Tại thị trường Việt Nam, người dùng biết đến hệ điều hành KaiOS nhờ chiếc điện thoại Nokia 8110 4G được ra mắt vào năm 2018 và đây cũng là hệ điều hành phổ biến thứ 2 tại Ấn Độ nhằm hỗ trợ các điện thoại cơ bản, có bàn phím nhưng vẫn có các ứng dụng công nghệ thiết yếu.

{keywords}
 Nokia 2720 Flip có khả năng tương thích với từng đối tượng người dùng.

Lý do cho sự hồi sinh của Nokia 2720 Flip tại thị trường Việt Nam

Giữa muôn vàn smartphone đang cạnh tranh nhau xuất hiện trên thị trường khiến người dùng bối rối trước quyết định mua hàng thì Nokia 2720 Flip ra đời với mục đích đáp ứng một bộ phận người dùng cần một thiết bị công nghệ đơn giản đồng hành cùng smartphone.

{keywords}
 Mở hay gập thì Nokia 2720 Flip vẫn có được khí chất sang trọng.

Với những tính năng công nghệ hiện đại như Facebook, Youtube, Whatsapp…người dùng hoàn toàn có thể “cai” smartphone và dành thời gian trải nghiệm sự tươi mới và đơn giản trên Nokia 2720 Flip. Thêm vào đó, chiếc điện thoại này còn trang bị nút gọi khẩn cấp nhằm thông báo đến người thân khi chủ điện thoại gặp vấn đề.

KaiOS - hệ điều hành dành cho điện thoại phổ thông/ nắp gập

KaiOS xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2017 và được phát triển bởi KaiOS Technologies, công ty có trụ sở tại San Diego, California. Nhờ vào KaiOS, từng chiếc điện thoại cơ bản hay nắp gập dần trở nên thông minh hơn và hỗ trợ người dùng nhiều hơn trong từng thao tác.

Người dùng có thể kiểm chứng bằng cách trải nghiệm Nokia 2720 Flip với các cải tiến mới, từ các tính năng bên trong cho đến thiết kế bên ngoài và nút khẩn cấp là một trong những điểm mới lạ mà mọi người nên thử.

{keywords}
 Trải nghiệm KaiOS trên Nokia 2720 Flip để làm mới thói quen sử dụng điện thoại nhé.

Dù smartphone có phát triển đến mức nào thì thị phần dành cho điện thoại nắp gập hay phổ thông vẫn phát triển. Theo ước tính của công ty nghiên cứu thị trường IDC và KaiOS Technologies hồi năm ngoái, 600 triệu chiếc điện thoại không cảm ứng sẽ được bán ra mỗi năm trong vòng 4 năm tới. Mục tiêu chính của KaiOS là tạo nên sự kết nối giữa các thiết bị này và thu hẹp khoảng cách về doanh số giữa chúng với smartphone.

Được và mất khi trải nghiệm KaiOS trên Nokia 2720 Flip

KaiOS là một hệ điều hành không thể xem thường trên Nokia 2720 Flip nhưng cũng sẽ có những điểm được và không được.

Ưu điểm:

KaiOS cũng có một trung tâm thông báo, tổng hợp các tin nhắn, cuộc gọi nhỡ và thông báo từ những ứng dụng. Đây là một tính năng gần giống với smartphone, phù hợp với những người bắt đầu làm quen với hệ điều hành smartphone.

Ứng dụng ấn tượng nhất trên KaiOS có lẽ là Google Assistant, với đủ các chức năng cơ bản của Assistant như trên điện thoại Android hay Google Home. Bạn có thể đặt câu hỏi, ra lệnh gửi tin nhắn, mở nội dung trên YouTube và làm nhiều thứ khác với ứng dụng này.

{keywords}
Cùng trải nghiệm Nokia 2720 Flip để có được nhận định riêng của bản thân về KaiOS nhé.

Nokia 2720 Flip vẫn có những tính năng cơ bản trên smartphone như Facebook, Youtube, Whatsapp…giúp người dùng có thể liên lạc và cập nhật tin tức khi không có smartphone bên cạnh.

Ngoài ra, còn nhiều tính năng mà bạn có thể không nghĩ đến được trang bị trên hệ điều hành KaiOS như ngăn trình duyệt theo dõi thói quen sử dụng, cập nhật qua mạng OTA, tìm kiếm thiết bị… Các tính năng này đủ để khiến KaiOS trở nên thú vị hơn.

Khuyết điểm:

Vì KaiOS được xem là hệ điều hành phù hợp cho những chiếc điện thoại nắp gắp hay phổ thông nên sẽ không có quá nhiều khuyết điểm. Tuy nhiên cũng có thể kể đến một số bất tiện so với smartphone như: không có chức năng chép/dán, trình duyệt web không lưu lịch sử.

Dù có khuyết điểm nhưng là những điểm không đáng nói và không ngăn người dùng trải nghiệm Nokia 2720 Flip. Từng dòng điện thoại dù là phổ thông hay smartphone thì thương hiệu Nokia đều đầu tư nghiên cứu kỹ lưỡng để đáp ứng tối đa nhu cầu người dùng.

Xem thêm thông tin về Nokia 2720 Flip tại: https://nokia.ly/35t3p10

Doãn Phong