Không đi ngủ trước... 2 giờ đêm

Ngô Vân sinh ra và lớn lên ở Nghệ An, là con cả trong gia đình thuần nông có 4 chị em gái. Nữ CEO chia sẻ, hình ảnh bố mẹ làm nông vất vả để cho các con được đi học là động lực thôi thúc chị cố gắng học tập, vươn lên thoát nghèo. Vân nỗ lực học và thi đỗ trường Đại học Thương mại, Hà Nội. Thời gian là sinh viên, chị vừa đi học vừa đi làm để phụ bố mẹ lo cho 3 người em ăn học.

Tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị kinh doanh - Đại học Thương mại Hà Nội, vớbi nền tảng kiến thức và “máu kinh doanh”, Ngô Vân luôn tâm niệm rằng “phi thương bất phú”. Chị tìm hiểu về sản phẩm nghệ và bắt đầu với ý tưởng sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nghệ mật ong.

Ngay từ khi đặt những “viên gạch” đầu tiên khởi nghiệp, Ngô Vân đã vấp phải muôn vàn khó khăn về vốn, sản xuất và tìm đầu ra cho sản phẩm. Để có tiền kinh doanh, chị phải vay mượn khắp nơi để có vốn thu mua nguyên vật liệu, nhập khẩu máy móc, thiết bị sản xuất. Những ngày đầu khởi nghiệp là những ngày vô cùng khó khăn với cô gái giàu nghị lực. Chị từng tâm sự, đã 3 năm nay, không bao giờ đi ngủ trước 2 giờ đêm. 

{keywords}
Ngô Vân - người sáng lập, Chủ tịch HĐQT tập đoàn Vamico Việt Nam

Có được sản phẩm tốt nhưng tiếp thị sản phẩm để có khách hàng cũng là một bài toán khó. Chị Vân đầu tư thời gian và công sức học các khóa học về kinh doanh online, marketing truyền thông sản phẩm, hoàn thiện khả năng livestream...

Khi thực phẩm bảo vệ sức khỏe Thảo mộc 37 viên nghệ mật ong được khách hàng đón nhận, Ngô Vân chuyển hướng kinh doanh từ bán lẻ sang kinh doanh hệ thống. “Ngoài 2 văn phòng khang trang ở Thái Bình, Bình Phước, tôi đang tiếp tục xây dựng trụ sở, văn phòng mới của công ty tại Hà Nội và các tỉnh thành trong cả nước. Hệ thống phân phối với khoảng 10.000 người giúp sản phẩm đến gần hơn với chị em cả nước…” - CEO 8X chia sẻ.

{keywords}
 

Nỗ lực hết mình

CEO 8X tự nhận bản thân khó tính và cầu toàn trong công việc. Các sản phẩm của Vamico rất đa dạng, từ thực phẩm bảo vệ sức khỏe, đến sản phẩm hỗ trợ làm đẹp từ nguyên liệu tự nhiên. Để đảm bảo chất lượng, duy trì niềm tin với khách, chị yêu cầu cao với nguyên vật liệu được sử dụng sản xuất thành phẩm. 

“Trước khi ra mắt một sản phẩm, tôi chú trọng tất cả các khâu từ: nguyên liệu, quy trình sản xuất, quy trình đóng gói/ chiết rót, bao bì... làm sao sản phẩm đến tay người tiêu dùng hoàn hảo nhất. Ngoài ra, việc lựa chọn đối tác để hợp tác là vấn đề quan trọng số một trong kinh doanh” - Ngô Vân cho biết.

{keywords}
 

Để hỗ trợ nhà phân phối sản phẩm bán hàng, CEO Ngô Vân mở các khóa học về chuyên môn, lớp đào tạo về kỹ năng kinh doanh online…cho các đại lý, nhà phân phối của mình.

Chị tâm sự: “Mỗi người có một cơ duyên đến với kinh doanh nhưng để thành công không đơn giản chỉ là sự may mắn mà phải có niềm đam mê và sự nỗ lực hết mình”. 

CEO 8X chia sẻ, mặc dù đã có những thành công nhất định nhưng chưa bao giờ chị ngủ quên trên con đường sự nghiệp, chị luôn cố gắng học hỏi, trau dồi kiến thức, nỗ lực thay đổi bản thân mỗi ngày để bắt kịp với thế giới đang phát triển ngoài kia. Trong tương lai, Ngô Vân đặt mục tiêu Vamico Việt Nam càng ngày càng phát triển mạnh, để các sản phẩm của Thảo mộc 37 phân phối rộng rãi, giúp hàng triệu phụ nữ phát triển kinh doanh.

Bùi Huy