Từ những dòng máy kéo YM cũ

Nhiều khách hàng đã sử dụng máy kéo cũ bốn bánh nhập khẩu từ Nhật Bản, đều quen thuộc thương hiệu máy kéo Yanmar với dòng máy kéo YM thập niên 70.

Máy kéo Yanmar YM thế hệ cũ với thiết kế nhỏ gọn, động cơ mạnh và rất bền bỉ, mã lực tầm nhỏ từ 16-22-30 HP như YM1600, YM2200, YM3110 được bà con nông dân nhiều nơi tin dùng, đặc biệt là ở khu vực miền Tây, miền Trung và Tây Nguyên. Sang thế kỷ 21, mặc dù đã hơn 40 năm tuổi , vẫn có thể bắt gặp những chiếc máy kéo Yanmar YM cũ này trên đồng ruộng Việt Nam.

{keywords}
 Máy kéo Yanmar YM300 cũ đang cuốn rơm

 

{keywords}
 Hành trình hơn nửa thế kỷ của máy kéo Yanmar

Đến thế hệ máy kéo YM mới

Sau khi khảo sát ý kiến các chủ máy Yanmar, hiểu được sự tin tưởng và hài lòng cao về dòng máy kéo YM, tập đoàn Yanmar Nhật Bản đã quyết định hồi sinh lại dòng máy kéo YM của gần nửa thế kỷ trước với sự đột phá mạnh mẽ về thiết kế, tính năng cũng như đa dạng hơn về mã lực, hứa hẹn sẽ mang đến sự hài lòng vượt mong đợi cho khách hàng.

Sau nhiều năm nghiên cứu và thử nghiệm tại khắp khu vực châu Á đặc biệt là Đông Nam Á như Việt Nam, Thái Lan, Indonesia..., thế hệ máy kéo Yanmar YM hoàn toàn mới đã ra đời với 2 model YM351 (51 mã lực) và YM357 (57 mã lực), hay còn gọi mà dòng máy kéo Yanmar YM3.

Vẫn lưu giữ các ưu điểm về tiết kiệm nhiên liệu, bền bỉ, mạnh mẽ và các tính năng cơ bản, dòng máy kéo Yanmar YM3 có sự đột phá về thiết kế. “Đàn em” YM3 được thiết kế bởi nhà thiết kế siêu xe Ferrari nổi tiếng - Ken Okuyama.

Như thấu hiểu nỗi vất vả của bà con nông dân, YM3 đã mang lại sự thoải mái nhất khi vận hành với thiết kế hài hòa từ sàn để chân phẳng, ghế nệm hơi, lò so đến các vị trí để nước hay nguồn sạc điện thoại tiện lợi.

“Ngày xưa, máy kéo nông nghiệp chỉ để thực hiện chức năng cơ bản như cày, xới. Ngày nay, chúng tôi còn mang đến sự thoải mái nhất cho khách hàng khi vận hành. Khách hàng sẽ có cảm giác như đang lái một chiếc siêu xe thật sự. YM3 của chúng tôi sẽ mang đến trải nghiệm đó cho khách hàng” - Tổng Giám đốc Yanmar Việt Nam chia sẻ tại buổi ra mắt dòng máy kéo YM3.

{keywords}
Ra mắt máy kéo YM3 tại Hạ Long

Ra mắt từ cuối năm 2018, YM3 đã tạo được sức hút lớn. Sau 2 năm, đã có gần 1.000 máy kéo YM351A và YM357A được khách hàng từ Bắc đến Nam tin dùng, với nhiều mục đích sử dụng khác nhau cho cả ruộng nước và ruộng khô.

Theo nhà sản xuất, YM3 sẽ còn tiếp tục được phát triển trong thời gian tới, mang lại trải nghiệm mới, đáp ứng mong đợi của khách hàng.

{keywords}
Máy kéo Yamar YM3 thế hệ mới

Tìm hiểu thêm về dòng máy kéo Yamar YM thế hệ mới tại: https://www.yanmar.com/vn/agri/products/tractor/ym351a_ym357a/

Lệ Thanh