1001 nguy cơ tiềm ẩn

Với nhiều người, trà đá như thói quen hàng ngày bất kể thời tiết. Đi dọc đường phố ở các tỉnh phía Bắc, rất dễ dàng để bắt gặp những hàng trà đá vỉa hè. Từ những người xe ôm, HSSV đến dân văn phòng, người già…ai cũng có thể thưởng thức loại đồ uống này vì vừa rẻ, vừa tiện.

Tuy nhiên, Viện Thực phẩm chức năng từng phát hiện trong trà đá vỉa hè có chứa vi khuẩn E.coli, có thể gây ngộ độc cấp tính, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiêu chảy. Chưa kể đến việc có thể uống phải chè mốc, nước bẩn từ các quán trà đá.

Cùng với đó, nhiều người bán trà đá còn mua cả đá cây đập nhỏ để bán. Đây cũng một thành phần rất nguy hiểm trong trà đá nhưng lại ít ai quan tâm. BS Trần Văn Ký (Hội Khoa học Kỹ thuật An toàn Thực phẩm Việt Nam) cảnh báo đó là những viên đá “bẩn” là nguyên nhân thể gây ra bệnh tiêu chảy, tả và ngộ độc.

{keywords}
Trà đá vỉa hè tiềm ẩn rất nhiều nguy hại cho người sử dụng

Đá sạch với máy làm đá viên tinh khiết Hải Âu

{keywords}
Máy làm đá viên Hải Âu mang đến cho người tiêu dùng những viên đá tinh khiết nhất

Theo khuyến cáo của các chuyên gia y tế thì người dân không nên uống quá nhiều trà đá để hạn chế nguy cơ bị ngộ độc thực phẩm. Thay vào đó, nên sử dụng nước lọc hoặc uống ở những nơi sạch sẽ, tránh các quán không đảm bảo vệ sinh. Không nên chọn quán quá gần đường đi, nhà vệ sinh, cống rãnh… bởi bụi và nước bẩn có thể bám vào cốc và quầy hàng.

Bên cạnh đó, để hạn chế nỗi lo lắng việc trà đá mất vệ sinh như hiện nay, các cơ sở sản xuất đá viên cần thực hiện nghiêm túc các quy định của Bộ Y tế. Ngoài những yêu cầu như nước làm đá phải là nước tinh khiết, quy trình sản xuất phải khép kín thì hệ thống máy móc cũng phải thường xuyên được vệ sinh, lau chùi để đảm bảo vệ sinh.

Hiện nay, máy làm đá viên tinh khiết Hải Âu đang là cái tên hàng đầu trên thị trường, được người tiêu dùng đánh giá rất cao. Không những đa dạng về công suất, máy làm đá viên Hải Âu còn được sản xuất trên dây chuyền đạt tiêu chuẩn ISO 9001:2015 và CE marking. Các linh kiện trong máy được nhập khẩu và đạt tiêu chuẩn châu Âu.

Viện nghiên cứu vệ sinh ATTP - Bộ Y tế, Viện Nghiên cứu Pasteur - TP.HCM và Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng - Bộ KHCN đã chứng nhận đá viên thành phẩm của máy làm đá viên Hải Âu đạt tiêu chuẩn tinh khiết.

PV