Lectra - nhà cung cấp các giải pháp công nghiệp thông minh (phần mềm, phần cứng, dữ liệu và dịch vụ) cho các nhãn hàng, nhà sản xuất và nhà bán lẻ cho ngành thời trang, ô tô, đồ nội thất… ra mắt dịch vụ mới dành cho các nhà sản xuất thời trang là: Flex Offer by Lectra.

Đại diện Lectra cho biết, giải pháp SaaS (Software as a Service) này dành cho giác sơ đồ với khối lượng lớn, được thiết kế và phát triển đặc biệt nhằm giúp các nhà sản xuất ứng phó với những thách thức, thay đổi trên thị trường.

Do vải chiếm 70% tổng chi phí sản xuất quần áo, việc tiết kiệm vải sẽ giúp duy trì, thậm chí tăng biên lợi nhuận. Với “sức mạnh” từ điện toán đám mây, quá trình xử lý đơn đặt hàng được nâng cao, có thể xử lý hàng trăm sơ đồ mỗi giờ.

{keywords}
 

Nhà sản xuất thay đổi “cuộc chơi” vì nhu cầu thị trường

Giữa thị trường đa dạng “người bán, kẻ mua”, người tiêu dùng hiện nay muốn có nhiều lựa chọn hơn, cả tại cửa hàng và mua bán trực tuyến. Họ cũng quan tâm đến tác động môi trường khi mua sản phẩm, đánh giá cao tính bền vững. Những yêu cầu này đang thúc đẩy các nhãn hiệu làm mới BST thường xuyên hơn, chẳng hạn như: tăng số lượng phiên bản đặc biệt, BST giới hạn, rút ngắn thời gian sản xuất cho các sản phẩm phức tạp có yêu cầu nghiêm ngặt....

{keywords}
 Giải pháp từ Lectra giúp giúp xử lý nhiều đơn hàng hơn, với thời gian ngắn hơn

Những nhu cầu mới này đang thay đổi “cuộc chơi” đối với các nhà sản xuất. Những nhà sản xuất cần xử lý mỗi mẫu với số lượng nhỏ, đa dạng sản phẩm và chứng kiến ​​sự gia tăng theo cấp số nhân của đơn đặt hàng.

Ngoài ra, các nhãn hiệu đang gia tăng nhu cầu sản xuất "thời trang mì ăn liền", điều sẽ đòi hỏi tốc độ phản ứng nhanh. Để duy trì biên lợi nhuận, nhà sản xuất phải xác định lượng nguyên liệu họ cần với độ chính xác cao. Do vậy, họ cần một hệ thống cho phép tối ưu hóa quy trình làm việc, ứng phó với thời kỳ cao điểm và tránh tình trạng tắc nghẽn.

Giải pháp công nghệ giúp tăng biên lợi nhuận, tránh lãng phí
Flex Offer by Lectra là giải pháp giác sơ đồ tự động được lưu trữ trên đám mây, giúp tối ưu hóa việc quản lý tiêu thụ sản phẩm ở mọi bước: từ yêu cầu báo giá và đặt hàng nguyên liệu đến sản xuất. Giải pháp xác định lượng vải cần thiết, ngăn ngừa cả tình trạng thừa và thiếu vải, đồng thời đảm bảo tuân thủ các thông số kỹ thuật của khách hàng.

Các thuật toán có sẵn của giải pháp sẽ xử lý đồng thời tất cả các yêu cầu giác sơ đồ trên nền tảng đám mây, nhờ vậy doanh nghiệp tiết kiệm thời gian cho các nhà sản xuất và không còn bị giới hạn về phần cứng máy tính.

Dịch vụ cung cấp các tính năng hỗ trợ mọi bước, từ định phí và tạo RFQ (Request for Quotation), thu mua đến sản xuất (Flex Nest Cost & Bid, Flex Nest Procurement, Flex Nest Production).

{keywords}
 Các tùy chỉnh phù hợp cho từng yêu cầu sản xuất

Theo đó, 3 mô-đun được phát triển để phục vụ: chế độ tiêu chuẩn - xử lý số lượng sơ đồ lớn và cân bằng giữa tốc độ và hiệu quả nguyên liệu; chế độ khẩn cấp - trả kết quả trong vài phút cho các nhà sản xuất; và chế độ chiến lược - đảm bảo tiết kiệm nguyên liệu cho các loại vải đắt tiền nhất hoặc cho các sơ đồ liên quan đến số lượng lớn trong đơn hàng. 3 mô-đun còn có thể tối ưu hóa số lượng sơ đồ được xử lý, ưu tiên dựa trên tính cấp thiết và hiệu quả mong muốn.

Cuối cùng, để tăng tính công khai và giải quyết các vấn đề về khả năng tương tác của khách hàng, Flex Offer by Lectra chuyển đổi các tệp tạo mẫu nhất định từ các giải pháp thiết kế có sự hỗ trợ của máy tính (CAD) khác bằng cách sử dụng mô-đun Pattern Converter (Chuyển đổi Mẫu).

Bà Céline Choussy - Giám đốc Tiếp thị và Truyền thông tại Lectra cho biết: “Chúng tôi có tham vọng lớn đối với Flex Offer by Lectra, dịch vụ mới của chúng tôi được thiết kế đặc biệt dành cho các nhà sản xuất thời trang. Dịch vụ này tính đến tất cả các thách thức kinh doanh và cung cấp kiến ​​thức chuyên môn, hiệu suất bằng cách sử dụng công nghệ đám mây, Internet Vạn vật và trí tuệ nhân tạo. Dịch vụ này tạo cơ hội cho các nhà sản xuất trong lĩnh vực tăng biên lợi nhuận, đồng thời tránh lãng phí nguyên liệu”.

Lectra mang đến các giải pháp công nghệ hỗ trợ việc chuyển đổi số cho các công ty chuyên sản xuất. Dịch vụ của Lectra hỗ trợ các nhãn hiệu, nhà sản xuất và nhà phân phối trong các công đoạn từ thiết kế đến sản xuất.

Được thành lập năm 1973, ngày nay, Lectra có 34 công ty con trên toàn cầu, phục vụ khách hàng ở hơn 100 quốc gia. Với hơn 1.700 nhân viên, Lectra đạt mức doanh thu 236 triệu Euro vào năm 2020. Lectra được niêm yết trên sàn Euronext Paris (LSS).

Để biết thêm thông tin, truy cập www.lectra.com.

Thu Loan