Sau các đợt siết chặt biện pháp giãn cách xã hội, TP.HCM đang dần trở lại trạng thái bình thường mới trong tháng 10. Tại Hà Nội cũng mở lại một số hoạt động cung ứng hàng hóa, dịch vụ thiết yếu,... Các tỉnh thành phía Nam như Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Đồng Nai, ... cũng đang từng bước nới lỏng giãn cách các “vùng xanh” và toàn tỉnh. Đây cũng là thời gian nhiều doanh nghiệp chuẩn bị phương án sẵn sàng trở lại làm việc trong thời gian sớm nhất. 

Đối với ngành chuyển phát, do ảnh hưởng của dịch bệnh làm cho một số đơn vị đã từng phải tạm ngưng dịch vụ, khiến gián đoạn trong quá trình cung ứng hàng hóa tới người dân. Điều này đã gây không ít khó khăn trong khâu hoàn tất giao nhận, ảnh hưởng tâm lý khách hàng cũng như khiến doanh nghiệp phải hoạt động cầm chừng “chờ” trạng thái bình thường mới.

Sau thông tin về những hoạt động nới lỏng của TP.HCM, các đơn vị cũng gấp rút chuẩn bị kế hoạch cụ thể cho đội ngũ nhân viên trở lại làm việc, tái hoạt động một số bưu cục và sẵn sàng cho đội ngũ shipper trở lại hoạt động tối đa. 

{keywords}
Các shipper J&T Express được tiêm phòng và có đeo huy hiệu đã tiêm vắc xin ngừa Covid-19

Trước đó từ 16/9, UBND TP.HCM cũng cho phép shipper hoạt động liên quận nhưng phải đảm bảo an toàn về phòng, chống dịch. Chuyển phát nhanh J&T Express đã sớm lên kế hoạch triển khai vừa đảm bảo công tác vận hành vừa đáp ứng các yêu cầu theo qui định phòng, chống dịch của thành phố. Doanh nghiệp cho biết đã và đang triển khai một số phương án tái hoạt động cho đội ngũ nhân sự và sẵn sàng trở lại hoạt động bình thường theo hướng dẫn của chính quyền thành phố.

Đối với khối giao nhận - lực lượng shipper của J&T Express, mỗi nhân sự được cấp phép hoạt động phải có dấu hiệu nhận biết riêng: nhận diện bằng mã QR code, bảng tên bằng thẻ cứng, đeo băng tay, được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine và xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Tính đến ngày 24/9, tại TP.HCM đã có 65% shipper, 80% bưu cục J&T Express đã hoạt động trở lại tại các vùng được cho phép.

Bà Kiều Thị Tiên Dung, Giám đốc nhân sự của J&T Express cho biết, doanh nghiệp đang chờ chỉ đạo mới nhất từ cơ quan chức năng đồng thời gấp rút triển khai hoạt động tiêm phòng vắc xin cho cán bộ công nhân viên để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch. Theo đó, cho tới ngày 29/9, toàn bộ các khu vực trên toàn quốc của J&T đã tiêm vắc xin, trong đó tại Hà Nội và TP.HCM, đã có 95% shipper được triển khai tiêm mũi 1 và dự kiến hoàn thành mũi 2 cho lực lượng này trong thời gian sớm nhất.

Bà Dung chia sẻ thêm, nếu trong tháng 10, TP.HCM trở lại trạng thái bình thường mới, doanh nghiệp dự kiến sẽ tăng cường lực lượng shipper đã đủ điều kiện hoạt động lên mức tối đa có thể trong điều kiện cho phép.

Chị Trịnh Thị M. (ngụ tại quận Bình Tân, TP.HCM) chia sẻ: “Làm việc và sinh hoạt tại nhà đã mấy tháng nay khiến gia đình gặp không ít khó khăn về nhu cầu ăn uống, đi lại và mua sắm đồ dùng cần thiết. Khi biết có thông tin thành phố trở lại trạng thái bình thường mới, gia đình tôi mừng lắm vì cuộc sống trở lại bình thường, muốn giao nhận hàng hóa từ các quận khác nữa cũng dễ hơn”.

Không riêng gì các hộ gia đình như nhà chị M. cảm thấy mừng rỡ, các hộ kinh doanh buôn bán lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cũng “mừng ra mặt” bởi đây là nguyện vọng của đa số đối tượng này.

Anh Phạm Tuấn K. (ngụ tại quận 9, TP.HCM), kinh doanh bún và phở cho hay: “Việc nới lỏng sẽ tạo điều kiện giúp gia đình tôi có thể buôn bán trở lại để vớt vát lại ngày tháng đóng cửa. Anh em shipper trước hay giao hàng cho gia đình tôi, họ cũng mong tin này lắm”. 

{keywords}
 Một số shipper J&T Express đã được tiêm đủ mũi 2 vắc xin ngừa Covid-19

TP.HCM “mở cửa” một số hoạt động, shipper đủ điều kiện hoạt động được trở lại làm việc cho thấy những dấu hiệu lạc quan trong chuỗi ngày dịch bệnh căng thẳng vừa qua. Doanh nghiệp chuyển phát nói chung trong đó có J&T Express hứa hẹn góp phần cung ứng kịp thời hàng hóa cho người dân, từng bước phục hồi kinh tế của các hộ kinh doanh và tăng thu nhập cho đội ngũ shipper trong thời gian dịch bệnh. 

Thúy Ngà