Đối với ông chủ vườn lan Đinh Văn Học, chăm sóc lan là một hành trình dài, đòi hỏi người chăm lan phải cẩn trọng và đầu tư trong từng quy trình chăm sóc. Bởi lẽ, lan là loài hoa sở hữu vẻ đẹp đặc biệt song lại khó chăm sóc.

Là một người có nhiều năm kinh nghiệm, anh Học đã chia sẻ những lưu ý trong từng giai đoạn phát triển của lan, giúp cây phát triển tốt và ra hoa đẹp. 

{keywords}
 

Theo anh nhân Đinh Văn Học, giai đoạn đầu tiên sẽ quyết định sự phát triển của lan, thế nên người trồng cần đầu tư công sức và kỹ thuật. Theo đó, người trồng cần phải đặc biệt lưu ý đến chế độ phân bón và tưới nước phù hợp, canh chỉnh nhiệt độ, ánh sáng chuẩn để cây không gặp tình trạng thiếu hay thừa năng. Thực hiện kỹ lưỡng công đoạn này sẽ giúp lan có thể nở to và đẹp. Nếu không, cây dễ bị thiếu chất dinh dưỡng, còi cọc, cánh hoa sẽ nhỏ và chóng tàn. 

{keywords}
 

Bên cạnh đó, ông chủ vườn lan Đinh Văn Học còn nhấn mạnh, nên phun phân bón dạng lỏng vào khu vực thân và gốc cây thay vì lá và nụ hoa, để không gây hư hại cho lan. 

Nhiều người cho rằng, khi lan đã ra hoa thì không cần chăm sóc kỹ lưỡng như trước. Anh Đinh Văn Học lại cho rằng, cách làm trên sẽ gây ra những tổn thất to lớn đối với lan. Với nhiều năm kinh nghiệm, anh Học khuyên người chăm sóc cần thường xuyên bổ sung nước và cung cấp độ ẩm cho cây trong giai đoạn này, giúp lan tiếp tục phát triển và giảm tốc độ tàn của cánh hoa. 

{keywords}
 

Bên cạnh đó, người chơi không nên sử dụng thêm phân bón vì có thể khiến cây tiếp tục phát triển nhanh và cánh hoa chóng tàn. Ngoài ra, người trồng nên dùng bình phun nước để rửa sạch mặt lá và hoa nếu trời vừa mưa xong, giúp bề mặt lan trở nên thông thoáng.

{keywords}
 

Cuối cùng, kết thúc quá trình thưởng thức vẻ đẹp khi lan ra hoa, người trồng cần tiến hành chăm sóc để cây luôn khỏe mạnh và phát triển ổn định.

Ông chủ vườn lan Đinh Văn Học chia sẻ: “Người chơi lan cần thay giá thể trước đây bằng giá thể mới, đồng thời tưới nước và cắt tỉa để cây phát triển khỏe mạnh. Ngoài ra, đây là thời điểm mà người trồng có thể tiếp tục bón thêm phân để cung cấp dưỡng chất cho lan”.

Với những kiến thức trên, anh Đinh Văn Học mong muốn người mới chơi lan sẽ ngày càng thành công, luôn giữ vững niềm đam mê trên con đường khởi nghiệp của mình.  

Facebook anh Đinh Văn Học:

https://www.facebook.com/profile.php?id=100041701144044

Doãn Phong