Ngày 9/3/2019 tại Bảo tàng Thế giới Cà phê- nơi được lựa chọn là điểm đến đặc biệt, khác biệt và duy nhất của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột, khai mạc triển lãm “Lịch sử Cà phê Thế giới”.

Sự kiện thu hút sự tham gia của đông đảo đại biểu, khách mời là đại diện UBND tỉnh Đắk Lắk, đại diện sở ban ngành địa phương, sự góp mặt của người dân Đắk Lắk và các hoa hậu, á hậu, người đẹp: Tiểu Vy, Thùy Dung, Ngọc Hân, Huyền My, Trương Thị May, Mỹ Linh, Lệ Hằng, Mâu Thủy, Nguyễn Thị Loan…

{keywords}
Nhiều Hoa hậu VN dự Triển lãm Lịch sử Cà phê Thế giới

Phát biểu tại lễ khai mạc Triển lãm Lịch sử Cà phê Thế giới, ông Võ Văn Cảnh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết: “Hoạt động triển lãm tiếp tục khẳng định Bảo tàng Thế giới cà phê là một bảo tàng sống về văn hóa cà phê toàn cầu. Nơi đây đã, đang và sẽ luôn là địa điểm lý tưởng để những người yêu và đam mê cà phê khám phá, và lan tỏa tinh hoa thế giới cà phê- cà phê thế giới, xứng đáng là niềm tự hào không chỉ của tỉnh Đắk Lắk mà còn của Việt Nam với thế giới, góp phần gia tăng giá trị văn hóa của cà phê Buôn Ma Thuột cũng như cà phê Việt Nam trên bản đồ cà phê thế giới”.

{keywords}
 

Triển lãm “Lịch sử Cà phê Thế giới” cũng là hoạt động chính của Tập đoàn Trung Nguyên Legend tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột 2019, qua đó khẳng định cam kết hiện thực hoá khát vọng lan tỏa tinh hoa cà phê Buôn Ma Thuột, góp phần tạo dựng vùng đất này trở thành Thủ phủ cà phê toàn cầu, là điểm đến của những người yêu và đam mê cà phê trên toàn thế giới.

Dự sự kiện ý nghĩ này, Hoa hậu Ngọc Hân tự hào chia sẻ: “Triển lãm chọn lọc trưng bày các hiện vật, tranh ảnh từ hơn 10.000 hiện vật của Bảo tàng Thế giới cà phê để tái hiện và tôn vinh lịch sử cà phê trong tiến trình phát triển của thế giới, đưa khách tham quan qua các câu chuyện về cà phê xuyên suốt chiều dài lịch sử từ Cổ đại, đến Trung Cổ và Phong kiến, và thời kỳ Tư bản và kéo dài đến ngày nay”.

{keywords}
 

Hoa hậu Ngọc Hân còn tự thiết kế những mẫu áo dài để các người đẹp mặc tại sự kiện. Các mẫu áo dài được thiết kế lấy cảm hứng từ hoa cà phê và những người nông dân trồng cà phê.

{keywords}
 

Song song với hoạt động triển lãm, các hoa hậu, á hậu còn dự lễ ra mắt Thư viện Ánh Sáng, nơi tập trung các đầu sách quý, những bộ phim quý của Tủ sách, Tủ phim Nền tảng Đổi đời - bao quát, bao trùm toàn bộ mọi lĩnh vực căn cốt của đời sống được tuyển chọn từ kho tàng tri thức nhân loại để trao gửi đến thanh niên và cộng đồng xã hội nhằm lan tỏa nguồn năng lượng tri thức, góp phần xây dựng nên một thế hệ trẻ giàu ý chí và khát vọng. Đồng thời, Trung tâm hội nghị tại Bảo tàng sẽ là nơi tổ chức các sự kiện, hội thảo về cà phê và văn hóa đẳng cấp quốc tế. 

{keywords}
 

Trong khuôn khổ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7, các người đẹp còn đồng hành với Tập đoàn Trung Nguyên Legend đem đến những hoạt động nổi bật như Lễ hội đường phố, chương trình Hành trình từ trái tim.

Từ mùng 1 đến mùng 6 Tết Kỷ Hợi, lượng khách đến tham quan tại các điểm du lịch Đắk Lắk ước đạt 182.471 lượt người, tăng 23% so với Tết Mậu Tuất 2018. Bảo tàng Thế giới Cà phê đã trở thành một điểm đến mới đầy hấp dẫn của tỉnh Đắk Lắk với hàng chục chương trình và sự kiện văn hóa. Đây là một tổ hợp bao gồm các không gian trưng bày bảo tàng, triển lãm, thư viện, thưởng lãm cà phê, hội thảo… Bảo tàng Thế giới cà phê còn là một trung tâm giáo dục, đào tạo kiến thức nền tảng, nâng cao hiểu biết đồng thời tạo cảm hứng sáng tạo thông qua các hoạt động “Sống - Mở - Tương tác” với thông điệp “Điểm đến mới - Năng lượng mới”.
(Theo Sở VHTTDL tỉnh Đắk Lắk)

Minh Ngọc

Ảnh: Tô Thanh Tân