Toàn bộ rác thải nhựa tại nhà máy Sanofi sẽ được xác định nguồn gốc và phân tích để đưa ra các giải pháp giảm thiểu rác thải nhựa hiệu quả hơn cho hoạt động sản xuất, cho từng bộ phận và toàn thể nhà máy. Đây cũng là hoạt động hưởng ứng Quyết định số 1746/QĐ-Ttg của Chính phủ về quản lý rác thải nhựa đại dương, hướng đến mục tiêu giảm thiểu 50% đồ nhựa dùng một lần đến năm 2025.

{keywords}
 Nhà máy Sanofi Việt Nam tại khu công nghệ cao Sài Gòn triển khai hoạt động giảm thiểu rác thải nhựa trong sản xuất từ năm 2020.

Trong thời gian qua, Sanofi đã thực hiện nhiều dự án sáng tạo nhằm xác định, phân loại và giảm thiểu chất thải nhựa trong sản xuất, trong quá trình hoạt động cũng như nâng cao nhận thức cho nhân viên về hạn chế sử dụng nhựa dùng 1 lần như chai nhựa, ly nhựa, ống hút… Đồng thời, công ty còn thu thập phản hồi từ các nhà cung cấp, hệ thống phân phối nhằm tìm ra những giải pháp tối ưu cho mục tiêu phát triển “xanh”, đồng hành cùng các công ty Sanofi trong khu vực để triển khai các chương trình phát triển bền vững và thực hiện cam thực hiện các trách nhiễm xã hội.

Trên toàn cầu, Sanofi đã và đang thực hiện vai trò tiên phong trong việc đẩy lùi biến đổi khí hậu - một trong những thách thức lớn nhất của nhân loại.

Tiêu biểu, chương trình “Planet Mobilization” đã được tập đoàn Sanofi ứng dụng nhằm đánh giá, hạn chế các tác động trực tiếp và gián tiếp đối với môi trường trong suốt vòng đời của các sản phẩm Sanofi trên toàn thế giới. Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng của tập thể nhân viên và đạt được những thành tựu to lớn trong mục tiêu 10 năm vì môi trường, như: Giảm lượng khí thải nhà kính 22%, 73% lượng rác thải nhà máy được tái chế, 50 nhà máy đạt được chứng nhận Môi trường từ ISO (Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc Tế), 4 cơ quan hành chính Sanofi đạt chứng nhận HQE (Chứng nhận tiêu chuẩn công trình xanh).

{keywords}
Toàn thể nhân viên Sanofi ký tên lên bảng cam kết chương trình “Planet Mobilization” nhằm đánh giá, hạn chế các tác động trực tiếp và gián tiếp đối với môi trường trong suốt vòng đời của các sản phẩm Sanofi trên toàn thế giới.

Ông Haissam Chraiteh, Tổng Giám đốc Sanofi Đông Dương chia sẻ, “Việt Nam là 1 trong 5 nước dẫn đầu trên toàn cầu về lượng rác thải nhựa đổ ra đại dương, với khoảng 280.000 tấn mỗi năm. Và chất thải nhựa là chất thải gây nhiều hậu quả nghiêm trọng đến môi trường sinh thái và các sinh vật sống…

Ý thức rõ tầm quan trọng của các hoạt động vì môi trường, Sanofi Việt Nam nói chung và nhà máy Sanofi tại Khu công nghệ cao Sài Gòn nói riêng sẽ luôn đồng hành cùng các chiến dịch phát triển bền vững nhằm giảm thiểu tác động đến môi trường để cùng chung tay vì một Việt Nam xanh và sạch”.

Sanofi Việt Nam có trụ sở chính tại TP.HCM. Sản phẩm của Sanofi đã có mặt tại Việt Nam hơn 50 năm qua. Sanofi là tập đoàn dược phẩm đa quốc gia sở hữu ba nhà máy đạt tiêu chuẩn WHO-GMP (Thực hành tốt Sản xuất thuốc) tại TP.HCM, cung ứng 80% sản lượng của Sanofi tại Việt Nam.

Với bề dày lịch sử, danh mục sản phẩm đa dạng, cùng vị trí dẫn đầu thị trường đã tạo nên ưu thế vượt trội của Sanofi trong việc đáp ứng các nhu cầu của bệnh nhân.

Năm 2018, Sanofi Việt Nam là công ty dược dẫn đầu thị trường với khoảng 4% thị phần. Năm 2019, theo Quyết định số 2542/QĐ-BYT của Bộ Y Tế, Sanofi Việt Nam được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược cho phạm vi nhập khẩu thuốc theo Nghị định số 54/2017/NĐ-CP ngày 08/5/2017 của Chính phủ.

 

Để biết thêm thông tin, truy cập website www.sanofi.com.vn.

 

Sanofi Việt Nam thuộc Tập đoàn Sanofi, là tập đoàn sản xuất dược phẩm đa quốc gia dựa trên nghiên cứu và pháp triển có trụ sở chính đặt tại Pháp và có công ty con và văn phòng đại diện tại hơn 100 quốc gia.

 

Với sự nỗ lực không ngừng trong nghiên cứu phát triển để mang đến những giải pháp phòng ngừa và điệu trị tiên tiến, Sanofi chuyên cung cấp các loại vắc xin phòng bệnh cũng như các sản phẩm chất lượng trong lĩnh vực điều trị bệnh đái tháo đường, các bệnh hiếm gặp, bệnh đa xơ cứng, tim mạch và ung thư….Các sản phẩm của Sanofi hiện đang hỗ trợ cho các bệnh nhân mắc bệnh hiếm cũng như hàng triệu người mắc các bệnh lý mãn tính.

Doãn Phong