Vụ mùa đông - xuân là 1 trong những vụ mùa chính của cả nước, đặc biệt quan trọng đối với bà con nông dân tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long và đồng bằng sông Hồng. Ngày càng nhiều chủ ruộng ưu tiên sử dụng máy gặt gần nhà hoặc thuê máy gặt để tiến hành thu hoạch cho diện tích đang cần thu hoạch lúa.

Giá mua máy gặt mới hiện nay có điều chỉnh giảm nhẹ nhưng nhìn chung vẫn còn cao, từ 500 - dưới 700 triệu đồng/chiếc máy gặt mới, điều này khiến cho các chủ máy phải đắn đo có nên tiếp tục mua mới hay không.

Nắm bắt nhu cầu và nguyện vọng của nông dân - chủ máy, nhiều hãng đã đưa ra các chương trình khuyến mãi trong mùa vụ này. Điển hình, hãng máy nông nghiệp Yanmar đã cho ra chương trình hỗ trợ chủ máy và khách hàng mới mua máy Yanmar.

Anh Hiếu, một chủ máy Yanmar mới tại vùng đồi núi Kỳ Tân, Hà Tĩnh vừa mua mới một chiếc máy gặt Yanmar AW70V. Anh xem trên mạng internet thấy quảng cáo máy gặt Yanmar, và người bạn của anh tại thị xã đã dùng 3 máy Yanmar, hầu như 4 năm nay đều làm ăn được nên anh quyết định mua.

Khi mua máy tại đại lý, anh Hiếu được tư vấn về gói hỗ trợ lãi suất 2 năm và số tiền hỗ trợ được trừ trực tiếp khi mua máy, tính ra, anh nhận được hơn 80 triệu đồng tiền hỗ trợ và anh chỉ cần thanh toán số tiền hơn 400 triệu để có máy gặt sử dụng.

{keywords}
Chủ máy ở Hà Tĩnh mua máy gặt Yanmar theo gói hỗ trợ lãi suất 2 năm.

Anh Hiếu chia sẻ, “Tôi thấy kinh tế rất chi là khó khăn, mà được trừ trực tiếp vào máy là tôi được một khoản, đỡ hơn lúc bỏ ra ban đầu, thuận tiện như thế này thì tôi vẫn chọn Yanmar”.

Tháng 5/2020 tại Nam Định, lúa đã bắt đầu trổ đòng, báo hiệu vụ mùa mới sẽ tấp nập diễn ra sau vài tuần nữa. Lúc này, các chủ máy tại Nam Định đã bắt đầu mua sắm máy gặt để phục vụ bà con nông dân.

Anh Thu tại Ý Yên, sở hữu chiếc máy kéo Yanmar đã nhiều năm, diện tích lúa mà anh thầu được lên đến 150 mẫu. Những năm trước, mỗi khi vào vụ, bà con thường thuê máy gặt từ nơi khác đến như máy ở Nghệ An, Thanh Hóa và cả tận miền Trung như Quảng Nam, Đà Nẵng, Huế để gặt ở đồng nhà.

Miệt mài với công việc cày xới, lại là người cần cù, siêng năng trong vùng, anh Thu được bà con khuyên nên đầu tư máy gặt, vì anh cũng đang dùng máy kéo. Tin tưởng vào thương hiệu Yanmar, anh đã đầu tư ngay một chiếc máy gặt YH700 mới, với tính năng điều khiển bằng vô-lăng, thay vì dùng cần điều khiển như các dòng máy gặt hiện nay. Anh Thu vay vốn tại ngân hàng Agribank và được hỗ trợ lãi suất khoảng 90 triệu đồng và được trừ trực tiếp vào giá bán khi mua máy.

{keywords}
Chủ máy ở Nam Định mua máy theo hình thức hỗ trợ lãi suất 2 năm

Anh Hải có một chiếc máy kéo Yanmar EF514T, đồng thời sở hữu thêm một chiếc máy gặt cũ 70 mã lực, thương hiệu Nhật Bản, anh là một chủ máy có tiếng tại Hà Nam.

Cơ duyên đưa anh Hải đến với máy gặt Yanmar cũng khá tình cờ, vài năm trước, khi máy gặt cũng chưa nhiều, trong một lần lái máy ở đồng nhà nhưng không may máy gặt cũ của anh bị mắc lầy nặng, loay hoay thế nào cũng không thoát lầy được. Một người lái chiếc máy gặt AW82V đang gặt ở gần đó đã đến và kéo máy của anh khỏi vũng lầy an toàn. Kể từ đó, anh biết đến thương hiệu Yanmar và mua chiếc máy kéo EF514T và mới đây, anh đã sắm thêm con máy gặt AW82V.

Thay vì lựa chọn gói hỗ trợ lãi suất 2 năm, anh Hải lại lựa chọn chương trình thu cũ - đổi mới của Yanmar. Anh bán chiếc máy gặt cũ cho đại lý Yanmar vì máy cũ hoạt động đã lâu, số giờ lớn và nhận lại hơn 200 triệu, sau đó anh lựa chọn chiếc máy gặt AW82V (82 mã lực) và bù số tiền chênh lệch.

Anh Hải cho rằng, giá thu vào của Đại lý là hợp lý, thủ tục trao đổi nhanh chóng, thay vì phải đi tìm người mua máy cũ hoặc tiếp tục gặt lúa vụ mùa sắp tới với chiếc máy cũ.

{keywords}
Anh Hải ở Hà Nam đổi máy gặt cũ, lấy máy gặt Yanmar mới

Anh Hải chia sẻ, “Thủ tục thu cũ đổi mới rất nhanh chóng, tôi xài máy Yanmar cũng quen rồi nên mua luôn máy gặt Yanmar để sử dụng”.

Chương trình KM của Yanmar cho máy gặt, máy kéo

Để hỗ trợ bà con nông dân mua máy hoặc chuyển đổi từ máy cũ sang máy mới, Yanmar Việt Nam tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, phù hợp với điều kiện thực tế từng địa phương.

Đối với máy gặt có 3 chương trình:

- Hỗ trợ lãi suất 2 năm lên đến 100 triệu đồng và trừ trực tiếp vào giá mua máy

- Thu máy cũ - Đổi máy Yanmar mới giá tốt

- Tặng phụ tùng khi mua máy bằng tiền mặt

Đối với máy kéo có 2 chương trình

- Hỗ trợ lãi suất lên đến 21 triệu đồng

- Tặng phiếu mua hàng phụ tùng có giá trị lên đến 9 triệu đồng.

Chi tiết liên hệ đại lý Yanmar gần nhất.

Yanmar là nhà tài trợ của Đội tuyển Bóng đá Nam Quốc gia; Đội tuyển Bóng đá Nữ Quốc gia; Đội tuyển Bóng đá Nam Olympic (U23) Quốc gia trong nhiều năm liên tục.

Máy nông nghiệp Yanmar hiện đang có mặt tại 63/63 tỉnh thành trên toàn quốc

Thông tin chi tiết và danh sách đại lý xem tại:

https://www.yanmar.com/vn/dealerlocator/?cat1=10&country=vn

Xem thêm nhiều video đánh giá của các chủ máy Yanmar, các dòng máy mới, cách bảo dưỡng máy,… tại website https://www.youtube.com/YanmarVietnam

Lệ Thanh