{keywords}
 

Cường Khuê Các quê ở Quảng Ngãi, hiện đang sinh sống tại huyện Chư Sê tỉnh Gia Lai. Anh từng có một tiệm studio của riêng mình. Ngoài đam mê chụp ảnh, anh đặc biệt yêu thích hoa lan.

Trước khi sở hữu vườn lan hiện tại, anh chỉ trồng một vài chậu lan vừa để thoả mãn đam mê vừa để trang trí nhà cửa. Thế rồi, khi công việc và cuộc sống ổn định hơn, có thời gian dành cho thú vui tao nhã này, anh đã sưu tầm thêm nhiều loài lan hơn nữa.

Chủ vườn lan 8X cho biết: “Đam mê hoa lan với tôi không có điểm dừng. Sau khi những chậu lan mình chăm sóc ở nhà có hoa, tôi thực sự mê mẩn hương sắc của loài hoa này. Chăm sóc lan vốn dĩ rất khó khăn nên khi thấy lan ra hoa thì cảm giác thật sự khó tả. Khi đó, tôi muốn có thêm nhiều chậu lan hơn nữa trong khu vườn của mình và đã cất công đi nhiều nơi, gặp nhiều người để sở hữu những chậu lan mình yêu thích”.

{keywords}
 

Số chậu lan của anh Các tăng lên theo thời gian. Đến nay, anh đã có khoảng 40 loại lan với cả nghìn chậu, được nhiều người yêu lan biết tới.

{keywords}
 

Cường Khuê Các chia sẻ, hoa lan từ xưa đến nay vốn nổi tiếng là loài hoa kiêu kỳ, để trồng được loài hoa này không phải điều đơn giản. Không ít người gặp thất bại khi trồng hoa lan. Trồng được hoa lan đã khó, để lan ra hoa đẹp lại càng khó hơn.

Anh cho biết để chăm lan cần chú ý nhiều yếu tố. Mỗi loài lan lại yêu cầu những cách chăm sóc khác nhau từ độ ẩm, nhiệt độ, tần suất tưới nước hay bón phân…Anh phải cất công tìm hiểu kiến thức, tích luỹ kinh nghiệm từ sách vở cho tới các hội nhóm và những người có kinh nghiệm đi trước.

{keywords}
 

 

{keywords}
 

Khi đã tích luỹ cho mình nhiều kinh nghiệm, giờ đây mục tiêu của Cường Khuê Các là mở rộng hơn nữa vườn lan của mình, sưu tầm được thêm nhiều loài lan quý hiếm và chia sẻ, tạo dựng cộng đồng những người có cùng đam mê với mình.

Facebook: https://www.facebook.com/cuongkhuecac2018/

Doãn Phong