Giấy in nhiệt (giấy in hóa đơn) có chứa độc tố Bisphenol A (BPA) - hóa chất có vai trò là chất xúc tác hiển thị màu và đông cứng cho giấy.

BPA có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe như:

1. Ảnh hưởng đến hệ thần kinh: gây chứng rối loạn tập trung, tăng nguy cơ trầm cảm, đặc biệt nguy hiểm với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

2. Suy giảm khả năng sinh sản: tăng nguy cơ sảy thai và vô sinh ở phụ nữ, giảm ham muốn và tinh trùng kém ở nam giới.

3. Gây bệnh tim và tiểu đường loại 2: hàm lượng BPA cao sẽ dẫn đến nguy cơ mắc bệnh tim và bệnh tiểu đường cao hơn.

4. Các tác động tiêu cực/loại bệnh khác như: rối loạn chức năng tuyến giáp, béo phì, ung thư vú,…

Trước ảnh hưởng tiêu cực của BPA lên sức khỏe con người, nhiều quốc gia tiên tiến, phát triển trên thế giới đã ban hành các quy định cấm hoặc hạn chế sử dụng độc tố này trong sản xuất nhiều loại sản phẩm, trong đó có hóa đơn in nhiệt. Tiêu biểu, châu Âu đã cấm sử dụng giấy in hóa đơn có lượng BPA lớn hơn 0.02% trọng lượng, bắt đầu có hiệu lực từ ngày 03/01/2020. Nhiều bang tại Mỹ, như California, Illinois,… đã cấm hoàn toàn việc sử dụng giấy in nhiệt có chứa BPA.

Tại Việt Nam, thông tin về chất độc BPA hiện đang được cộng đồng quan tâm. Với mong muốn mang đến sản phẩm giấy in nhiệt an toàn cho người sử dụng, Công ty Cổ phần Tập đoàn giấy in nhiệt Athena đã nghiên cứu và phát minh ra công nghệ xử lý chất độc độc đáo, đưa BPA về ngưỡng an toàn 0,002% (hàm lượng nhỏ hơn 10 lần so với tiêu chuẩn EU).

(Kết quả được chứng nhận bởi Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng - Bộ Khoa học và Công nghệ - số 2019/2042/TN4)

{keywords}
 Giấy in nhiệt Athena không độc tố BPA

Đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn giấy in nhiệt Athena cho biết: “Chúng tôi tự hào là công ty tiên phong trong việc sản xuất giấy in nhiệt không độc tố BPA và có thể xuất khẩu vào thị trường khó tính như Mỹ, châu Âu. Âu. Chúng tôi luôn mong muốn cung cấp một sản phẩm an toàn, chất lượng đến người sử dụng. Giấy in nhiệt Athena còn mang lại cho khách hàng nhiều giá trị khác như: Giấy chất lượng cao với bề mặt giấy mịn không sinh bụi giấy - giúp bảo vệ đầu máy in; Chữ in rõ nét và lâu bay màu; Tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp khi giá chỉ bằng ⅓ so với giấy in nhiệt đạt tiêu chuẩn an toàn về BPA trên thế giới.”

Tìm hiểu thêm tại: https://athenapaper.vn

Hotline: 0945 232 262                           

Email: info@athenapaper.vn

Địa chỉ: Số 28 - Lô TT02 - Mon City - số 2 Hàm Nghi - P. Mỹ Đình 2 - Q. Nam Từ Liêm - TP. Hà Nội

(Nguồn: Công ty Cổ phần Tập đoàn giấy in nhiệt Athena)