.8, camera chân dung xóa phông 2 MP và camera siêu cận 2 MP, hỗ trợ đa góc chụp cho những bức ảnh chất lượng tốt hơn. Trong khi đó, camera trước có độ phân giải 5MP, f/2.4, tích hợp sẵn chế độ AI Beauty “tự sướng” khá đẹp; chế độ HDR, Selfie toàn cảnh cho ra những bức ảnh selfie nhiều người, tạo hiệu ứng góc ảnh siêu rộng và ấn tượng hơn.

{keywords}
 Bộ 3 camera cho những bức ảnh như mong muốn

Realme C3 cũng là chiếc smartphone đầu tiên được trang bị Realme UI - hệ điều hành tùy biến trên nền Android 10 được thiết kế riêng cho dòng máy Realme. Được thiết kế lại dựa trên những đồ vật thực tế bên ngoài đời thực và tinh giản rất nhiều điểm không cần thiết, Realme UI đem đến cảm giác đơn giản nhẹ nhàng nhưng đầy tinh tế với những tính năng đặc trưng như Chế độ lái xe thông minh, Chế độ tùy chỉnh màu màn hình, Cảnh báo thông minh những phần mềm độc hại, Giao diện tối (Dark mode), Bảo vệ mắt, Nghe nhạc đôi, Phát nhạc chung… đồng thời chú trọng hơn đến vấn đề bảo mật của người dùng.

Nhìn chung, Realme C3 trẻ trung, năng động, cung cấp khá nhiều tiện ích, vượt xa những gì nằm trong khoảng giá bán của máy (có giá niêm yết chính thức từ 2.990.000đ) mà bạn có thể chọn  trong các sản phẩm cùng phân khúc hiện nay.

Lệ Thanh