{keywords}
 

Từ ca sĩ, rẽ hướng làm doanh nhân

Vốn đam mê với âm nhạc, vào năm 1997, Thu Trang đã giành được giải Nhì “Giọng hát hay Hà Nội” và được mời làm ca sĩ của Đoàn Ca nhạc nhẹ Trung ương Quốc gia, cùng Đoàn ca múa nhạc Thăng Long. Sở hữu chất giọng trầm ấm và đầy nội lực, cô còn trúng tuyển vào Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Cứ như vậy, Nguyễn Thu Trang miệt mài cống hiến giọng hát của mình cho đời, cho người.

Đến năm 2001, muốn thử thách bản thân ở lĩnh vực mới, cô rẽ hướng sang kinh doanh và bắt đầu gây dựng sự nghiệp riêng. Cô khởi nghiệp với ngành truyền thông, thành lập công ty T.A.F Media (viết tắt cho cụm từ “Trang and Friends”).

Nguyễn Thu Trang cho biết, cô thân thiết với nhiều người mẫu “thế hệ vàng” như: Xuân Lan, Vũ Thu Phương, Vĩnh Thụy, Thanh Hằng, Doãn Tuấn… nhờ quá trình làm việc. CEO Nguyễn Thu Trang tích cực xây dựng hình ảnh và thương hiệu cho người mẫu, nhằm giúp người mẫu được công nhận là một nghề chuyên nghiệp ở Việt Nam.

Không chỉ vậy, cô còn là một trong những người “đặt viên gạch đầu tiên” cho mạng lưới WLIN tại Miền Bắc. WLIN là mạng lưới nữ lãnh đạo quốc tế có thể giúp phụ nữ trở nên độc lập, mạnh mẽ và đảm nhận nhiều vai trò trong xã hội.

Đặc biệt, trong năm 2020, dù dịch Covid-19 gây khó khăn cho các doanh nghiệp thì Thu Trang và TAF vẫn bứt phá ngoạn mục trong kinh doanh.

Nỗ lực vì cộng đồng

Ở độ tuổi 40, Nguyễn Thu Trang gây ấn tượng bởi vóc dáng thon gọn và khuôn mặt tươi tắn, rạng ngời lúc nào cũng lạc quan. Thế nhưng, ít ai biết người phụ nữ lạc quan này từng trải qua căn bệnh ung thư vú vào năm 2018.

Thu Trang chia sẻ: “3 tháng điều trị với 33 mũi xạ trị, tôi vẫn say sưa làm việc kết hợp với vào bệnh viện đúng như lịch hẹn. Có những lần cảm thấy đau đớn, tôi cất tiếng hát để quên đi tất cả và tiếp thêm sự lạc quan cho chính mình. Qua đi biến cố về bệnh tật, Thu Trang gặp khó khăn trong công việc kinh doanh, chuyện gia đình không được êm thấm. Nhưng tất cả đều không khiến tôi nản lòng, bỏ cuộc.”

{keywords}
 

Cũng bởi nhận ra được tầm vai trọng của sức khỏe nên Thu Trang đồng ý trở thành trưởng BGK cuộc thi “Mr 6Pack - Cơ bụng hoàn hảo”. Ngoài ra, liên tiếp từ năm 2016 - 2019, cô đảm nhiệm vai trò Phó BTC cuộc thi “Fitness Model Việt Nam”.

Với tấm lòng muốn chia sẻ nhiều hơn đến cộng đồng, ca sĩ, doanh nhân Nguyễn Thu Trang còn khởi xướng nhiều hoạt động thiện nguyện giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn.

Cô chia sẻ: “Sắp tới, nếu dịch bệnh được kiểm soát tốt hơn, tôi sẽ tổ chức liveshow riêng tại Nhà hát lớn Hà Nội với sự tham gia của nhiều ca sĩ đồng hành và toàn bộ doanh thu của đêm nhạc phục vụ cho hoạt động thiện nguyện.”

Thúy Ngà