Không ít fan trà sữa, cà phê nóng lòng chờ đợi sự ra mắt của Japonica Vietnam - thương hiệu cà phê và trà sữa “thuần Việt” đang trong giai đoạn hoàn thiện.

{keywords}
Là một thương hiệu “sinh sau đẻ muộn” nhưng Japonica Vietnam đã được các tín đồ mong đợi.

Không chỉ cà phê, trà sữa đang là nhu cầu thiết yếu

Theo thống kê chưa đầy đủ, cả nước hiện có khoảng 20.000 quán cà phê lớn nhỏ và cứ một tuần lại có một quán cà phê ra đời. Đó là sự phát triển nhanh chóng về quy mô và số lượng của các thương hiệuViệt Nam.

Không chỉ xuất hiện ngày càng nhiều những thương hiệu cà phê chế biến, thị trường này ở Việt Nam còn sôi động với những chuỗi cà phê rộng khắp cả nước. Nhiều hệ thống sở hữu đến 200 quán cà phê, số ít đã vươn mình trở thành thương hiệu quốc gia.

{keywords}
Japonica Vietnam (hay còn gọi là Japonica coffee anh tea Vietnam) là thương hiệu trà sữa và cà phê cao cấp của Việt Nam

Trong khi, thương hiệu cà phê của người Việt phát triển mạnh mẽ thì trà sữa chỉ mới xuất hiện ở Việt Nam khoảng 5 năm trở lại đây và dẫu tốc độ phát triển rất nhanh nhưng vắng bóng những thương hiệu “made in Vietnam”, chủ yếu là ngoại nhập.

Đến nay, cả nước có đến 2.000 quán trà sữa và cứ 4 ngày lại có thêm một quán trà sữa xuất hiện. Trong đó, hầu hết là các thương hiệu trà sữa đều có gốc gác từ Đài Loan, Hồng Kông, Singapore, Malaysia, Hàn Quốc…

Như vậy, trà sữa cũng đang dần bắt nhịp cùng cà phê trở thành nhu cầu (thứ đồ uống) thiết yếu của người Việt với sự phong phú và đa dạng về hương vị, đối tượng, chủng loại và phân khúc thị trường.

{keywords}
Japonica Vietnam là chuỗi cà phê và trà sữa cao cấp được đầu tư chỉnh chu, từ cơ sở vật chất đến chất lượng, vận hành.

Cà phê và trà sữa “made in Vietnam”

Với 20.000 quán cà phê và 2.000 điểm bán trà sữa trải dài 3 miền Bắc - Trung - Nam cho thấy nhu cầu thị trường Việt Nam rất lớn và đầy triển vọng cho những thương hiệu đi sau. Đó cũng như sự minh chứng cho thị trường đồ uống giải tríViệt Nam đangbùng nổ nhưng chưa hề có dấu hiệu bão hòa.

Tuy nhiên, muốn định hình trong mắt người dùng, các thương hiệu phải nắm bắt thị hiếu độc-lạ, chú trọng chất lượng và giá trị đặc trưng của hương vị. Đó là các tiêu chí sạch, an toàn, thân thiện với môi trường và có lợi cho sức khoẻ của con người. Đồng thời với đó là phân khúc theo sự thay đổi trong xu hướng người tiêu dùng ở các độ tuổi khác nhau. Những điều này đã được Japonica coffee and tea Vietnam (Japonica Vietnam) nhận diện.

{keywords}
 Kỳ vọng của người sáng lập Japonica Vietnam là muốn xây dựng một hệ thống trà sữa và cà phê nhượng quyền.

Việc tiên phong phát triển song hành hai dòng nước uống truyền thống Japonica coffeevà thị hiếu Japonica tea đã phục vụ hết thẩy mọi nhu cầu của người thưởng thức.

Japonica (tên tiếng Việt là hoa trà) là một loài hoa quý ở các nước phương Đông. Trong đó, Việt Nam là “thủ phủ” của loài hoa này, với các cao nguyên cà phê, chè lừng danh như Di Linh, Mộc Châu, Đồng Văn, Lâm Viên,…

Đại diện thương hiệu nhấn mạnh, chính vì là xứ sở các loại cà phê, chè cũng là lợi thế khẳng định nguyên liệu có nguồn gốc “Japonica made inVietnam”. Đó như bước đầu nhận diện thương hiệu bản địa, không có chuyện nguyên liệu nhập ngoại thiếu minh bạch, hương vị “thập cẩm”,…

{keywords}
Japonica Vietnam đang có nhu cầu tuyển dụng số lượng lớn nhân viên.

Đến tháng 12/2018, cửa hàng đầu tiên của hệ thống coffee and tea Japonica Vietnam sẽ “trình làng” tại Khu biệt thự CityLand Park Hills, Phan Văn Trị, P.10, Q.Gò Vấp, TP.HCM. Japonica Vietnam cũng kỳ vọng xây dựng một thương hiệu trà sữa và cà phê nhượng quyền có uy tín, có bản sắc ở Việt Nam.

Thông tin chi tiết

Fanpage: https://www.facebook.com/Japonica.vn

Website: http://japonica.vn

Tấn Tài