Người sở hữu nút bạc của YouTube

Phạm Hoàng Huy sinh năm 1988 tại TP. Thái Bình. Vốn là người có đam mê và năng khiến về lĩnh vực CNTT lại lớn lên vào thời điểm mà facebook, youtube bắt đầu nở rộ tại Việt Nam. Huy nhận thấy khả năng tiềm ẩn của mạng xã hội YouTube và bắt kịp xu hướng của thời đại bằng việc trở thành thành viên của YouTube Partner Program tại Việt Nam.

Nhờ làm việc nghiêm túc và hăng say, Phạm Hoàng Huy là một trong những người Việt Nam đầu tiên sở hữu nút Bạc của YouTube. Đây cũng là một bước ngoặt giúp anh đưa ra quyết định sẽ gắn bó với YouTube theo con đường chuyên nghiệp và trở thành một trong những gương mặt quen thuộc của những người làm YouTuber tại Việt Nam.

{keywords}
 

Chuyên tư vấn về YouTube tại Việt Nam

Với kinh nghiệm tại các MCN - Network YouTube lớn tại Việt Nam, Huy nhận được rất nhiều những lời mời phỏng vấn, tư vấn với vai trò như một người am hiểu về YouTube để chia sẻ góc nhìn về các vấn đề trên YouTube ở Việt Nam.

Huy nói, anh luôn đi sâu vào phân tích góc nhìn của người xem đối với mỗi kênh YouTube, dựa vào những thông số phân tích để đưa ra những lời khuyên tốt nhất về nội dung, các đặt tiêu đề và thậm chí những chi tiết nhỏ nhất như thời gian phát hành cũng cần phải chú ý đến.

{keywords}
 

Đồng thời, Huy thường xuyên tìm hiểu rất kĩ về các nguyên tắc cộng đồng của YouTube để có thể hỗ trợ những nhà sáng tạo không phạm phải sai lầm dẫn mất video, mất kênh và xây dựng nội dung sạch hơn, không bị vi phạm các chính sách.

{keywords}
 

Đặc biệt, sau một loạt sự cố bị các công ty rút quảng cáo khỏi Youtube, các Youtuber cũng chứng kiến một cuộc "thanh trừ" hàng loạt các nội dung xấu, vi phạm bản quyền từ Youtube.

{keywords}
 

Chia sẻ về điều này, Huy cho biết đây là thách thức nhưng cũng chính là cơ hội cho những Youtuber chân chính: “Sự thay đổi chính sách của Youtube là một điều tất yếu nhằm thắt chặt nhưng cũng khuyến khích những nhà sáng tạo tạo ra nội dung có ích hơn, và bảo vệ những nhà quảng cáo khỏi nội dung xấu. Xu hướng này chắc chắn sẽ tiếp tục.

Tuy vậy, những bạn đầu tư vào sản xuất nội dung tốt cũng sẽ thu được kết quả xứng đáng hơn. Theo nhận định của mình, ở Việt Nam, hầu hết mọi người đều rất thích xem nội dung giải trí. Nhưng cũng có mảng nội dung hay, còn rất nhiều tiềm năng như thể thao điện tử, làm đẹp, phong cách sống, hướng dẫn cách làm… trên thế giới rất phát triển mà ở Việt Nam chưa có nhiều nhà sáng tạo nội dung nổi bật. Đây là những cái ngách tiềm năng mà mọi người có thể khai thác".

Ngọc Minh