{keywords}
 

Anh Tuân chia sẻ, câu chuyện “bén duyên” với nghề trồng lan của anh không quá đặc biệt nhưng khiến anh cũng cảm thấy bất ngờ khi nhớ lại. Trước đây, anh làm nghề lái xe - một công việc khô khan, bận rộn và anh cũng chưa bao giờ quan tâm đến những loại hoa nói chung, hay hoa lan nói riêng.

Tình cơ, vào một lần nghỉ chân dọc đường khi đang lái xe, anh Tuân đã nhìn thấy một giỏ lan bán dạo trên đường. Dù là lần đầu tiên nhìn thấy loại hoa này và còn chưa biết đến tên của nó, bông hoa ấy vẫn tỏa một sức hấp dẫn mạnh mẽ, khiến anh quyết định mua ngay về nhà mà không cần đắn đo thêm.

Sau khi mang lan về nhà, anh Tuân đã lên mạng tìm hiểu cách chăm sóc lan, càng tìm hiểu anh lại càng cảm thấy bị cuốn hút và dần hun đúc nên niềm đam với loài hoa đặc biệt này. Kể từ đó, anh ngày đêm tìm tòi, học hỏi, tham khảo và đến nay đã sưu tập được nhiều giống lan khác nhau.

{keywords}
 

 

{keywords}
 

Trải qua nhiều khó khăn và nỗ lực không ngừng nghỉ, anh Tuân hiện nay đã có một chỗ đứng vững chắc trong nghề trồng lan. Vườn của anh Tuân thu hút nhiều khách hàng đến thăm hỏi, mua giống và mong muốn nghe anh chia sẻ về kỹ thuật chăm sóc lan. Đặc biệt, ông chủ 9X cũng không ngần ngại trao đổi kinh nghiệm của mình với mọi người, anh cũng hy vọng thú vui chơi lan tao nhã này sẽ ngày càng được nhiều người biết đến và yêu mến.

{keywords}
 

Ông chủ sinh năm 1995 cũng gửi lời khuyên đến những người mới tham gia nghề trồng lan rằng trước tiên phải có niềm yêu thích và đam mê, sau đó là trang bị những kiến thức cần thiết, chọn mua giống lan từ những vườn uy tín và đặc biệt là phải luôn quyết tâm đến cùng để đạt được thành công. 

{keywords}
 

 

Tìm hiểu thêm thông tin về anh Nguyễn Văn Tuân tại: 

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=1934506200029664&set=pb.100004109076584.-2207520000..&type=3 

Lệ Thanh