Đến thời điểm hiện tại, khi đã trở thành một “ông bầu” có tiếng nhất nhì tại Hà thành, Nam Kelbin - chia sẻ rằng, với anh, 10 năm là một con số không quá dài nhưng cũng đủ để nhìn lại những nỗ lực, quyết tâm của bản thân trong suốt chặng đường đã qua. 

{keywords}
 

Nam Kelbin tên thật là Nguyễn Văn Nam, sinh năm 1991, quê gốc ở Lào Cai. Từ một sinh viên trường Đại học Sân khấu và Điện ảnh Hà Nội, Nam Kelbin bắt đầu “lấn sân” sang nghề quản lý nghệ sĩ với con số 0 tròn trĩnh. Nếu nghiệp diễn là đam mê thì nghề “ông bầu” lại chính là một cơ duyên với chàng trai đất Lào Cai. “Tôi rất thích được làm việc, đồng hành và cùng phát triển với nhiều gương mặt trẻ, tài năng nên đã quyết định “tay ngang” sang nghề quản lý nghệ sĩ”, Nam Kelbin cho biết. 

Hơn 10 năm hoạt động trong giới showbiz, Nam Kelbin là người góp phần xây dựng hình ảnh của nhiều gương mặt nghệ sĩ, hoa khôi, nam vương, hotgirl. Trong đó, có thể kể đến như diễn viên Trần Vân, nam vương quốc tế Nguyễn Văn Tuân…

{keywords}
Nam Kelbin và các nghệ sỹ, đồng thời cũng là học trò của anh

Không có con đường nào là trải đầy hoa hồng, câu nói này luôn đúng. Những ngày đầu đến với nghề quản lý, Nam Kelbin đã phải chịu đựng rất nhiều khó khăn cũng như áp lực từ công việc và cuộc sống. “Ông bầu” tâm sự rằng anh đã mất một thời gian dài để trả lời câu hỏi mình là ai, mình muốn gì, cần gì, thậm chí chấp nhận đánh đổi mồ hôi, nước mắt để có được thành quả như ngày hôm nay. 

Chia sẻ về người quản lý của mình, diễn viên Trần Vân (Đóng vai Nhiên trong phim Nhà trọ Balanha) cho biết: “Tuy mới làm việc với nhau một thời gian gần đây, nhưng Vân thấy anh Nam là người nhiệt tình, hết mình với công việc. Anh cũng chia sẻ và tư vấn về định hình phong cách cho mình trên mạng xã hội sao cho ấn tượng. Mình rất tôn trọng anh!”

{keywords}
 Nam Kelbin rạng rỡ bên nữ diễn viên Trần Vân
{keywords}
 
{keywords}
Nam Kelbin cũng chính là người đứng phía sau thành công của Nam vương quốc tế Nguyễn Văn Tuân trên đấu trường quốc tế.

Làm quản lý nghệ sĩ không khó nhưng để trở thành người quản lý giỏi là điều không hề dễ dàng. “Bạn muốn đưa người ta đi lên thì bạn phải hiểu mình, hiểu người và hiểu xã hội muốn gì. Khám phá được tài năng của một người đã khó, nhưng để tài năng đó được phát triển đúng lúc, đúng chỗ còn khó hơn gấp bội lần. Để thực hiện được điều đó là trách nhiệm của người quản lý như tôi. Không chỉ chăm lo từng bữa ăn, giấc ngủ cho đến sắp xếp công việc, “ông bầu” còn phải định hướng và vẽ “đường đi nước bước” cho những nghệ sĩ của mình”, Nam Kelbin nói.

Trong suốt thời gian làm nghề, “ông bầu” Hà thành luôn tâm niệm rằng tuyệt đối không thể để “cơm áo gạo tiền” khiến đam mê của mình bị chệch hướng. Bởi, anh biết những cám dỗ, thị phi trong showbiz là điều khó tránh. Hơn ai hết, bản thân mỗi người cần đứng vững và giữ được chữ “tâm” trong nghề. 

Tấn Tài