Thiết bị công nghệ “làm khó” người dùng lớn tuổi

Không chỉ riêng bất kỳ đối tượng nào, trong xã hội phát triển hầu như mọi người đều cần đến những công nghệ hỗ trợ (Assistive Technology). Các thiết bị này sẽ giúp cho con người giải quyết công việc của mình nhanh, hiệu quả hơn. Đặc biệt đối với người cao tuổi, sự hiện diện của công nghệ hỗ trợ càng đóng vai trò quan trọng, như: các ứng dụng nhắc nhở uống thuốc, ứng dụng theo dõi quy trình hoạt động các thiết bị điện tử trong nhà, máy hỗ trợ giao tiếp, cảnh báo ngã…

Tuy nhiên, phần lớn người dùng lớn tuổi cảm thấy bị “mất kết nối” ở những nơi sử dụng nhiều thiết bị, máy móc công nghệ. Ở một góc độ nào đó, những thiết bị công nghệ hiện đại của thời nay như tủ lạnh, máy lạnh, máy giặt vốn ra đời với mục tiêu giúp cho đời sống con người thoải mái hơn lại chính là vách ngăn vô hình khiến cho người lớn tuổi khó có thể tận hưởng một cuộc sống thư giãn trọn vẹn trong chính ngôi nhà mình.

Dựa trên mục tiêu giúp cho người dùng có thể liên kết kiểm soát các thiết bị điện tử trong nhà một cách dễ dàng hơn, theo dõi quy trình hoạt động của chúng tiện lợi hơn, ứng dụng ThinQ được LG nghiên cứu và cho ra đời.

LG ThinQ - kết nối mọi thứ trong tầm tay

Chia sẻ về ứng dụng, anh Hoàng Thắng (Quận 3, TP.HCM) cho biết: “Trong giai đoạn bình thường mới, khi cả gia đình đã quay trở lại với công việc, vấn đề làm thế nào để bố mẹ ở nhà có thể sinh hoạt thoải mái chính là điều tôi trăn trở. Tuy nhiên thay vì quá lo lắng, tôi chủ động dành thời gian giúp bố mẹ mỗi ngày làm quen với công nghệ, cụ thể là ứng dụng LG ThinQ. Các thiết bị điện tử nhiều chức năng trong nhà cũng dần trở nên “thân thiện” hơn với bố mẹ”.

{keywords}
Giao diện dễ nhìn, thao tác đơn giản, dễ dàng kết nối, LG ThinQ đóng một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ nâng cao chất lượng sống của người cao tuổi

ThinQ là một sáng kiến của LG ra đời nhằm mục đích giúp cho các thành viên trong nhà, đặc biệt là người cao tuổi có thể dễ dàng kiểm soát với các thiết bị thông qua chiếc điện thoại thông minh kết nối wifi kỳ lúc nào, từ bất cứ nơi đâu: bật máy lọc không khí mang lại bầu không gian sạch khuẩn, mở TV và điều chỉnh âm lượng dễ dàng hơn, hay khởi động chu trình giặt đối với máy giặt…

{keywords}
Điều khiển thiết bị từ xa dễ dàng hơn bao giờ hết với sự trợ giúp của ThinQ

Thông qua ThinQ, người dùng có thể dễ dàng bắt đầu chu trình giặt, dừng và kiểm tra tình trạng hoạt động của máy bất kỳ lúc nào. Ngoài ra, việc theo dõi tiến độ giặt và thời gian ước tính kết thúc chu trình cũng được thể hiện rõ nét trên chiếc điện thoại thông minh.

Đặc biệt, đối với máy giặt LG AI DD thế hệ mới với động cơ truyền động trực tiếp tích hợp trí tuệ nhân tạo có thể nhận biết khối lượng giặt và chất liệu vải và tự động lựa chọn chế độ giặt tối ưu nhất. Người dùng lớn tuổi có thể thoải mái thao tác giặt giũ mà không cần mất thời gian lựa chọn các chế độ phức tạp. Ngoài ra, nhờ khả năng tối ưu hóa các chuyển động giặt, LG AI DD vừa giúp giặt sạch quần áo, vừa bảo vệ sợi vải tốt đến 18% giúp áo quần được bền lâu hơn.

{keywords}
 Chỉ với một vài thao tác đơn giản trên điện thoại thông minh, người dùng có thể hiểu hơn về quá trình vận hành, tình trạng của các thiết bị điện tử

Đáng chú ý, những vấn đề xảy ra đối với thiết bị hoặc các sự cố tiềm ẩn đều được liệt kê rõ ràng và cụ thể trên ứng dụng ThinQ, qua đó người dùng lớn tuổi có thể nhanh chóng nắm bắt tình trạng vận hành và liên hệ trợ giúp mà không cần mất thời gian tra tự tra cứu thông tin tìm hiểu các vấn đề trục trặc của máy.

Sự hiện hiện của ThinQ cũng giúp con cái giảm thiểu nỗi lo khi không có mặt ở nhà để hỗ trợ bố mẹ, bởi dù ở bất cứ đâu, thông qua ThinQ, các con và bố mẹ đều có thể dễ dàng kết nối, kiểm tra và theo dõi hoạt động của tất cả các thiết bị điện tử gia dụng trong nhà.

Tìm hiểu thêm về ThinQ - trợ lý đắc lực của người dùng cao tuổi: https://www.lg.com/vn/lg-thinq/app

Nhằm mục đích tạo cơ hội gắn kết các thành viên trong gia đình, tạo thêm niềm vui và gia tăng sự thấu hiểu giữa các thế hệ trong gia đình, LG đã đồng hành cùng Cộng đồng yêu nhà đẹp Happynest khởi động chương trình “Nhà cho người cao tuổi”. Cuộc thi ảnh “Ba mẹ là nhà” là hoạt động trong chuỗi chiến dịch giúp thế hệ trẻ thể hiện sự quan tâm và sẻ chia của mình thông qua những khoảnh khắc gia đình yêu thương.

{keywords}
 “Nhà cho người cao tuổi” – Nơi có ứng dụng ThinQ thấu hiểu và sẻ chia

Thông tin về chiến dịch: https://www.facebook.com/groups/www.happynest.vn/posts/1042012966640805

Ngọc Minh