Đến với hoa lan bằng một chữ duyên, giờ đây, cuộc sống của anh Ngô Gia Bình đã thay đổi khá nhiều khi chuyển sang trồng hoa lan.

{keywords}
 

Anh Ngô Gia Bình luôn hào hứng với những câu chuyện về loài hoa vừa quyền quý vừa kén người chơi này. Ai cũng biết, hoa lan vốn rất khó trồng. Lại ươm sao cho cây ra hoa như ý mình, mới thấy hoa lan không dễ chinh phục.

Kể từ ngày có ý định trồng hoa lan, anh Bình bắt đầu tìm hiểu kỹ hơn về cách thức trồng, chăm sóc, nhân giống, các loại giá thể trồng lan và các nhà vườn cung cấp cây giống uy tín. Anh cho biết: “Phải mất hơn nhiều tháng nghiên cứu, tìm tòi, trồng thử nhiều giống khác nhau, lang thang nhiều nơi để gặp gỡ nhiều người, tôi mới lựa chọn được những giống hoa đẹp.”

Từ đó, anh bắt đầu tìm thấy niềm đam mê với hoa lan. Anh chia sẻ: “Đối với tôi, vườn lan tạo niềm vui mỗi ngày khi chăm sóc, thấy chúng phát triển. Sau những quyết định mạo hiểm đầu tư để kinh doanh, tôi đã thấy được sự cố gắng, tâm huyết của mình có kết quả. Cảm giác chăm được một cây lan ra hoa đẹp thật tuyệt vời”.

Anh cho biết thêm: "Chơi phong lan quan trọng nhất phải có đam mê. Có không gian để treo vài giò lan và vài trăm nghìn đồng là có thể bắt đầu thỏa mãn đam mê chơi lan. Thế nhưng chơi phong lan cũng rất khó và tốn kém, bởi thú chơi này rất dễ "gây nghiện", càng chơi càng bị cuốn theo và muốn sưu tầm cho mình những loài lan đẹp, độc đáo. Bên cạnh đó, cần tìm hiểu cách thức chăm sóc để lan phát triển và ra hoa to, đẹp. Người trồng lan phải hiểu rõ đặc tính của từng loại lan theo "tiểu vùng khí hậu" thì mới chơi được lâu bền".

{keywords}
 

Nói về vườn phong lan Hoàng Gia, anh chia sẻ: “Đây là nhà vườn nên tôi luôn tập trung vào chất lượng của từng chậu lan, giống tôi xuất ra hầu như đều nở hoa tại vườn".

Chia sẻ về dự định trong tương lai, anh Ngô Gia Bình cho hay: “Hiện tại, tôi đang tập trung thực hiện dự án khu sinh thái hoa lan. Nơi này giúp tôi và các anh em chơi lan sẽ có một địa điểm để giao lưu, học hỏi thêm cách chăm sóc các loài hoa lan quý hiếm.”

{keywords}
Vườn hoa lan hàng trăm giỏ lan chính là minh chứng cho ý chí và quyết tâm của anh Bình khi tìm thấy được đam mê của mình

Facebook : https://www.facebook.com/phonglan.hoanggia

Doãn Phong