{keywords}
 

Tạo hứng thú rửa tay cho trẻ

Là bà mẹ của 2 cô công chúa đáng yêu, Hương Giang cũng có những trăn trở khi nuôi dạy trẻ như bao bà mẹ bình thường khác.

Trên trang cá nhân, hoa hậu cho biết dù đã tập tành thói quen rửa tay cho các bé và nhắc nhở mỗi ngày nhưng các bé vẫn hay quên, tay chân thường lấm lem bút màu, đất nặn. Người đẹp chia sẻ “mẹo” dạy con rửa tay của mình như sau: “Giang để ghế thấp cho con dễ đứng lên tự mở vòi nước. Giang cũng mua nhiều khăn lau tay đủ hình dễ thương để lôi kéo các bạn ấy chăm chỉ giữ tay sạch”.

{keywords}
 

Hương Giang cũng không quên nhắn nhủ các bậc cha mẹ hãy để ý và nhắc con rửa tay vì những việc làm tuy nhỏ nhưng sẽ dễ ảnh hướng trực tiếp đến sức khỏe con cái. Chính nhờ lối sống giản dị cùng cách nuôi dạy con thông minh của mình, Hương Giang ngày càng được khán giả yêu mến nhiều hơn. Cô còn là đại sứ của nhiều chương trình thiện nguyện và quỹ từ thiện vì trẻ em.

Bố mẹ hãy làm gương

MC Huyền Ny cũng đưa ra những lời cảnh báo sức khỏe của việc không rửa tay ở cả người lớn lẫn trẻ nhỏ.

Huyền Ny không chỉ được khán giả biết đến với vai trò MC, cô còn là mẹ của 3 nhóc tỳ lanh lợi và đang đảm đương thiên chức làm mẹ tuyệt vời. Vì vậy, những chia sẻ của nữ MC về việc dạy con cách bảo vệ sức khỏe bắt đầu từ hành động rửa tay sạch đã thu hút sự quan tâm của nhiều bà mẹ khác.

Trên trang Facebook, Huyền Ny nhấn mạnh: “Việc rửa tay ngay sau khi đi vệ sinh, trước khi nấu nướng, trước khi cho các con ăn... là việc “phải làm”. Quí vị phụ huynh lưu ý luyện tập thói quen này cho mình và cho con mình vì mùa hè nguy cơ bệnh tiêu chảy ở trẻ em rất rất cao.”

{keywords}
 

Người dân Việt Nam chúng ta vẫn hay nghĩ chuyện rửa tay sạch sẽ không thực sự cần thiết, liên tục trì hoãn và rồi quên khuấy đi. Một vài lý do được đưa ra là rửa tay khiến ta mất công, tốn thời gian, lười biếng, nhà vệ sinh không sạch sẽ, không trang bị xà phòng… nhưng hơn hết chính là đại đa số vẫn chưa ý thức được tầm quan trọng của việc rửa tay cũng như nhận ra những căn bệnh nguy hiểm có thể lây qua đường tiếp xúc.

Hằng ngày, không chỉ trẻ em mà bất kì ai cũng chạm tay vào những thứ chứa đầy vi khuẩn như tiền, nắm cửa, công tắc đèn, nút nhấn thang máy… nhưng không hề nhận ra trên đôi tay mình là hàng triệu vi khuẩn đang ẩn náu.

Thực trạng thiếu ý thức, thói quen rửa tay khiến Hoa hậu Hương Giang và MC Huyền Ny phải lên tiếng để kêu gọi các bậc phụ huynh nên chú trọng hơn vào vấn đề vệ sinh, đồng thời tập cho trẻ thói quen giữ tay sạch từ khi còn bé.

LaBobo - bồn rửa tay màu sắc

Nữ MC của chương trình “Đường lên đỉnh Olympia” Nguyễn Diệp Chi cũng bày tỏ sự đồng tình với 2 bà mẹ bỉm sữa trên: “Vì một cơ thể khoẻ mạnh, không bệnh tật, hãy nhắc nhở các con và nghiêm khắc với bản thân mình trong việc cực kỳ cơ bản, cực kỳ tối thiểu là rửa tay diệt khuẩn thật thường xuyên”.

Diệp Chi chia sẻ câu chuyện rửa tay thú vị khi cô đang trong một chuyến thiện nguyện tại vùng xa. Người đẹp cho hay cô đã bắt gặp một chiếc hộp rửa tay LaBobo đầy màu sắc, vừa gọn nhẹ bắt mắt mà lại không cần hệ thống ống nước trong nhà, hoàn toàn có thể thay thế được một chiếc lavabo cồng kềnh, đắt đỏ. Với các hộ nông thôn, vùng sâu vùng xa thì đây quả là sản phẩm rửa tay tiện lợi, vừa dễ sử dụng, vừa cơ động khi không cần lắp đặt ống dẫn nước.

{keywords}
 

Cô đặc biệt thích chiếc hộp rửa tay LaBobo ở điểm nó được thiết kế như một món đồ chơi màu sắc tươi sáng, lôi cuốn trẻ em. Nhờ đó, các bé càng thích thú và chăm chỉ rửa tay thường xuyên, tạo thành thói quen khó bỏ.

LaBobo có giá thành rẻ, phù hợp với chi tiêu mua sắm của hầu hết gia đình, giúp trẻ em hăng hái rửa tay sạch ngăn ngừa bệnh, đồng thời nâng cao nhận thức của các bé và các bậc phụ huynh.

{keywords}
 

 

Dự án trang bị bồn rửa tay LaBobo đến với 100 trường học tại Việt Nam đang được triển khai trên khắp cả nước.

Những chiếc hộp LaBobo được chứng minh là phương tiện dạy học hiệu quả và rất cần thiết cho trẻ. LaBobo là một công cụ thay đổi hành vi - không chỉ là một bồn rửa - được thiết kế để thúc đẩy trẻ em và người lớn hình thành thói quen rửa tay suốt đời.

Dự án này phục vụ hơn 5.000 học sinh giúp các bài học vệ sinh trở nên sống động và thực tiễn hơn. Việc khuyến khích các gia đình sử dụng LaBobo và xà phòng trong nhà, hướng tới tác động quan trọng lâu dài của việc ảnh hưởng đến sự thay đổi tư duy trong thói quen vệ sinh.

Ngọc Minh