Nhiều tính năng ưu việt

Máy gặt YH850 nổi bật với tốc độ và năng suất gặt nhanh, chỉ cần 1 người vận hành mà không cần người đóng bao, góp phần tiết kiệm chi phí nhân công. Nhờ đó, khi chủ máy gặt chủ động không tìm được nhân công đóng bao hay chở lúa lên bờ, máy gặt Yanmar sẽ là “phụ tá” đặc biệt, giúp công việc đồng áng tiện lợi hơn. Bên cạnh đó máy gặt dễ dàng sử dụng trong mọi điều kiện đồng ruộng: lầy lội, ngập nước…

{keywords}
Dòng máy gặt YH850-G có vòi xả, thùng chứa

Điểm khác biệt của máy gặt YH850 còn nằm ở vòi xả, hệ thống thùng chứa lúa lớn và khoan xả lúa dài. Dung tích thùng chứa 1.670l, tương đương với trọng lượng 1 tấn, giúp máy có khả năng làm việc lâu hơn và giảm thiểu được số lần dừng máy. Đồng thời, máy có vòi xả dài 3,6m, có phạm vi quay rộng, giúp thuận lợi cho việc xả lúa trên mọi địa hình và mọi phương tiện hứng lúa. Trong khi đó, trục khoan được thiết kế tối ưu cho việc xả lúa nhanh, thời gian dừng máy chờ đợi với chỉ 1phút 50 giây để xả hết lúa trong thùng; nhờ vậy năng suất gặt vẫn cao, tiết kiệm chi phí nhân công, giúp người nông dân chủ động công việc.

{keywords}
 Xả lúa vào bồn chứa trên xe công nông

Hệ thống nâng gầm tự động

YH850 còn “ghi điểm” với hệ thống nâng gầm tự động - UFO, có khả năng hoạt động vượt trội trong nhiều điều kiện ruộng, nhất là ruộng lún lầy.

Đại diện Yanmar chia sẻ, nhằm đảm bảo cho máy gặt YH850 loại vòi xả hoạt động hết công suất, các kỹ sư Yanmar Nhật Bản đã thiết kế và trang bị cho máy dàn gầm cao 330mm, có khả năng nâng cao hơn nữa lên đến 460mm nhờ vào hệ thống nâng gầm hay cân bằng tự động. Do đó, máy gặt còn chủ động nâng từng bên bánh xích theo độ lầy lún của ruộng, giúp máy đạt trạng thái cân bằng tốt nhất. Bánh xích rộng bản 550mm và dài 1750mm làm giảm áp lực đè lên mặt đất khi máy di chuyển, giúp vượt lầy dễ dàng hơn. “Tất cả tính năng trên giúp nâng cao hiệu quả làm việc của máy trên ruộng lún lầy”, đại diện Yanmar khẳng định.

{keywords}
 

Động cơ mạnh mẽ

Động cơ mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu là điều kiện cốt lõi để máy có thể vận hành trơn tru và linh hoạt trong nhiều điều kiện ruộng khác nhau. Thấu hiểu điều đó, các kỹ sư của Yanmar đã thiết kế động cơ Yanmar chất lượng cao, với cơ cấu 4 xupap/xylanh và phun nhiên liệu trực tiếp. Nhờ đó, máy có công suất mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu, vận hành ổn định hơn.

Để chuyển hoá sức mạnh 85HP của động cơ Yanmar đến các con lăn và bánh xích cần có sự trợ giúp đắc lựctừ bộ hộp số truyền động liên tục FDS và HST thế hệ mới. Truyền động liên tục tới các bánh xích sẽ giúp duy trì lực lái ổn định mà không cần sử dụng nhông chuyển hướng hay sử dụng đĩa bố, giúp chủ máy không phải thay thế những phụ tùng nhanh hao mòn như: nhông tách, đĩa bố, góp phần tiết kiệm chi phí phụ.

Tương tự động cơ Yanmar, hộp số FDS và HST thế hệ mới cũng “ghi điểm” với người dùng các dòng máy gặt YH700, YH850 loại đóng bao bởi độ bền và sự chắc chắn.

Đại diện Yanmar Việt Nam cho biết, từ ngày 1/4/2021 YANMAR đã tăng thời gian bảo hành cho khối động cơ lên 2 năm hoặc 1500h (tuỳ điều kiện nào đến trước). Người dùng có thể xem kỹ hơn các điều kiện bảo hành trong sổ bảo hành đi kèm theo máy.

Bên cạnh đó, Yanmar cũng đã tăng thời gian bảo hành cho bộ hộp số truyền động liên tục FDS và HST thế hệ mới lên 2 năm hoặc 1500h (tuỳ điều kiện nào đến trước) từ ngày 1/4/2021. Các điều kiện bảo hành này cũng được nêu rõ trong sổ bảo hành.

Ngoài những ưu điểm trên, máy gặt YH850 loại vòi xả thế hệ mới còn được thừa hường từ dòng máy gặt YH loại đóng bao về vận hành bằng tay lái vô lăng. Tay lái vô lăng YH850 tương tự YH thường, có hệ thống Smartassist theo dõi và quản lý máy từ xa, giúp cập nhật thông tin đến chủ máy một cách nhanh chóng.

Đại diện Yanmar Việt Nam bày tỏ: “Yanmar Việt Nam hy vọng, trong trong lai sẽ có thêm các dòng sản phẩm máy gặt mới, giúp chủ máy và người nông dân vừa tiết kiệm chi phí, vừa chủ động trong công việc”.

Liên hệ tổng đài Yanmar 19009286 để được tư vấn, mua máy, hỗ trợ dịch vụ.

Phương Dung