Theo đó, tham gia rót vốn lần này cho Logivan có các nhà đầu tư mạo hiểm hàng đầu - David Su, nhà sáng lập Matrix Partners China - quỹ đầu tư quản lý số vốn hàng tỷ USD.

{keywords}
 

 

{keywords}
 

Cùng đầu tư cho Logivan lần này còn có công ty đầu tư mạo hiểm của Indonesia chuyên tập trung đầu tư vào các công ty công nghệ cao - Alpha JWC, và các nhà đầu tư khác.

Trước đó, vào tháng 4 và tháng 8/2018, Logivan cũng đã gọi thành công 2,4 triệu USD từ các quỹ đầu tư nước ngoài do Ethos Partners, Insignia Venture Partners và Vinacapital Ventures đứng đầu. Sau vòng gọi vốn gần nhất này, tổng cộng LOGIVAN đã huy động được 7,9 triệu USD.

{keywords}
 

Với 5.5 triệu USD, Logivan cho biết sẽ đầu tư vào phân tích và tích hợp dữ liệu nhằm tăng hiệu quả chuỗi cung ứng, mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho đối tác và khách hàng. Công ty sẽ áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong việc xác minh các chứng từ, hiểu và nắm bắt được nhu cầu của người sử dụng, đồng thời đưa ra những dự đoán chính xác hơn về đơn hàng dựa trên hiệu suất trong lịch sử,…

Logivan cũng tiếp tục phát triển các thuật toán kết nối xe tải và tính giá cước vận tải để tối ưu được các chiều về rỗng của xe một cách tối đa, và đặc biệt là tận dụng việc tự động hóa trong khâu vận hành để quản lý, theo dõi lịch trình giao - nhận của đơn hàng.

Bên cạnh đó, Logivan cũng nâng cao năng lực quản lý và đầu tư vào nguồn nhân lực chất lượng, kỹ thuật cao để sẵn sàng cho những mục tiêu mở rộng thị trường cung ứng dịch vụ sang các nước trong khu vực.

Logivan được thành lập vào tháng 11/ 2017 bởi Linh Phạm. Nữ sáng lập từng tốt nghiệp Ngành Khoa học Tự nhiên, Đại học Cambridge. Startup được ví như "Uber của xe tải", chuyên cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa giữa các tỉnh miền Bắc và miền Nam Việt Nam. Cụ thể, ứng dụng cung cấp hệ thống kết hợp tự động chất lượng cao, cho phép lái xe kiếm được nhiều tiền hơn, các doanh nghiệp vận chuyển chi tiêu hiệu quả hơn, bảo vệ môi trường bằng cách giảm rác thải khí CO2 trên mỗi chuyến đưa hàng.

Năm 2018, Logivan cho biết đã kết nối hơn 22.000 đối tác vận tải, với 10.000 với chủ hàng đăng ký trên hệ thống của mình.

Công ty công nghệ vận tải Logivan có một số thành tích nổi bật như: chiến thắng cuộc thi khởi nghiệp Uber Exchange, công ty khởi nghiệp tốt nhất trong PITCH 2018 tại RISE 2018 và Giải nhất Pitch@Palace Global 2018 do Hoàng tử Anh Andrew - Công tước xứ York tổ chức.

Thúy Ngà