Khởi nghiệp từ vốn vay ít ỏi

Trần Đức Hùng (sinh năm 1993) lớn lên trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở tỉnh Bình Phước. Chính cuộc sống thiếu thốn ấy lại là động lực để Đức Hùng vượt khó vươn lên.

Những ngày đi học, chi phí học hành là một gánh nặng cho gia đình Hùng. Sau khi tốt nghiệp đại học chuyên ngành quản trị kinh doanh, khi chưa có việc làm ổn định anh đã dành rất nhiều thời gian để lang thang trên mạng internet.

{keywords}
 

Những mới mẻ và sự bùng nổ của công nghệ của thời công nghệ 4.0 khiến Hùng nhận ra nhu cầu mua hàng trên mạng của đám đông ngày càng tăng. Anh nảy sinh cảm hứng khởi nghiệp. Trần Đức Hùng bắt đầu bán hàng online trên mạng với mặt hàng là thực phẩm chức năng.

Chia sẻ về khó khăn lớn nhất khi khởi nghiệp, Hùng cho biết đó chính là vốn. Khi đó, anh chỉ có hai bàn tay trắng và phải đi vay tiền nóng. 15 triệu đồng đi vay chính là khoản vốn để anh khởi nghiệp.

{keywords}
 

Bí quyết tăng thu nhập nhờ kinh doanh online

Mọi nỗ lực không ngừng từng ngày đã mang tới thành công cho Hùng. Thời gian vừa qua khi dịch bệnh diễn biến phức tạp, anh cho biết công việc kinh doanh không bị ảnh hưởng nhiều bởi anh chủ yếu là bán hàng online. Thậm chí, doanh thu còn tăng do nhu cầu mua sắm online tăng cao.

Hùng cho biết hiện tại anh đang chuyển qua kinh doanh hạt điều Bình Phước cũng là đặc sản của quê anh. Không chỉ vậy, nghiên cứu và đầu tư vào bất động sản, chứng khoán cũng tạo cho Hùng nhiều thu nhập và đặc biệt là nhiều cảm hứng với công việc.

{keywords}
 

Trần Đức Hùng gửi lời khuyên tới các bạn trẻ đó là cần am hiểu về sản phẩm mình sẽ kinh doanh và hiểu về nhu cầu của khách hàng cần gì. Anh cũng khuyên mọi người nên đi học một khóa kinh doanh trước khi khởi nghiệp.

{keywords}
 

Theo Hùng, hiện có nhiều khóa học online về kinh doanh hiện tại và mọi người có thể lựa chọn. Bên cạnh đó, Hùng khẳng định, bất cứ điều gì cũng cần đầu tư và chuẩn bị kĩ lưỡng, nhất là với kinh doanh, anh cũng sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với mọi người, với anh thành công là sự sẻ chia với người khác.

{keywords}
 

“Bí quyết thực sự thành công chính là cẩn trọng, không liều lĩnh. Nếu bước vào kinh doanh mà không có sự chuẩn bị trước rất dễ thất bại; thương trường luôn khốc liệt và đòi hỏi rất nhiều kinh nghiệm, kỹ năng”, anh chia sẻ.

Theo Trần Đức Hùng, mạo hiểm dám nghĩ dám làm là tốt nhưng nó cần được thực hiện trên một nền tảng vững chắc, có như vậy thì mới thành công được. Nhất là với người trẻ càng cần phải chín chắn trong suy nghĩ và hành động, tránh nóng vội để rồi “xôi hỏng bỏng không”.

Tìm hiểu thêm thông tin về Đức Hùng tại: https://www.facebook.com/DucHungPro559/

Bùi Huy