Ngày 08/10/2018 chương trình “Tháng phòng chống cháy nổ 2018” với sự đồng hành của Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP đã được phát động.

Năm 2017, tình hình cháy, nổ trên cả nước có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường. Theo số liệu thống kê, trên địa bàn cả nước xảy ra 4.114 vụ cháy, nổ, làm 119 người chết và 270 người bị thương, thiệt hại ước tính khoảng 2.000 tỷ đồng.

Trong 6 tháng đầu năm 2018, cả nước xảy ra 2.024 vụ cháy, làm chết 65 người, bị thương 133 người; thiệt hại về tài sản ước tính hơn 1.300 tỷ đồng và 194 ha rừng.

{keywords}
 
{keywords}
PGS, TS Lê Xuân Đình - tổng biên tập tạp chí kinh tế và dự báo phát biểu

Tháng Phòng chống cháy nổ 2018 với chủ đề “Vì Bình Yên Cuộc Sống”  là hoạt động thường niên được tổ chức nhằm hưởng ứng Ngày 4 tháng 10 - Ngày toàn dân phòng cháy, chữa cháy.

Chương trình gồm một chuỗi các hoạt động được tổ chức với mục đích tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng, xây dựng và nhân rộng các điển hình tiên tiến của quần chúng nhân dân về công tác phòng chống cháy nổ. Bên cạnh đó, tổ chức giới thiệu các thành tựu và các hoạt động tiêu biểu trong công tác phòng chống cháy nổ thời gian qua.

Các hoạt động trong khuôn khổ Chương trình Tháng Phòng chống cháy nổ 2018 góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về phòng cháy, chữa cháy, nhất là đối với các địa bàn, công trình trọng điểm quốc gia, khu đô thị, các khu công nghiệp, thương mại... có nguy cơ cháy, nổ cao.

Chương trình “Tháng phòng chống cháy nổ 2018” do Tạp chí Kinh tế và Dự báo phối hợp với Cục Kỹ thuật An toàn và Môi trường Công nghiệp, Cục cảnh sát phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn, Đại học phòng cháy chữa cháy tổ chức; có sự đồng hành của Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP.

Phát biểu trong chương trình, PGS, TS Lê Xuân Đình tổng biên tập tạp chí kinh tế và dự báo cho biết: “Công tác phòng chống cháy nổ (PCCN) luôn đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc bảo vệ tính mạng, tài sản của các cơ quan, gia đình và xã hội. Thực hiện tốt công tác PCCN là bảo vệ được tính mạng, tài sản, giữ được sự bình yên, hạnh phúc cho mọi gia đình và xã hội”.

Lệ Thanh