{keywords}
 

Dẫn đầu thị trường TMĐT Đông Nam Á năm 2019

Shopee giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường trong năm 2019, chính bởi sự thành công từ chiến lược mang đến trải nghiệm mua sắm trực tuyến gắn liền với yếu tố xã hội và tính tương tác cao. Vui vẻ chính là yếu tố trọng tâm trong trải nghiệm mà Shopee mang đến cho người dùng, với kho trò chơi giải trí khổng lồ cùng những tính năng độc đáo tích hợp ngay trên ứng dụng mua sắm đã thu hút lượng lớn người dùng trên toàn khu vực, theo đó: Hơn 1 tỷ lượt tham gia các trò chơi giải trí trên ứng dụng Shopee, con số ghi nhận được trong năm 2019. Trung bình một ngày, Shopee ghi nhận 10.000 giờ phát sóng trực tiếp trên Shopee Live.

Bên cạnh đó, các đối tác của Shopee là các thương hiệu và nhà bán hàng cũng ghi nhận kết quả trưởng vượt bậc trong năm 2019. Cụ thể, nhà bán hàng trên toàn khu vực đạt được mức tăng trưởng ổn định về tổng lượng đơn đặt hàng trong năm qua, đặc biệt vào thời điểm diễn ra sự kiện mua sắm lớn nhất năm. Thêm vào đó, rất nhiều thương hiệu và nhà bán lẻ đã hợp tác cùng Shopee nhằm mở rộng đối tượng khách hàng, theo đó, tổng số lượng mặt hàng trên Shopee Mall đã tăng gấp đôi trong năm 2019.

Với sự thành công trong chiến lược đề ra, Shopee đã giữ vững vị thế ứng dụng mua sắm số 1 thị trường Đông Nam Á và Đài Loan về số lượng người dùng hoạt động hằng tháng (Monthly Active Users - MAU) trong quý 2 và quý 3 năm 2019. Ngoài ra, Shopee cũng đã thiết lập kỷ lục mới trong sự kiện mua sắm lớn nhất năm, cụ thể, Shopee đạt 80 triệu sản phẩm được bán ra chỉ trong 24 giờ tại sự kiện Shopee 12.12 Sale Sinh Nhật.

Shopee Việt Nam ghi nhận cột mốc nổi bật trong năm 2019

Shopee đã có một năm hoạt động đầy ấn tượng trong năm 2019, nổi bật như:

Trải nghiệm mua sắm trực tuyến thỏa thích: Mang đến cho người dùng không gian giải trí không giới hạn với 5 giờ phát sóng trực tiếp trong chương trình Shopee Siêu Show - 12.12 Sale Sinh Nhật.

Dịch vụ giao hàng nhanh chóng, tiện lợi cho người mua hàng: Nâng tầm trải nghiệm mua sắm tiện lợi dành cho người dùng bằng dịch vụ “Giao hàng 1 giờ” được triển khai bởi GrabExpress.

Hỗ trợ cho sự phát triển của Thể thao Điện tử tại Việt Nam:  Shopee tài trợ cho đội tuyển Thể thao Điện tử VISERA Việt Nam tại Sea Games 2019. Đồng thời, Shopee giúp kết nối các tuyển thủ cùng người hâm mộ thông qua chương trình phát trực tiếp độc quyền trên Shopee Live.

Xu hướng mua sắm trực tuyến trong năm mới

Năm 2020, Shopee giới thiệu cải tiến mới trên nền tảng TMĐT Shopee nhằm mang đến cho người dùng trải nghiệm mua sắm trực tuyến có tính cá nhân và giải trí cao trong năm mới, theo đó.

Hoạt động mua sắm cá nhân gắn liền với dữ liệu và trí tuệ nhân tạo (AI): Shopee tăng cường sử dụng AI và big data (tập dữ liệu lớn) trong việc tổ chức quá trình mua sắm mang tính cá nhân hóa của người dùng. Điển hình trong năm 2019, Shopee đã tận dụng triệt để các tính năng từ công cụ đề xuất này nhằm mang đến cho người dùng những gợi ý mua sắm dựa trên dữ liệu đã mua và đã xem trước đó.

Gia tăng mức độ tương tác của người dùng bằng kho trò chơi giải trí khổng lồ: Shopee liên tục đổi mới kho trò chơi giải trí trên ứng dụng mua sắm Shopee nhằm mang đến cho người dùng không gian giải trí đầy vui nhộn. Cụ thể, tại thị trường Việt Nam, chúng tôi ra mắt trò chơi Shopee Tiên Tri và Lì Xì Shopee nhằm đón chào năm mới sắp đến. Qua đó, người tham gia sẽ nhận được lời chúc tốt đẹp cùng tiền may mắn trong thời khắc đón chào năm mới.  

Thúc đẩy tương tác xã hội với tính năng Shopee Feed: Sau cùng, người dùng trên toàn khu vực có cơ hội tận hưởng trải nghiệm mua sắm mang tính xã hội hóa cao thông qua tính năng Shopee Feed trong Quý I/2020. Shopee Feed cung cấp các tính năng mang tính xã hội cho người dùng như tạo nội dung để tương tác với bạn bè, người mua hàng và người bán hàng trên ứng dụng mua sắm Shopee.

(Nguồn: Shopee)