Ông Phan Công Chiến, Phó Chánh Văn phòng Bộ Y tế tại TP.HCM cũng cho biết, phẫu thuật thẩm mỹ ngày càng phổ biến, an toàn trong phẫu thuật thẩm mỹ cần được đặc biệt quan tâm trong bối cảnh hiện nay. 

“Mặc dù trong thời gian qua, ngành Y tế đã triển khai nhiều hoạt động như phổ biến, hướng dẫn các quy định pháp luật về chuyên ngành thẩm mỹ đến tất cả các cơ sở y tế có liên quan. Tuy nhiên, sự cố y khoa vẫn xảy ra và có nguy cơ tái xảy ra trong thời gian tới”, ông Chiến cho hay.

{keywords}
 Đại diện Bộ Y tế - ông Phan Công Chiến phát biểu tại sự kiện

Ông Chiến cũng chia sẻ: “Kiểm soát an toàn trong phẫu thuật thẩm mỹ không chỉ là vấn đề riêng của các y bác sĩ, các bệnh viện thẩm mỹ mà còn là vấn đề chung của ngành Y tế”.

Theo ông Chiến, làm đẹp là nhu cầu tất yếu, nhưng làm đẹp đúng nghĩa là phải đảm bảo được sức khỏe. Bộ Y tế luôn khuyến cáo các cơ sở thẩm mỹ phải làm đúng quy trình của Bộ để đảm bảo an toàn và kiểm soát giảm thiểu rủi ro đến mức thấp nhất.

{keywords}
Chia sẻ với phóng viên tại sự kiện: ông Phan Công Chiến bày tỏ: kiểm soát an toàn trong phẫu thuật thẩm mỹ là vấn đề chung của toàn ngành Y tế

Chia sẻ về hoạt động quản lý của Bộ Y tế trong lĩnh vực phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, ông Phan Công Chiến cho biết thêm, toàn ngành Y tế nói chung và Sở Y tế TP.HCM nói riêng đã, đang và sẽ tăng cường công tác thanh kiểm tra các cơ sở trên toàn thành phố. Đối với đơn vị nào không chấp hành đúng quy định của các cơ quan nhà nước, để xảy ra các tai biến đều phải bị xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Quyết định này nhằm răn đe, đồng thời tạo sự công bằng trong công tác khám chữa bệnh.

Theo ông, những buổi hội thảo như ngày hôm nay rất là quan trọng đối với các cơ sở thẩm mỹ nói chung. Để làm tốt cần duy trì thường xuyên để cập nhật các kiến thức mới, tạo định hướng và tăng cường đào tạo về an toàn trong thẩm mỹ làm đẹp, lĩnh vực được rất nhiều người mong muốn hiện nay.

{keywords}
 Hội thảo có sự góp mặt của nhiều Tiến sĩ, bác sĩ, chuyên gia đầu ngành trong các lĩnh vực tim mạch, gây mê hồi sức, phẫu thuật thẩm mỹ...

Đặc biệt, hội thảo An toàn trong phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ là một tọa đàm khoa học để trao đổi, cập nhật kiến thức cho giới y khoa cũng như kinh nghiệm về xử lý rủi ro trong phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ tại Việt Nam. Hội thảo được tổ chức bởi Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam với sự tham vấn của các Tiến sĩ, bác sĩ, chuyên gia Bệnh viện Nhân Dân 115 như: TS. BS. Đỗ Quốc Huy (Phó Giám đốc Bệnh viện nhân dân 115 - Trưởng bộ môn Hồi sức cấp cứu, ĐH Y Khoa Phạm  Ngọc Thạch, BSCK II Nguyễn Thị Huệ - Phó khoa Gây mê Hồi sức.

{keywords}
Giám đốc Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam tiến hành ký kết hợp tác chuyên môn cùng đại diện Bệnh viện Nhân dân 115 - TS. BS Đỗ Quốc Huy

Cũng trong khuôn khổ hội thảo, Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam đã ký kết hợp tác chuyên môn với Bệnh viện Nhân Dân 115 với mục tiêu tăng cường kỹ năng xử trí tình huống và nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời khi cần thiết.

Doãn Phong