{keywords}
 

Chuẩn bị nguyên liệu cần chú ý đến thời tiết

Công thức kem bơ của chị Lê Hoàng Thảo được tham khảo từ cách làm kem bơ kiểu Mỹ. Theo chị, có 2 loại kem bơ là kem từ sữa tươi và kem từ sữa đặc.

Để có thể làm được kem bơ hoàn hảo, việc chuẩn bị nguyên liệu là khâu rất quan trọng, và đặc biệt là phải thích ứng với điều kiện thời tiết. Chị Thảo chia sẻ: “Ví dụ, nếu làm kem bơ cho mùa hè thì sẽ chỉ dùng 50ml sữa tươi; còn đối với mùa đông thì sẽ cần đến 70ml. Điều kiện thời tiết ảnh hưởng rất nhiều đến việc làm kem. Kem cần làm lạnh, nhiệt độ của thời tiết cao sẽ khiến chất lượng kem bị giảm”.

{keywords}
 

Ngoài việc chuẩn bị sữa tươi tùy theo từng mùa, thì nguyên liệu quan trọng khác cần chú trọng là bơ nhạt. Chị Hoàng Thảo cho biết, cần 100g bơ nhạt, với những người thích ăn ngọt có thể bổ sung thêm 40g đường. “Tuy nhiên, nếu làm sữa đặc thì không nên dùng đường nữa”, chị cho hay.

Ngoài ra, chị Thảo cho biết, việc dùng tinh chất vani không quan trọng trong làm bánh kem bơ; bởi vốn dĩ vị bơ đã khiến bánh dậy mùi thơm.

Cách làm kem bơ

Để có thể làm được kem bơ từ sữa tươi, theo chị Thảo, bơ nên được để ở nhiệt độ phòng khoảng 2-3 tiếng cho thật mềm, khi ấn tay vào miếng bơ, nếu thấy lún sâu 1 đốt là được.

{keywords}
 

Bước 1: Cho đường vào hòa tan cùng sữa tươi. Theo kinh nghiệm từ chị Thảo, sữa tươi trong chế biến cũng cần phải để ở nhiệt độ phòng tương tự như bơ; khi kiểm tra bằng tay không thấy lạnh thì dùng được.

Bước 2: Cho bơ vào bát hoặc âu to sau đó bật máy đánh tốc độ cao, cần đánh ít nhất khoảng 2-3 phút cho bơ nhuyễn. Sau đó, hạ tốc độ máy đánh xuống nấc 2 và sử dụng thìa múc từng thìa sữa cho vào âu bơ. Ở bước này, cần lưu ý luôn giữ tốc độ thấp để bơ từ từ hoà quyện hết thìa sữa, sau đó mới múc tiếp thìa sữa khác cho vào âu.

Cứ làm thế cho đến khi hết sữa, sau đó đánh khoảng 1-2 phút nữa cho hỗn hợp mịn, nhấc que đánh lên thấy bơ bám vào mịn là được.

Để tham khảo nhiều hơn những công thức làm bánh sinh nhật từ chị Lê Hoàng Thảo, truy cập Facebook: https://www.facebook.com/hoangthao.chinhchu

Ngọc Minh