Hoàng Ngọc Huyên sinh ra và lớn lên ở Đông Anh, Hà Nội. Cũng như nhiều người thuộc thế hệ 8x, anh đam mê kinh doanh và từng đảm nhiệm vị trí trưởng phòng kế hoạch sản xuất của một công ty. Bên cạnh kinh doanh, người đàn ông này còn mê mẩn loài hoa “vương giả”.

Hoàng Ngọc Huyên chia sẻ: "Trong khi bạn bè cùng trang lứa đam mê xe hay đồ công nghệ thì tôi lại rất thích hoa lan. Tôi bắt đầu trồng những chậu lan đầu tiên từ khi mới 15 tuổi. Cho đến giờ, niềm đam mê đó chưa bao giờ phai nhạt. Ban đầu chỉ là vài chậu lan trồng quanh nhà, giờ đây tôi đã có 1 vườn lan rộng lớn với nhiều giò hoa đẹp. Trong tương lai, tôi sẽ cố gắng mở rộng vườn hơn nữa, để “chinh phục” thêm nhiều loài lan”.

{keywords}
 Bắt đầu Ngọc Huyên chỉ trồng vài chậu lan để trang trí quanh nhà, giờ đây anh đã có khu vườn rộng với đủ loại lan

 

{keywords}
 Khu vườn của Hoàng Ngọc Huyên gây ấn tượng với đa dạng loài lan quý

Hiện Hoàng Ngọc Huyên sở hữu 1 vườn lan rộng 500m2, hơn một nghìn chậu lan. Anh cho biết, có tới hàng chục loài lan mà anh dày công sưu tầm, chăm sóc. Người đàn ông 8x bày tỏ: “Hoa lan sở hữu vẻ đẹp đặc biệt và rất khó chăm  sóc. Nhưng là người thích thử thách, tỉ mỉ và kiên nhẫn, trồng lan là thú vui của tôi. Đối với tôi, mỗi một cây ra hoa là một thành công nhỏ, mang đến niềm vui, và sự tự hào khó tả”.

{keywords}
 Anh Huyên không ngừng mở rộng vườn lan của mình

Những chậu lan độc đáo, tuyệt sắc trong khu vườn của Hoàng Ngọc Huyên là thành quả sau nhiều năm anh nhiều năm sưu tầm, nhân giống. Anh cho biết: “Mình đã đi tới nhiều nơi để mua lan, không ngại xa xôi hay giá cả, hễ nghe nói ở đâu có giò lan hợp ý là tôi lại đến tận nơi để mua”.

Ngoài ra, Ngọc Huyên còn chú trọng việc nhân giống. Theo anh, đây là phương pháp bền vững cho những người chơi lan, vừa chủ động được giống chất lượng, lại tiết kiệm hơn so với việc chỉ mua lại từ người khác.

{keywords}
 Hơn 1 nghìn chậu lan là thành quả sưu tầm, nhân giống của anh Huyên

Không giống như nhiều người chơi lan khác, Hoàng Ngọc Huyên cho biết anh chưa trải qua thất bại hay khó khăn nào khi theo đuổi loài hoa vốn được mệnh danh “khó chiều” này.

Anh chia sẻ: “Tôi may mắn chưa trồng lan thất bại bao giờ. Bên cạnh kinh nghiệm trồng lan từ năm 15 tuổi, tôi luôn tích cực học hỏi, cập nhật kiến thức qua nhiều nguồn: các hội nhóm trên mạng xã hội, qua Internet, đọc sách, học hỏi người đi trước… Mỗi lần có thêm tri thức về trồng lan tôi lưu ý và áp dụng ngay vào các giò lan của mình. Nhờ thế, cây luôn phát triển tốt và cho thành quả như mong đợi”.

{keywords}
 

Chia sẻ về bí quyết chăm sóc cây, Hoàng Ngọc Huyên cho biết, người mới chơi lan cần trang bị nền tảng kiến thức tốt, chọn mua giống lan tại các nhà vườn uy tín. Theo anh, giống khỏe mới đảm bảo cây sinh trưởng tốt, ra hoa như mong muốn.

Trong tương lai gần, anh sẽ mở rộng được vườn lan của mình, tìm và trồng thêm nhiều chậu lan đẹp, cũng như tăng cường giao lưu, kết nối với những người có cùng đam mê. “Với tôi, bất cứ ai yêu lan đều có thể là những người tri kỉ”, Ngọc Huyên bày tỏ.

Facebook Hoàng Ngọc Huyên: https://www.facebook.com/huyen.hoangngoc

Doãn Phong