Sự kiện có sự tham gia của TS. Nguyễn Hoàng Minh - Giám đốc Chương trình Cử nhân Khoa học Máy tính và Thông tin (BCIS); Phó Giám đốc trung tâm nghiên cứu về Robotics & Vision tại Đại học Công nghệ Auckland (AUT), New Zealand.

BCIS là 1 trong những chương trình phát triển lớn mạnh nhất trong 10 năm qua của Đại học Công nghệ Auckland, với số lượng tuyển sinh gần 1.300 sinh viên mỗi năm.

{keywords}
TS. Nguyễn Hoàng Minh - Giám đốc Chương trình Cử nhân Khoa học Máy tính và Thông tin (BCIS)

“Rộng cửa” việc làm cho sinh viên ngành Khoa học máy tính

Khi công nghệ ngày càng phát triển, ngành khoa học máy tính cũng dần mở rộng nhằm đáp ứng nhu cầu của xã hội. Một trong những chuyên ngành nổi bật hiện nay là: Khoa học dữ liệu (Data Science), Công nghệ trò chơi (Gaming Industry), Trí tuệ nhân tạo (AI).

Tại New Zealand, hiện có hơn 6.000 vị trí cần tuyển dụng của ngành khoa học máy tính. TS. Nguyễn Hoàng Minh chia sẻ: “New Zealand đang thiếu trầm trọng nhân lực nông nghiệp công nghệ cao. Những sinh viên mới ra trường ngay lập tức được tuyển dụng vào bộ phận vận dụng khoa học máy tính vào nông nghiệp. Ví dụ, gần đây, sinh viên tại trường AUT cũng đã thiết kế 1 droll (máy bay điều khiển) bay qua vườn táo, có thể đọc được bao nhiêu táo trong vườn đến lúc thu hoạch, xác định đúng vị trí và tình trạng của táo. Các bạn cũng có thể làm nhà phân tích dữ liệu, kỹ sư học máy, kỹ sư dữ liệu... với mức lương khoảng 100.000 USD/năm là chuyện bình thường”.

New Zealand ưa chuộng ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong nhiều lĩnh vực. Học ngành Khoa học máy tính, các bạn có thể định hướng bản thân phát triển theo nhiều ngành nghề khác nhau.

TS. Nguyễn Hoàng Minh cho biết thêm: “Có 3 con đường phát triển mà AUT luôn đưa ra cho sinh viên sau khi tốt nghiệp là: vào làm việc tại các công ty phát triển web, công ty công nghệ; trở thành freelancer (người làm việc tự do), tự do lập trình và lựa chọn khách hàng, dự án; trở thành nhà sáng lập, doanh nhân về công nghệ”

Cơ hội học tập tại Đại học Công nghệ Auckland (AUT)

Là một trong những trường đại học hàng đầu ở New Zealand, AUT chuyên đào tạo về lĩnh vực công nghệ, hiện có khoảng 30.000 sinh viên, đứng thứ 2 tại New Zealand về số lượng sinh viên.

Theo bảng xếp hạng Times Higher Education, AUT giữ vị trí thứ 2 về thế mạnh nghiên cứu, sáng tạo ứng dụng trong thực tế, đứng đầu toàn châu Úc về tác động nghiên cứu số lượng trích dẫn (citation) và là đại học có triển vọng quốc tế hàng đầu New Zealand.

AUT còn sở hữu cơ sở vật chất hiện đại hàng đầu, tạo điều kiện cho sinh viên học thực, làm thực. Các lớp học sẽ đan xen với phòng nghiên cứu hiện đại, được trang bị bởi những cánh tay robot và máy móc tân tiến.

{keywords}
 Đại học Công nghệ Auckland (AUT) là một trong những trường đại học hàng đầu tại New Zealand

Sinh viên tại AUT cũng được trang bị những kĩ năng mềm cần thiết như tham gia các dự án thực tế, đảm bảo hành trang vững chắc sau khi tốt nghiệp. Ngoài ra, trường cũng thường xuyên tổ chức hội chợ việc làm ngành CNTT. Tại đây, các công ty sẽ tuyển dụng ngay tại chỗ và sinh viên có thể nắm bắt cơ hội làm việc chỉ qua một buổi phỏng vấn.

“Tất cả sinh viên ra trường đã có kinh nghiệm làm việc 1 năm cho các công ty công nghệ ở vị trí bán thời gian. Điều này giúp các bạn sẵn sàng bước ngay vào thị trường tuyển dụng tại New Zealand”, TS. Nguyễn Hoàng Minh khẳng định.

TS. Nguyễn Hoàng Minh dành “Lời khuyên 5K - Chìa khóa du học thành công” cho các bạn trẻ đang chuẩn bị hành trình du học là: không vội bỏ cuộc, không ngại giao tiếp, không trì hoãn, không thất vọng, không hoang phí.

“Với ngành Khoa học máy tính tại Đại học Công nghệ Auckland, các bạn sẽ có vô số cơ hội phát triển bản thân, nhưng cũng phải đối mặt với nhiều thử thách. Vì thế, hành trình du học thành công nên có sự chuẩn bị và tìm hiểu thật kỹ càng về bản thân và mục tiêu trước khi các bạn quyết định lựa chọn”, vị Tiến sĩ nhấn mạnh.

Chủ đề về nhóm ngành Thiết kế và Truyền thông sẽ tiếp nối chuỗi hội thảo “Câu chuyện hướng nghiệp” nằm trong khuôn khổ của hội thảo trực tuyến “Chìa khóa du học New Zealand 2021”, do ISB và Cơ quan giáo dục New Zealand (ENZ) đồng tổ chức.

Góp mặt trong buổi hội thảo lần này là những chuyên gia trong lĩnh vực Thiết kế và Truyền thông đến từ New Zealand, có nhiều năm kinh nghiệm về đào tạo và làm việc, hứa hẹn mang đến cho các học sinh cái nhìn thực tế về ngành học hấp dẫn này.

Đăng ký tham dự hội thảo tại:

https://isb.edu.vn/chia-khoa-du-hoc-new-zealand-2021-cau-chuyen-huong-nghiep-5/?utm_source=vietnamnet.pr1510.ckdhnz.paneltalk3sau

{keywords}
 

Doãn Phong