Tháng 7/2021, YouTube ra mắt tính năng YouTube Shorts với mục đích mở rộng cơ hội cho nhà sáng tạo (creators) hiện tại và thúc đẩy thế hệ nhà sáng tạo tiếp theo. Shorts là một cách mới mẻ để bạn xem và tạo ra những video ngắn, vừa là hình thức giải trí dễ tiếp cận, kết hợp khả năng dễ tiếp cận của YouTube với niềm vui mà video ngắn mang lại.

Ngay sau khi ra mắt, tính năng này đã tạo thành một làn sóng mới và cũng thu hút được sự tham gia của rất nhiều creators.

Mới đây, MeTub Network đã thúc đẩy tính năng này khá thành công. Trong đó nổi bật là tạo được sức nóng với hơn 100.000.000 views chỉ trong một tháng cho kênh Pít Ham Ăn Official. Đây là một con số đáng chú ý và cũng là minh chứng cho việc sự thành công và hỗ trợ của MCN (Multi Channels Network- Mạng đa kênh) đối với creators, cụ thể là trong việc áp dụng tính năng mới của YouTube này. 

{keywords}
 Thống kê trong tháng 7 của kênh Pít Ham Ăn Official từ MeTub Network

MeTub Network cũng thể hiện vai trò của một MCN đối với kênh Pít Ham Ăn Official khi đồng hành cùng chủ sở hữu kênh thực hiện các short video từ việc quản lý kênh YouTube, hướng dẫn, định hướng nội dung, hỗ trợ truyền thông, tư vấn nội dung, hình ảnh thu hút và hấp dẫn,...

Tận dụng lợi thế với gần 500.000 người theo dõi kênh, Pít Ham Ăn Official ghi điểm với những màn review đồ ăn, quán ăn. Đặc biệt, với tình yêu với nghề sáng tạo nội dung YouTube và đam mê ẩm thực, Pít Ham Ăn đã trở thành một trong những food reviewer nổi tiếng nhất ở Hải Phòng nói riêng và miền Bắc nói chung.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong thời gian đầu làm YouTube với các ý kiến tiêu cực như: "Ăn thùng uống vại sao lấy được chồng", "Ai nuôi được đứa như thế này", "Cái giọng gì ghê thế"… nhưng Pít Ham Ăn vẫn quyết tâm để đạt được mục tiêu. Đây cũng có thể coi là một lời khuyên hữu ích cho các nhà sáng tạo nội dung khi mới bắt đầu.

Hiện tại, Pít Ham Ăn đã có kênh review đồ ăn trên TikTok từ 14/8/2020 và đã đạt hơn 1,3 triệu lượt theo dõi. Kênh Pít Ham Ăn cũng đang nằm trong mạng lưới của MeTub Network. 

{keywords}
 Chủ kênh có một niềm đam mê bất tận với ăn uống và giới thiệu ẩm thực Hải Phòng đến khán giả

Chia sẻ về thành tích này, đại diện MeTub cho biết: “Là một MCN, chúng tôi có trách nhiệm thông báo đến các nhà sáng tạo nội dung những thay đổi và cải tiến mới nhất từ YouTube, cũng như hướng dẫn các bạn bắt kịp được những tính năng này. Ngoài ra, chúng tôi còn hỗ trợ định hướng, tư vấn những nội dung thịnh hành để có thể dễ dàng tiếp cận nhiều khán giả hơn. Như YouTube Shorts, Pít Ham Ăn Official có thể được xem là một ví dụ điển hình cho sự thành công giữa việc hợp tác, đồng hành tích cực giữa MeTub và creator. Hy vọng thời gian tới, chúng ta sẽ có thêm nhiều tin vui nữa từ các creators". 

{keywords}
 MeTub Network và Pít Ham Ăn Official đã có màn đồng hành thành công với YouTube Shorts

Đại điện MeTub cho rằng: “Cách tốt nhất để ý tưởng sáng tạo của bạn tỏa sáng, đó là làm những nội dung bạn thực sự yêu thích. Đối với short video thì những nội dung chân thực, ngẫu nhiên và không chỉnh sửa sẽ vô cùng được yêu thích. Nếu bạn không biết bắt đầu từ đâu thì hãy thử bắt đầu với những nội dung bạn đam mê, thích thú và biến nó trở thành của bạn, theo cách riêng của mình”.

Trong khi đó, Pít Ham Ăn Official chia sẻ: “Mình thực sự bất ngờ khi chỉ mới thực hiện một vài YouTube Shorts, cũng coi như thử nghiệm tính năng mới của YouTube, mà chỉ mới 1 tháng thôi đã đạt gần 110 triệu views. Đây đúng là một thành tích khủng của bản thân mình trong thời gian ngắn như vậy. MeTub cũng hỗ trợ mình khá nhiều trong quá trình mình thực hiện các YouTube Shorts này". 

{keywords}
 Pít Ham Ăn cũng xem là “đáng gờm" trong làng food review

 

Kênh Pít Ham Ăn:

https://www.youtube.com/channel/UCr2GiI_XYJiF9I0xfVNxPcw/featured

Ngày 13/8, chuỗi sự kiện MeTub Creator Lab sẽ mang đến cho các nhà sáng tạo nội dung một workshop trực tuyến giúp bạn nắm bắt kịp thời xu hướng nội dung ngắn nhằm tăng tốc việc tăng trưởng kênh YouTube của mình.

Workshop sẽ có sự góp mặt của 2 vị khách mời đặc biệt:

Dalin Vlog - creator thành công đạt nút bạc chỉ trong 1 tháng khi ứng dụng thành công Shorts vào content trên kênh.

Chị Cano - được biết đến là một trong những creator nổi bật trong mảng giải trí. Những suy nghĩ và chiến thuật của Chị Cano khi sử dụng và làm quen với hình thức video ngắn (short form video) trên YouTube.

Đăng ký tại https://metub.net/workshopallkillshortcontent2021 trước ngày 11/8

Ngọc Minh