{keywords}
 

Theo Phenikaa, từ khi thành lập tới hết năm tài chính 2020, tập đoàn ghi nhận tốc độ tăng trưởng kép hàng năm, với tổng doanh thu và lợi nhuận trước thuế lần lượt đạt 113% và 148%; tổng tài sản của Phenikaa tăng gấp 75 lần, đạt hơn 11.000 tỷ đồng, vốn điều lệ tăng gấp 30 lần, vốn chủ sở hữu tăng gấp 65 lần.

Khẳng định vị thế với thương hiệu Vicostone®

Đại diện tập đoàn Phenikaa chia sẻ, Phenikaa khởi đầu với lĩnh vực vật liệu sinh thái, ghi dấu ấn bằng việc đưa thương hiệu Vicostone lên vị trí top 3 thế giới trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh đá thạch anh cao cấp sau khi sáp nhập Vicostone vào tập đoàn này.

Hiện tại Vicostone đã có mặt tại gần 50 quốc gia với hơn 10.000 đối tác phân phối. Đây là tiền đề vững chắc để Phenikaa tiếp tục mở rộng và phát triển sản xuất công nghiệp đa lĩnh vực với định hướng đổi mới sáng tạo và mô hình sản xuất thông minh, hướng đến sự phát triển nhanh và vững bền.

Giai đoạn từ năm 2014 (thời điểm sau sáp nhập Vicostone vào tập đoàn) tới năm 2020, riêng trong lĩnh vực sản xuất đá thạch anh, Phenikaa lần lượt có mức tăng trưởng kép về doanh thu và lợi nhuận trước thuế là 26% và 30%, đóng góp ngân sách Nhà nước hàng nghìn tỷ đồng. Mặc dù ảnh hưởng lớn bởi đại dịch Covid-19, Phenikaa tiếp tục duy trì và tăng trưởng ổn định với doanh thu thuần 6 tháng đầu năm 2021 tăng trưởng 65,7% so với cùng kỳ năm 2020.

{keywords}
 Sản phẩm đá Vicostone khơi nguồn cảm hứng sáng tạo cho nhà thiết kế, kiến trúc sư

Theo Phenikaa, hàng năm tập đoàn này đầu tư nghiên cứu và cho ra mắt nhiều dòng sản phẩm đá Vicostone mới, độc đáo. Riêng 9 tháng đầu năm 2021, Vicostone đã ra mắt 7 sản phẩm mới thuộc 2 dòng sản phẩm đặc biệt (Acqua Quartzite Series và Calacatta Series) tới thị trường quốc tế và nhận được nhiều phản hồi tích cực của khách hàng.

Tăng lợi thế cạnh tranh với chiến lược nội địa hóa, làm chủ nguồn nguyên liệu

Tầm nhìn dài hạn của Phenikaa là thực hiện chiến lược nội địa hóa và tự chủ nguồn nguyên vật liệu trong lĩnh vực sản xuất đá thạch anh, đặc biệt khi đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới chuỗi cung ứng toàn cầu.

{keywords}
Nhà máy Hóa chất Phenikaa cung ứng toàn bộ nguồn Resin cho tập đoàn

Phenikaa là một trong số ít những doanh nghiệp duy trì ổn định hoạt động sản xuất nhờ khả năng tự cung ứng nguồn nguyên vật liệu chính (Cristobalite, Quartz và Resin) trong sản xuất đá thạch anh, qua đó hạn chế tối đa rủi ro phụ thuộc vào việc nhập khẩu nguyên vật liệu, giảm rủi ro về biến động tỷ giá, tối ưu về giá thành…

Đã hoạt động hơn 2 năm, nhà máy Phenikaa Huế có khả năng cung cấp ra thị trường gần 100.000 tấn Cristobalite mỗi năm, đưa Việt Nam trở thành một trong số ít các quốc gia sản xuất thành công Cristobalite bên cạnh Mỹ, Đức, Bỉ, Tây Ban Nha, Ấn Độ. Bên cạnh việc đảm bảo cung ứng 100% nhu cầu về nguyên liệu Cristobalite chất lượng cao, thay thế phần lớn quartz tự nhiên, Phenikaa Huế còn tham gia chuỗi cung ứng nguyên vật liệu ra thị trường trong nước và xuất khẩu.

Trong khi đó, nhà máy Hóa chất Phenikaa bắt đầu hoạt động từ 2/2021, đáp ứng toàn bộ nhu cầu Resin trong sản xuất đá thạch anh của tập đoàn này, là niềm tự hào của Phenikaa khi nghiên cứu và chuyển giao thành công công nghệ “made in Vietnam”, 100% do các chuyên gia và nhân sự của Phenikaa đảm nhiệm.

Tham gia lĩnh vực điện tử với mô hình sản xuất thông minh

Mới đây, Phenikaa cho biết đã bắt tay vào xây dựng Nhà máy Điện tử Thông minh Phenikaa với tổng mức đầu tư giai đoạn I gần 1.000 tỷ đồng, đánh dấu mốc quan trọng trong bước mở rộng và chuyển dịch cơ cấu sản phẩm công nghiệp, chính thức tham gia sản xuất công nghiệp trong lĩnh vực điện-điện tử, thiết bị thông minh và giải pháp thông minh. Nhà máy này được đầu tư hệ thống quản lý tiên tiến, dây chuyền sản xuất thông minh, dự kiến cung ứng ra thị trường khoảng 1,5 tỷ linh kiện điện tử mỗi năm.

{keywords}
Nhà máy Điện tử Phenikaa dự kiến cung ứng ra thị trường khoảng 1,5 tỷ linh kiện điện tử mỗi năm

Đại diện tập đoàn Phenikaa chia sẻ, Nhà máy Điện tử Thông minh Phenikaa sẽ là mắt xích quan trọng trong hệ sinh thái Phenikaa, tăng sự kết nối và chủ động để tập đoàn này có thể phát triển các sản phẩm vượt trội mang thương hiệu Phenikaa từ khâu nghiên cứu - ứng dụng - sản xuất đến thương mại.

Phương Dung