Mới đây, nhà cung cấp hàng đầu thế giới về dịch vụ giải trí di động trên máy bay AirFi đã lựa chọn một đơn vị tư vấn nội địa là Basecare làm đối tác đại diện tại Việt Nam. Đây là chiến lược cần thiết nhằm đẩy nhanh quá trình triển khai và phân phối các giải pháp của AirFi tại thị trường hàng không Việt Nam.

AirFi Việt Nam sẽ là đại diện khu vực chiến lược thứ năm của AirFi, sau hợp tác thành công của AirFi Indonesia, AirFi America, AirFi Korea và AirFi Romania.

{keywords}
CEO của Airfi, ông Job Heimerikx

Theo chiến lược hợp tác này, Basecare Việt Nam (AirFi Việt Nam) sẽ đóng vai trò là nhà cung cấp các giải pháp doanh thu phụ trợ và giải trí trên chuyến bay của AirFi. Thế mạnh của đối tác Việt Nam là sự thấu hiểu về thực tiễn kinh doanh và thói quen tiêu dùng nội địa để tôi ưu hóa trải nghiệm của người dùng trên các chuyến bay.

Ngoài ra, sau khi trở thành đối tác của AirFi tại Việt Nam, Basecare sẽ hỗ trợ nội dung và các dịch vụ bán lẻ, tìm kiếm doanh thu từ hệ thống bán hàng và triển khai cho các hãng hàng không đủ điều kiện lắp đặt. Từ nền tảng của AirFi, đối tác tại Việt Nam sẽ định hướng cho các hãng hàng không về một nền tảng tìm kiếm doanh thu từ thương mại điện tử tích hợp với hệ thống giải trí trên máy bay. 

{keywords}
AirFi thiết kế hộp phát sóng Wifi trên máy bay được mã hóa các nội dung giải trí, các chức năng mua sắm

“Các giải pháp phát trực tuyến không dây của AirFi đều phù hợp trên các đội máy bay Boeing và Airbus đang hoạt động tại Việt Nam. Chúng tôi tin rằng việc lực chọn nền tảng của AirFi là giải pháp hàng đầu trên thị trường về giải trí trên chuyến bay, doanh thu phụ trợ”, ông Clarence Phua, Giám đốc Dịch vụ Khách hàng Basecare Việt Nam cho biết.

{keywords}
AirFi tại triển lãm về công nghệ giải trí trên không

Bình luận về mối quan hệ hợp tác này, Vimal Kumar Rai, Giám đốc Bán hàng và Tiếp thị Toàn cầu của AirFi EVP cho biết: “Điều tuyệt vời của việc bán hàng trên máy bay là quản lý danh mục các sản phẩm và dịch vụ sao cho phù hợp và kịp thời đáp ứng nhu cầu của hành khách. Đại diện địa phương với chuyên môn và sự thấu hiểu thị trường trong nước sẽ giúp AirFi phát triển trải nghiệm văn hóa trực quan và hấp dẫn cho hành khách cũng như các dịch vụ bán lẻ tùy chỉnh trên máy bay, đồng thời tổ chức hoạt động của phi hành đoàn hiệu quả hơn và tối đa hóa lợi nhuận của hệ thống AirFi. Basecare Việt Nam là đối tác lý tưởng giúp bản địa hóa các dịch vụ của chúng tôi và tối ưu hóa doanh thu phụ trợ cho các đối tác của chúng tôi trong khu vực”.

Đại dịch Covid-19 đang kéo dài khiến phần lớn các chuyến bay hành khách tại Việt Nam đang bị tạm dừng. Đây có thể là khoảng thời gian để các hãng hàng không làm mới mình bằng các tiện ích mới nhằm tăng trải nghiệm cho khách hàng ngay sau khi thị trường được mở cửa trở lại, và cũng là cách mà các hãng hàng không có thể tăng doanh thu phụ trợ nhằm bù đắp vào các nguồn thu bị hạn chế như vé máy bay.

Tấn Tài