Anh Vũ Hoàng Giang là chủ vườn lan rộng 300m2 - “ngôi nhà chung” của 1000 chậu lan ở Hòa Bình và một khu vườn rộng 100m2 có 100 chậu lan quý ở TP.HCM. Không những vậy, anh còn sở hữu một vườn lan ở Bảo Lộc (Lâm Đồng) với diện tích khoảng 250m2.

Tham quan những khu vườn của anh, nhiều người không khỏi trầm trồ trước hàng nghìn chậu lan đẹp “hiếm có khó tìm”, có hơn 40 loài khác nhau, khoe sắc ngát hương. Anh Vũ Hoàng Giang chia sẻ, những chậu lan quý trong các vườn là thành quả nhiều năm anh miệt mài chăm sóc và nhân giống.

{keywords}
 

 

{keywords}
 

Vốn đam mê loài hoa “vương giả” và “kiêu kỳ” này từ nhỏ, nhưng phải tới khi đến tỉnh Hoà Bình công tác, ngắm nhiều chậu lan rừng đẹp mê hồn, anh mới quyết gắn bó với hoa lan. Chia sẻ “cơ duyên” với hoa lan, anh Vũ Hoàng Giang cho biết: “Năm 2017, tôi có mua 1 cây lan đang có nụ. Đến khi hoa nở, tôi thực sự ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của nó. Từ đó, tôi quyết định thử sức trồng loài hoa này, quyết tâm “vun trồng” những giá trị tinh túy của hoa lan để nhiều người được chiêm ngưỡng”.

{keywords}
 

 

{keywords}
 

Như nhiều người yêu lan khác, khi mới bắt đầu, anh Vũ Hoàng Giang gặp không ít những thất bại: lan không ra hoa, lan bị chết, ra hoa không đẹp… Ban đầu, anh thất vọng, từng muốn bỏ cuộc, thế nhưng khi nhìn những cánh hoa non nớt bung tỏa hương sắc, anh lại muốn thử sức thêm lần nữa.

Anh cố gắng tham gia các hội nhóm, tìm hiểu kiến thức trồng lan qua sách báo, Internet, “tầm sư học đạo” những người làm vườn đi trước… Không phụ lòng kiên trì, anh có thêm nhiều kinh nghiệm, vững tay nghề chăm sóc lan. Từ đó, anh dần dần xây dựng 3 vườn lan tuyệt mỹ ở Hòa Bình, TP.HCM và Lâm Đồng, là những địa chỉ giao lưu quen thuộc của giới yêu lan.

{keywords}
 

Anh Vũ Hoàng Giang chia sẻ: “Nhiều anh chị em trong giới chơi lan đã giúp đỡ tôi trong những ngày đầu tiên, nên tôi không có phải “giấu nghề”, luôn mong muốn chia sẻ kinh nghiệm cho những người cùng đam mê. Đối với tôi, ai cùng yêu thích hoa lan đều như tri kỷ. Tôi mong có thể một mở rộng thêm vườn lan của mình, góp sức tạo nên cộng đồng người chơi lan văn minh ngày càng lớn mạnh”.

Facebook Vũ Hoàng Giang: https://www.facebook.com/giang.vuhoang.3388

Doãn Phong