Vườn lan rừng với nhiều loài phong lan quý hiếm, đẹp, hương thơm của anh Hiếu không chỉ là nơi của khách đến xem hoa mà còn giúp gia đình chị có thu nhập cao.

{keywords}
 

Bén duyên với nghề trồng phong lan rừng từ khi còn trẻ. Năm 2004 anh Hiều vào TP.HCM theo học ngành Địa chất dầu khí. Sau khi ra trường, trong thời gian làm việc về lĩnh vực thăm dò khoáng sản ở núi rừng Tây Nguyên, Campuchia, anh Hiếu đã bắt đầu tìm hiểu về các loại lan rừng, dần dần anh yêu thích vẻ đẹp và mùi hương của hoa lan và anh quyết tâm khởi nghiệp từ loài hoa này.

{keywords}
 

Năm 2015, anh Hiều rời TP.HCM về quê lập nghiệp. Lúc này anh Hiếu bắt đầu có nhiều thời gian hơn để tìm hiểu, sưu tầm nhiều loại lan hơn.

Hiện anh Hiếu giờ đã có cả một khu vườn lớn phong lan rừng. Quan trọng hơn qua thời gian là anh tích lũy được vốn kinh nghiệm trồng lan rừng, có một kho kiến thức về hoa lan. 

{keywords}
 

Năm 2016, anh Hiếu bắt đầu bước vào kinh doanh hoa cảnh, vẫn với đam mê bất tận, anh Hiếu chọn phong lan là loại hoa trồng chủ đạo trong vườn của mình. Vườn của anh Hiếu trồng vài trăm loại lan rừng khác nhau, trong đó có nhiều loại quý hiếm.

{keywords}
 

Anh Hiếu tiết lộ: “Hoa lan rừng có vẻ đẹp hoang dã và cho thu nhập khá. Nhưng mỗi ngày lan rừng hiếm dần, tôi đã tự nhân giống lan rừng lên nhưng kết quả chưa được nhiều”.

{keywords}
 

Anh Hiếu cho biết thêm: “Trồng hoa lan muốn đẹp thì người trồng phải hiểu được đặc tính của từng loại hoa lan khác nhau, từ đó thiết kế vườn treo đảm bảo điều kiện về ánh sáng, không gian thoáng. Khâu chăm sóc hoa lan rừng rất quan trọng: Phun tưới nước vừa đủ, bón phân đúng giai đoạn và ép cho hoa nở cũng cần phải có kỹ thuật”.

Với ý chí làm giàu từ chính đam mê của mình, giờ đây anh Hiếu đã có trong tay cơ sở kinh doanh hoa cảnh, đem lại nguồn kinh tế ổn định cho gia đình.

Doãn Phong