{keywords}
 

Dương Xuân Tú sinh năm 1984 tại Ý Yên, Nam Định. Sau khi tốt nghiệp đại học anh về công tác tại tỉnh Bắc Kạn và gắn bó với nơi này.

{keywords}
 

Dương Xuân Tú cho biết: “Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với hoa lan nhưng chỉ thực sự chơi lan vài năm gần đây. Mình đã bỏ thời gian tìm hiểu và quyết định thử sức với loài hoa này”.

{keywords}
 

Theo đuổi niềm đam mê hoa lan, anh nghỉ việc vào giữa năm 2019 để dồn toàn tâm sức cho vườn lan của mình. Nhiều người cho rằng anh quá mạo hiểm. Thế nhưng, chỉ sau khoảng hai năm, Dương Xuân Tú đã sở hữu vườn lan giá trị và tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn với niềm đam mê này.

Dương Xuân Tú chia sẻ, hiện vườn lan của anh rộng 250m2 với khoảng trên dưới 1000 giò lan to nhỏ khác nhau, trong đó có rất nhiều loại quý hiếm.

Để có được thành công như bây giờ, Dương Xuân Tú cho biết anh cũng phải trải qua không ít khó khăn và thất bại. Nói về quãng thời gian những ngày đầu của mình, anh cho biết vì phải đi làm xa nhà nên ít thời gian chăm sóc cho lan.

Hơn nữa, vì thiếu kinh nghiệm nên vườn lan của anh có không ít cây bị bệnh, chết. Chính vì thế, anh quyết tâm nghỉ việc để dành toàn tâm toàn sức cho vườn lan của mình. Anh cũng tới nhiều nơi, học hỏi kinh nghiệm để áp dụng vào vườn lan.

{keywords}
 

Ông chủ vườn lan 8X chia sẻ, rất may mắn trong suốt quãng thời gian đó anh đã tích lũy cho mình được nhiều kiến thức quý báu và quyết tâm cao chinh phục loài hoa này.

 

{keywords}
Ông chủ vườn lan 8X theo đuổi đam mê loài hoa vương giả

Dương Xuân Tú hy vọng sẽ mở rộng hơn nữa vườn lan của mình, sưu tầm và nhân giống thêm nhiều loài lan mới, trở thành người chơi được biết đến rộng rãi trong giới đam mê lan.

Tìn hiểu thêm về Dương Xuân Tú tại: https://www.facebook.com/XuanTu.4

Doãn Phong