Theo đó, từ ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6/ 2019 đến mùa hè 2020 dự án nghệ thuật “Bay lên những ước mơ” sẽ chính thức khởi động với 80 suất diễn đặc biệt dành riêng cho trẻ em tại cả Hà Nội và TP.HCM, đều đặn 3 suất diễn mỗi tuần.

Các nghệ sĩ của Nhà hát Tuổi trẻ với sự đồng hành của Vietjet sẽ dàn dựng và biểu diễn nhiều vở diễn đặc sắc như “Con chim xanh”, “Sơn Tinh - Thủy Tinh”...  để đáp ứng nhu cầu của khán giả đến với không gian sân khấu của mình. Chương trình sẽ có nhiều suất diễn trong ngày để trình diễn và truyền tải tới khán giả nhí thông điệp bảo vệ môi trường thiên nhiên, giá trị của tình bạn và lòng nhân ái.

{keywords}
Hình ảnh trong vở Giấc mơ nàng tiên cá

“Con chim xanh” là vở kịch thần thoại dàn dựng từ kịch bản của nhà văn người Bỉ Maurice Maeterlinck viết về cuộc hành trình của hai bạn nhỏ cùng nhau đi tìm kiếm Con chim xanh - được biết đến là sứ giả của hạnh phúc mang về chữa bệnh cho một em bé hàng xóm. “Sơn Tinh - Thủy Tinh” là vở diễn mới nhất được các nghệ sỹ Nhà hát Tuổi trẻ dàn dựng từ cốt truyện quen thuộc cùng tên với nhiều thế hệ trẻ em Việt Nam, vở nhạc kịch được sân khấu hóa với một không gian nghệ thuật rực rỡ sắc màu và âm nhạc sôi động, hấp dẫn và thu hút… 

“Giấc mơ của nàng tiên cá” là chương trình tạp kỹ ca-múa-nhạc-kịch dành cho lứa tuổi mẫu giáo và bậc tiểu  học. Vở diễn được phóng tác từ câu chuyện “Nàng tiên cá” của Đại văn hào Andersen. “Giấc mơ của nàng tiên cá” được Nhà hát Tuổi trẻ mạnh tay đầu tư về cảnh trí lung linh huyền ảo, trang phục lộng lẫy đầy màu sắc cùng âm nhạc hấp dẫn hứa hẹn sẽ tiếp tục mang lại niềm vui thích cho trẻ em dịp hè 2019. 

{keywords}
Hình ảnh trong vở Con chim xanh

NSƯT Chí Trung - Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ cho biết, chuỗi chương trình nghệ thuật “Bay lên những ước mơ” được Vietjet và Nhà hát Tuổi trẻ xây dựng và phát triển với mong muốn mang tới những câu chuyện ý nghĩa, chuyển tải những giá trị nhân văn, nuôi dưỡng và chắp cánh cho những hoài bão, ước mơ em nhỏ, trở thành nguồn động lực vượt qua khó khăn để vươn tới những tương lai tốt đẹp.

{keywords}
Hình ảnh trong vở Sơn Tinh - Thủy Tinh

Với hàng chục ngàn vé miễn phí, “Bay lên những ước mơ” sẽ mang các bạn nhỏ tới gần hơn với các chương trình biểu diễn nghệ thuật chân chính, đầy tính nhân văn, ươm mầm tình yêu với nghệ thuật sân khấu, chắp cánh cho những ước mơ nghệ thuật. 

Theo Phó Tổng giám đốc Vietjet Nguyễn Đức Tâm, bên cạnh việc mang tới hàng triệu cơ hội bay cho khách hàng, các hoạt động thiện nguyện, vì cộng đồng hướng tới người cao tuổi, người có hoàn cảnh khó khăn và đặc biệt là các em nhỏ đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống của cán bộ, nhân viên Vietjet...

{keywords}
Giám đốc nhà hát Tuổi trẻ Chí Trung và ông Nguyễn Đức Tâm - Phó Tổng giám đốc VietJet

“Bay lên những ước mơ” là dự án ra đời năm 2018 hiện thực hóa ý tưởng của cả Vietjet và Nhà hát Tuổi trẻ, mong muốn mang tới những tác phẩm nghệ thuật chân chính, chuyển tải những giá trị nhân văn, nuôi dưỡng và chắp cánh cho những hoài bão, ước mơ của các em nhỏ. 

“Tiếp nối thành công ấy, chúng tôi quyết định tiếp tục dự án “Bay lên những ước mơ” với quy mô lớn chưa từng có và thời gian thực hiện xuyên suốt 1 năm. 3 suất diễn/ tuần sẽ phục vụ hàng chục ngàn em nhỏ mỗi tuần trong suốt năm kể từ dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6/2019 đến mùa hè năm 2020.

Đây sẽ là món ăn tinh thần mới mẻ, bổ ích cho các bạn nhỏ, ươm mầm tình yêu nghệ thuật, chắp cánh những ước mơ nghệ thuật cho các em” - ông Tâm cho biết thêm.

{keywords}
Ông Nguyễn Đức Tâm cùng lãnh đạo và nghệ sĩ của Nhà hát Tuổi Trẻ

Ông Tâm nhấn mạnh: “Vietjet hôm nay là hãng hàng không tư nhân lớn nhất Việt Nam với 113 đường bay tới khắp các điểm đến tại Việt Nam và quốc tế, là minh chứng cho việc biến ước mơ thành sự thật, biến những điều tưởng chừng như không thể thành có thể. Với niềm tin ấy, hàng ngàn nhân viên Vietjet đến từ hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ mỗi ngày đều nỗ lực chắp cánh những ước mơ, kết nối yêu thương. Chúng tôi tin tưởng rằng một tương lai phát triển tốt đẹp hơn cho tất cả các bạn nhỏ và nỗ lực góp phần để dành những gì tốt đẹp nhất cho thế hệ tương lai của chúng ta”. 

Thực hiện kế hoạch biểu diễn phục vụ nhân dân và chiến sĩ tại các địa phương vùng sâu vùng xa của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao, hơn 100 nghệ sỹ của Đoàn Kịch và Đoàn Ca múa nhạc Nhà hát Tuổi trẻ đã tổ chức các chuyến lưu diễn nghệ thuật cho bà con nhân dân tại các địa phương khu vực phía Bắc: Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Yên Bái, Tuyên Quang, Hà Giang, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Bắc Ninh, các mỏ than tại Quảng Ninh… với hơn 40 đêm diễn phục vụ miễn phí hơn 20 ngàn lượt người xem. Kết quả trên đã vượt chỉ tiêu đề ra của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao, đưa nghệ thuật đến gần hơn với đời sống nhân dân tại các vùng còn nhiều khó khăn, đưa Nhà hát Tuổi trẻ trở thành đơn vị nghệ thuật năng động đóng góp tích cực cho các hoạt động xã hội ý nghĩa.

Doãn Phong