Việc giám tuyển Lê Thiết Cương mở triển lãm tranh nghệ thuật trong một nhà hàng khiến nhiều người bất ngờ. Nhưng đằng sau đó, lại là những lý do thuyết phục.

Triển lãm tranh chủ đề “Hà Nội/Hà Nội” tại Ngon Garden (70 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng) trưng bày các tác phẩm được tuyển chọn của 18 họa sĩ trẻ. Bên cạnh điểm độc đáo là "góc nhìn mới" của người trẻ về một Hà Nội nghìn năm văn hiến, thì nơi trưng bày tranh cũng là điều đáng lưu tâm.

Ngon Garden mang tới sự mới mẻ của không gian đậm chất Hà Nội một thời vàng son trong quá khứ, nhưng vẫn mang những nét hiện đại, tươi trẻ của thời kì hội nhập.

Bên cạnh đó, việc Ngon Garden hội tụ đầy đủ các món ăn trứ danh của đất Hà Thành từ café - ăn sáng, món nướng, đồ lẩu, hải sản cho tới những món ăn đường phố cũng khiến nhà hàng này trở thành điểm hẹn văn hóa ẩm thực cho nhiều thực khách. Cùng điểm qua những món ăn mang đậm phong vị Hà Nội ở không gian nghệ thuật này.

Phở cay Hà Nội

Phở Hà Nội vốn được coi là hương vị đặc sắc đất Thăng Long. Rất nhiều thực khách yêu thích món phở bò cay ngày xưa giờ cũng khó có thể tìm một quán Phờ bò cay chuẩn vị trên đất Hà Nội này. Và Ngon Garden là nơi hiếm hoi gìn giữ món phở bò cay trứ danh năm nào. Món ăn không chỉ giữ được tinh túy của Phở Hà Nội mà còn biến tấu thêm vào đó vị cay nồng đặc biệt dành tặng cho những thực khách thích ăn cay. Bánh phở mềm và trắng muốt được thái bằng tay nổi bật trên nền màu đỏ của nước lèo kèm ớt nhấn nhá thêm một chút xanh của rau thơm và hành cho vị ngon trọn vị đất Kinh Kì.

{keywords}
 

Bánh cuốn Thanh Trì

Nhắc tới món ngon Hà Nội, bánh cuốn Thanh Trì luôn để lại dấu ấn trong ký ức của những người đã từng sống ở mảnh đất Hà Thành. Bánh cuốn Thanh Trì ở Ngon Garden luôn được chế biến và thưởng thức theo một cách rất truyền thống. Bánh tráng thì không thể thiếu được lớp hành phi thơm lừng, hành được chọn và phi vàng thơm theo cách thủ công. Nếu đã thử bánh cuốn Thanh Trì ở Ngon Garden, chắc hẳn một lần, nhớ mãi không quên.

{keywords}
 

Bánh tôm Hà Nội

Không phải món ăn cao lương mỹ vị, nhưng bánh tôm Hồ Tây đã đi vào tiềm thức của bao thế hệ người dân Hà Nội như một món ăn đi dọc thời gian.

Bánh tôm Hồ Tây ngon nhất khi bánh còn nóng hổi, vỏ tôm và bột giòn tan, thịt tôm ngọt. Và nay, hương vị ấy được giữ lại vẹn nguyên trên bàn ăn của thực khách ở Ngon Garden nhưng được trang trí và sắp đặt lại một cách tinh tế và mới lạ hơn.

{keywords}
 

Phở gà đặc biệt

Phở gà Hà Nội có cái thuần khiết, tinh tế của hương vị Á đông, từ bánh phở, thịt gà đến hành tươi, lá chanh, thứ nào cũng mang một hương vị cổ truyền của người Việt. Nói đến phở tất phải nói đến cái thứ nước dùng đầu tiên. Để có thứ nước dùng vừa ngọt vừa thanh thì nhất định phải dùng tới xương gà để ninh thì mới ngọt nước mà dịu.

Cái đặc sắc của phở gà ở Ngon Garden là thịt gà rất chắc và ngon. Miếng thịt gà được thái vừa tầm, miếng nào cũng dính miếng da gà vàng ươm trông thật thích mắt. Phở ngọt dịu mà thanh, bánh phở mềm mại. Thêm tràng trứng non vàng ruộm đã mắt. Phở gà tuy là thứ quà bình dân nhưng đã được người Hà Nội đẩy lên một bước cao. Món quà giản dị những vẫn đủ những “công nghệ” cầu kì của người làm phở.

{keywords}
 

Lẩu cua đồng đặc biệt

Không mang vẻ ngoài hào nhoáng hay khoác lên mình cái tên mỹ miều, cua đồng - món ăn làng quê dân dã từ lâu đã trở thành món ăn quen thuộc của mọi gia đình. Lẩu cua đồng có thể coi là món “lẩu đặc biệt” có thể dùng được cả 4 mùa trong năm.

Lẩu cua đồng ở Ngon Garden cũng thật đặc biệt với những đồ ăn kèm hấp dẫn. Gắp miếng bún lá từ bát nước chấm trộn hành phi vàng ruộm, nhúng chút bò dai ngon với thớ thịt săn chắc đỏ au, thịt gà béo mập, không quên bỏ thêm nhúm rau xanh mướt mắt đủ vị như mùng tơi, rau dền, rau rút, muống chẻ… vào nồi lẩu đang sôi sùng sục, gạch cua chưng ngậy vàng ươm, vị ngọt của cua ngấm vào từng thớ thịt, tỏa mùi hương thơm phức, khiến thực khách không thể cầm lòng.  Nhưng ai đã từng nếm Lẩu cua đồng của Ngon Garden đều phải trầm trồ khen ngợi bởi hương vị “đầy mê hoặc”, thơm ngon chuẩn vị Hà Thành mà hiếm nơi nào có được. 

{keywords}
 

Ở một nơi hội tụ đủ đầy những món ăn lâu đời mang đậm bản sắc của người Hà Nội như vậy quả thực sẽ khiến du khách cảm nhận sâu sắc hơn về Thủ Đô. Đó cũng chính là lý do vì sao Triển lãm tranh Hà Nội Hà Nội được lựa chọn tổ chức tại Ngon Garden. Một nơi có đủ không gian, địa điểm trung tâm dễ tìm được thiết kế theo phong cách Đông Dương đương đại, lại có rất nhiều món ăn đặc trưng của Hà Nội.

Nếu yêu nghệ thuật, yêu văn hóa Việt hay muốn tìm niềm cảm hứng và chút thư thái trong cuộc sống, hãy đến nhà hàng Ngon Garden để có những trải nghiệm thú vị. Triển lãm mở cửa tự do từ ngày 24/11 đến hết ngày 24/12/2018 tại Ngon Garden, 70 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Thông tin sự kiện:

Khai mạc: 16:00, Thứ 7, 24/11/2018

Triển lãm kéo dài từ 24.11 đến 24.12.2018

Tại: Ngon Garden, 70 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Mọi thông tin về sự kiện, liên hệ

Lê Thu Hương: 0978 920 985, huongle@phuchungthinh.vn

Doãn Phong