Là đại sứ của chương trình “Tuần nhận diện hàng Việt 2015 - Tự hào hàng Việt Nam”, Mai Thu Huyền chia sẻ chị và gia đình luôn ưu tiên dùng hàng Việt Nam và rất hài lòng vì chất lượng và mẫu mã tốt, giá cả hợp lý.

Mai Thu Huyền chia sẻ nhân dịp chuẩn bị ra mắt chương trình “Tuần nhận diện hàng Việt 2015 - Tự hào hàng Việt Nam”.

DN lấy lòng NTD bằng chất lượng sản phẩm

- Cơ duyên nào đưa chị đến với chương trình “Tuần nhận diện hàng Việt 2015 - Tự hào hàng Việt Nam”?

Năm 2014, công ty Tincom Media của Huyền đã có cơ hội hợp tác thành công với Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (VITIC) tổ chức chương trình "Doanh nhân- DN Asean", năm nay công ty của Huyền đã tiếp tục nhận được sự tin tưởng của VITIC, được giao thực hiện hoạt động Hội chợ triển lãm "Tuần nhận diện hàng Việt 2015 - Tự hào hàng Việt Nam" ở khu vực TP.HCM, Huyền được làm đại sứ của chương trình này.

{keywords}

- Vai trò và trách nhiệm của một đại sứ Tuần nhận diện hàng Việt mà chị đảm nhận là gì?

Nhiệm vụ của đại sứ là tham gia vào các hoạt động của chương trình nhằm hỗ trợ quảng bá cho Tuần nhận diện hàng Việt và giúp cho các thương hiệu Việt đến gần hơn với NTD trong cả nước. Đại sứ sẽ tham gia vào rất nhiều các hoạt động như: họp báo, roadshow, khai mạc, các buổi hội thảo chuyên đề, các chương trình biểu diễn nghệ thuật, lễ bế mạc trao giải tôn vinh các thương hiệu Việt...

- Là một người làm kinh doanh và có kinh nghiệm trên thương trường, chị có thể chia sẻ kinh nghiệm "lấy lòng" NTD?

Huyền luôn tâm niệm bất cứ công việc gì hay những sản phẩm gì mình làm ra luôn phải đặt chữ "Tâm" vào trong đó để sản phẩm luôn có chất lượng tốt nhất. Trong kinh doanh thì uy tín rất quan trọng, để "lấy lòng" NTD thì chất lượng sản phẩm luôn phải được đặt lên hàng đầu.

Hàng Việt sẽ đến gần hơn với NTD cả nước

- Chị có thường xuyên dùng hàng Việt, khuyến khích gia đình, người thân dùng hàng Việt không?

Là 1 người Việt Nam và luôn muốn kinh tế Việt Nam phát triển, Huyền luôn có ý thức "người Việt dùng hàng Việt" nên trong các sản phẩm Huyền và gia đình sử dụng luôn ưu tiên hàng Việt.

Thực sự Huyền cảm thấy rất hài lòng về chất lượng sản phẩm của các thương hiệu Việt uy tín hiện nay, mẫu mã và chất lượng không thua kém gì nước ngoài, mà giá thành thì lại rẻ hơn nhiều.

{keywords}

- Một số ý kiến cho rằng, vì chưa có phương pháp xây dựng thương hiệu, chưa tạo được giá trị đủ lớn cho hàng hóa của mình nên nhiều DN chưa thể cạnh tranh với hàng ngoại nhập trên thị trường trong nước?

Huyền thấy tuỳ thuộc vào mỗi DN thôi. Hiện nay nhiều DN Việt đã biết chú trọng đến chiến lược marketing quảng bá rộng rãi thương hiệu đến với NTD cũng như đầu tư sản xuất các sản phẩm chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế nên họ đã chiếm lĩnh được thị trường và không thua kém gì các hàng ngoại nhập.

Tuy nhiên, thực hiện được điều đó chủ yếu là các DN lớn, còn các DN vừa và nhỏ thì sức cạnh tranh vẫn còn kém.

- Ở nông thôn, miền núi, vùng sâu vùng xa và hải đảo, hàng ngày, nhiều người dân vẫn phải dùng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng từ nhiều nguồn khác nhau vì giá rẻ. Bản thân là một đại sứ, chị có sẵn sàng đi đến nơi đây để tuyên truyền? Hoặc một ý tưởng nào khác để thay đổi nhận thức?

Huyền sẵn sàng đi tới các vùng sâu vùng xa hay hải đảo xa xôi để tuyên truyền cho người dân về việc ủng hộ các thương hiệu uy tín, bài trừ hàng giả, hàng nhái, mọi người không nên chỉ vì tham giá rẻ mà sử dụng hàng kém chất lượng, sẽ rất nguy hiểm đến sức khoẻ của cá nhân và cộng đồng.

Các cơ quan chức năng cần có những biện pháp mạnh để xử lý những cơ sơ sản xuất hàng giả, hàng nhái để bảo vệ NTD cũng như tạo ra môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa các DN với nhau.

- Chị kỳ vọng Tuần nhận diện hàng Việt sẽ đạt được những kết quả gì?

Huyền hy vọng thông qua Tuần nhận diện hàng Việt, các sản phẩm, dịch vụ của các DN sẽ được quảng bá rộng rãi và đến gần hơn với NTD trong cả nước và đây sẽ trở thành hoạt động thường niên để làm cầu nối giữa các nhà sản xuất và NTD.

- Cảm ơn chị.

Tuần nhận diện hàng Việt 2015 - Tự hào hàng Việt Nam là cơ hội để các DN giới thiệu hình ảnh sản phẩm đến NTD, nâng cao uy tín, mở rộng cơ hội sản xuất, tìm kiếm bạn hàng đối tác tại thị trường nội địa...

Các hoạt động trong chương trình được thực hiện đồng thời tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM bao gồm: Hoạt động hoạt náo, diễu hành diễn ra từ ngày 23 - 29/9/2015 tại Hà Nội và TP. HCM; Hội chợ - Triển lãm Tuần nhận diện hàng Việt - Tự hào Hàng Việt Nam từ 27/9 - 02/10/2015 tại Hà Nội và TP.HCM với hàng trăm gian hàng mỗi địa điểm với gần 20 ngành hàng; Hội nghị kết nối cung cầu tại Đà Nẵng; Truyền hình trực tiếp lễ tổng kết các hoạt động trong chương trình trên sóng VTV1 ngày 03/10/2015.

Website chính thức của chương trình: www.nhandienhangviet.vn

Fanpage: facebook.com/nhandienhangviet

Email: info@nhandienhangviet.vn

Hotline: 0995 222 999

Anh Vũ