Lương y Phạm Trọng Hùng chia sẻ: “Suốt 7 đời bốc thuốc chữa bệnh, gia tộc tôi luôn lấy chữ “tâm” làm nền tảng. Đến đời tôi, tôi cho rằng để theo được nghề y ngoài Tâm còn cần Đức và Thiện”.

Ông lý giải: Nếu không có đức tính kiên trì, nhẫn nại thì khó mà có thể theo đuổi và thành công được với nghề y. Bởi đây là nghề đòi hỏi phải bền bỉ, tỉ mỉ và chính xác tuyệt đối. Bên cạnh đó, người làm nghề này phải có cái tâm trong sáng thì mới tồn tại lâu dài được.

{keywords}
Phòng khám đông y gia truyền Phạm Trọng Hùng nhận bằng khen và lời chúc mừng của Sở Y tế Lào Cai nhân nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam

Chính những lời dạy của ông cha, thực tiễn cuộc sống cơ hàn nơi địa đầu Tổ Quốc - Tây Bắc và tận mắt nhìn thấy những bệnh nhân đau đớn vì bệnh tật, đã thôi thúc ông phải trở thành một người thầy thuốc giỏi để có thể cứu giúp những mảnh đời kém may mắn hơn mình.

Nối nghiệp cha ông làm nghề bắt mạch bốc thuốc, lương y Phạm Trọng Hùng mở phòng chẩn trị Y học cổ truyền Thảo Nam Sơn từ năm 2002 và vận dụng sáng tạo những bài thuốc gia truyền của dòng họ mình.

{keywords}
Lương y Phạm Trọng Hùng vinh dự nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế.

Từ bài thuốc “Phong Thấp Hoàn” và “Vị Thống Hoàn” - niềm tự hào của gia tộc - vị lương y phố núi đã dày công nghiên cứu để kết hợp công nghệ hiện đại bào chế ra dạng hoàn tán, cô thang thuốc thành viên, đóng lọ tiện lợi để những ai sợ thuốc Nam khó uống, ngần ngại khi phải sắc đều có thể dùng được.

Tính đến nay, lương y Phạm Trọng Hùng đã có gần 30 năm khám bệnh cứu người và Phòng chẩn trị Y học cổ truyền Thảo Nam Sơn của ông cũng đi vào hoạt động được 17 năm. Trong khoảng thời gian đấy, có hàng trăm, hàng ngàn bệnh nhân đã tìm tới lương y và phòng chẩn trị của ông để tìm cứu cánh cho căn bệnh phong thấp, dạ dày, đau xương khớp… Khi đã khỏi bệnh, họ không quản ngại đường xa lặn lội trở lại Cốc Lếu, Lào Cai để cảm ơn vị lương y đáng kính.

{keywords}
Lương y Phạm Trọng Hùng vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ

Lương y Phạm Trong Hùng cho rằng: Hạnh phúc của người thầy thuốc là khi nhìn thấy bệnh nhân của mình hạnh phúc và khỏe mạnh. Ông không cần những bệnh nhân phải mang ơn mình mà chỉ mong họ luôn bình an, dồi dào sức khỏe.

Nhờ những nỗ lực khám chữa bệnh cho cộng đồng, năm 2018, lương y Phạm Trọng Hùng và Phòng chẩn trị Y học cổ truyền Thảo Nam Sơn đã nhận được Huân chương Lao động hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng, bằng khen và kỷ niệm chương do Bộ trưởng Bộ y tế. Bên cạnh đó, ông còn nhận được nhiều bằng khen, giấy khen từ các Sở, Ban, Ngành đoàn thể khác ghi nhận những đóng góp to lớn trong công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe người dân.

{keywords}
Lương y Phạm Trọng Hùng nhận Huân chương Lao động hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng.

Nhân dịp ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2, Lương y Phạm Trọng Hùng gửi lời tri ân, lời cảm ơn chân thành nhất tới các bệnh nhân đã tin tưởng Lương y và Phòng khám trong thời gian khám và điều trị bệnh.

Thông tin về nhà thuốc đông y gia truyền Thảo Nam Sơn, liên hệ:

Nhà Thuốc Đông Y Gia Truyền - Phạm Trọng Hùng - Số 063 - Phố Cốc Lếu - Tp Lào Cai - Tỉnh Lào Cai.

Điện thoại: (0214) 3820214 - DĐ: 0915917495 - 0978402689.
Hoặc truy cập website: dongylaocai.com.vn & luongyphamtronghung.com.vn

Xuân Quý